Đề án tổ chức cho trẻ LQ với tiếng anh MN Tam Hưng A NH 2023-2024

Chủ nhật - 22/10/2023 23:16
UBND HUYỆN THANH OAI
TRƯỜNG MN TAM HƯNG A
Số: 270/ĐA-MNTHA
 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
        Tam Hưng ngày 25 tháng 9 năm 2023
ĐỀ ÁN
HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH LÀM QUEN TIẾNG ANH
DÀNH CHO TRẺ EM MẪU GIÁO
Năm học 2023 - 2024
Căn cứ Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT, ngày 31/12/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo; Công văn số 1263/GCN-SGD&ĐT về việc gia hạn hoạt động trung tâm ngoại ngữ ngày 11/5/2022 của Sở GD&ĐT Hà Nội; Công văn số 3727/SGDĐT-GDMN về việc Chương trình tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh ngày 7/11/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Công văn hướng dẫn số 3192/SGDĐT-GDMN ngày 31/8/2023 của Sở GDĐT Hà Nội về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 đối với GDMN; Kế hoạch số 611/GD&ĐT-GDMN ngày 31/8/2023 về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 cấp học MN Huyện Thanh Oai;
Thực hiện kế hoạch số 210/KH-MNTHA ngày 01/9/2023 của trường mầm non Tam Hưng về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024;
Căn cứ nội dung Biên bản các hội nghị họp Ban đại diện cha mẹ học sinh sáng ngày 16/9/2023 và họp toàn thể phụ huynh các lớp chiều ngày 16/9/2023 giữa Nhà trường và phụ huynh học sinh trên tinh thần tự nguyện.
Căn cứ vào tình hình thực tế nhu cầu của phụ huynh học sinh trên địa bàn xã Tam Hưng về việc muốn cho trẻ được làm quen với chương trình Tiếng anh. Trường mầm non Tam Hưng A phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ REACH ENGLISH trực thuộc Công ty Cổ phần Giáo dục Vươn tầm Tri Thức, xin phép được xây dựng Đề án Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo tại Trường mầm non Tam Hưng A với những nội dung chi tiết như sau:
I. MỤC TIÊU XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH BÉ LÀM QUEN TIẾNG ANH REACH ENGLISH:
1. Mục tiêu chung:
          Trẻ thoải mái, hứng thú, vui vẻ, tích cực khi được làm quen với một ngôn ngữ mới qua đó giúp trẻ mở rộng vốn từ, phát triển các kĩ năng Nghe-Nói, tiền đọc, tiền viết và cách phát âm chuẩn tự nhiên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và thực hiện mục tiêu GDMN trong xu thế hội nhập, tạo nền tảng ngôn ngữ và tính liên thông giúp trẻ học tốt tiếng Anh ở bậc Tiểu học.
          Với quan điểm làm quen tiếng Anh thông qua các hoạt động giáo dục và sinh hoạt hàng ngày trong điều kiện giảng dạy thực tiễn của nhà trường Việt Nam, chương trình cho trẻ làm quen tiếng Anh cần đảm bảo mục tiêu kép. Theo đó chương trình có mục tiêu về phát triển các kĩ năng vận động tinh và vận động thô, kĩ năng xã hội, kĩ năng ngôn ngữ cho trẻ và song song với mục tiêu đó là trẻ có được vốn từ vựng tiếng Anh về các chủ đề khác nhau trong cuộc sống hàng ngày; có khả năng phát âm chuẩn, nghe hiểu và giao tiếp với giáo viên bằng những câu tiếng Anh đơn giản và phát triển kĩ năng tư duy cần thiết để trẻ tiếp tục phát triển kĩ năng Nghe-Nói-Đọc tiếng Anh.
2. Mục tiêu cụ thể:
Sau khi hoàn thành chương trình làm quen tiếng Anh, trẻ mẫu giáo sẽ đạt được:
- Kỹ năng chào hỏi, diễn đạt bằng tiếng Anh thông qua các từ vựng, tình huống, ngữ cảnh quen thuộc với thực tế.
- Nghe, hiểu và thực hiện các câu lệnh, chỉ dẫn, mệnh lệnh ngắn, bằng tiếng Anh tương ứng với độ tuổi.
- Phát triển kỹ năng vận động thông qua các hoạt động vận động theo bài hát, bài vè, các hoạt động cá nhân, nhóm, tập thể lớp.
- Phát triển kỹ năng quan sát, ghi nhớ, tư duy phán đoán, sáng tạo thông qua các hoạt động kể chuyện, vẽ/tô màu tranh, nối hình theo từng chủ đề bài học hoặc những hoạt động trải nghiệm thực tế.
II. NỘI DUNG CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH LÀM QUEN TIẾNG ANH:
1. Phương thức hợp tác:
Trường mầm non Tam Hưng A chuẩn bị phòng học, đảm bảo thoáng mát và đủ ánh sáng tự nhiên có đầy đủ bàn ghế cho toàn bộ trẻcử 01 cán bộ phụ trách quản lý hoạt động tiếng Anh của nhà trường (ưu tiên biết tiếng Anh).
Trung tâm Ngoại ngữ REACH ENGLISH chịu trách nhiệm toàn bộ về chất lượng các hoạt động tiếng Anh của nhà trường, điều phối giáo viên đủ điều kiện tham gia giảng dạy theo như yêu cầu.
Ban giám hiệu cùng với giáo viên phụ trách chương trình tiếng Anh của nhà trường kết hợp với Trung tâm Ngoại ngữ REACH ENGLISH quản lý đội ngũ giáo viên và chất lượng hoạt động tiếng Anh của nhà trường.
2. Quy mô đào tạo:
Dự kiến có 100 trẻ tham gia chương trình.
3. Đối tượng và quy chế tuyển sinh:
  3.1. Đối tượng:
       Các bé từ 3 đến 5 tuổi đang theo học tại Trường mầm non Tam Hưng A được phụ huynh có nhu cầu cho con tham gia.
  3.2. Quy chế tuyển sinh:
       - Trường mầm non Tam Hưng phát phiếu đăng ký học cho toàn bộ phụ huynh có trẻ đang học khối mẫu giáo nghiên cứu và đăng ký tự nguyện.
       - Phụ huynh có nguyện vọng cho trẻ tham gia sẽ nộp lại phiếu đăng ký cho giáo viên chủ nhiệm.
       - Giáo viên chủ nhiệm tổng hợp toàn bộ phiếu đăng ký và nộp lại cho Ban giám hiệu nhà trường.
       - Nhà trường gửi danh sách cho bên Trung tâm Ngoại ngữ REACH ENGLISH trực thuộc Công ty Cổ phần giáo dục Vươn tầm Tri Thức
       - Trung tâm Ngoại ngữ REACH ENGLISH trực thuộc Công ty Cổ phần giáo dục Vươn tầm Tri Thức dựa vào danh sách, phối hợp với nhà trường phân lớp theo lứa tuổi và lên kế hoạch cụ thể triển khai chương trình.
4. Cơ sở vật chất:
       4.1. Trường Mầm non Tam Hưng A:
+ Phòng học đảm bảo thoáng mát và đủ ánh sáng tự nhiên.
+ Có đầy đủ bàn, ghế cho trẻ.
+ Phối hợp với Trung tâm trang trí phòng học tạo môi trường tiếng Anh;
        4.2. Trung tâm Ngoại ngữ REACH ENGLISH trực thuộc Công ty Cổ phần Giaó dục Vươn tầm Tri Thức đầu tư:
        + Đồ chơi, tranh Flashcard dành cho cô theo từng chủ đề;
        + Bộ phần mềm chương trình;
+ Phối hợp với nhà trường trang trí phòng học tạo môi trường tiếng Anh;
5. Giáo viên:
        5.1. Yêu cầu đối với giáo viên Việt Nam: Tốt nghiệp khoa tiếng Anh từ các trường Cao đẳng trở lên và Chứng chỉ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ phương pháp trẻ mầm non làm quen tiếng Anh hoặc tốt nghiệp khoa mầm non từ các trường Cao đẳng trở lên và Chứng chỉ năng lực ngoại ngữ B2.
5.2. Yêu cầu đối với giáo viên nước ngoài: Có bằng Cao đẳng trở lên hoặc có chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh, Chứng chỉ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ phương pháp trẻ mầm non làm quen tiếng Anh, có hộ chiếu, hợp đồng lao động, VISA hợp pháp tại Việt Nam.
- Đào tạo tập trung giáo viên ngay khi ký hợp đồng về hình thức liên kết với trường, phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá trẻ.
  • Tập huấn đào tạo giáo viên sáng thứ 7 hàng tuần: Chia sẻ về PP giảng dạy, tổ chức chương trình, các giải pháp cho các tình huống phát sinh khi triển khai.
  • Tổ chức nhiều Hội thi khen thưởng, khích lệ giáo viên tìm tòi sáng tạo trong hoạt động giảng dạy như thiết kế đồ dùng giảng dạy; sáng kiến kinh nghiệm; giáo viên dạy giỏi; giáo viên có trẻ xuất sắc;…
6. Thời lượng giảng dạy:
    • Số buổi học/tháng: 08 buổi. Trong đó:
+ Số buổi giáo viên Việt Nam/tháng: 04 buổi
+ Số buổi giáo viên nước ngoài/tháng: 04 buổi
    • 02 buổi/tuần; mỗi buổi là 30 phút cho khối mẫu giáo bé, 30 phút cho khối mẫu giáo nhỡ và 30 phút cho khối mẫu giáo lớn.
7. Số lượng trẻ/lớp: Từ 25-30 trẻ.
8. Kinh phí thực hiện: 300.000 đồng/tháng/học sinh.
Trung tâm ngoại ngữ REACH ENGLISH trực thuộc Công ty cổ phần giáo dục Vươn tầm tri thức trực tiếp thu học phí của phụ huynh học sinh và nộp về cho Kế toán của Trung Tâm, sau đó trích lại 20% trực tiếp chi vào các mục sau:
+ 10% chi trực tiếp cho giáo viên của trường về công tác hỗ trợ quản lý trẻ.
+ 5% chi hào mòn CSVC của nhà trường.
+ 5% chi công tác quản lý của Ban giám hiệu nhà trường.
  • Trung tâm Ngoại ngữ REACH ENGLISH trực thuộc Công ty Cổ phần giáo dục Vươn tầm Tri Thức sử dụng 80% tổng học phí chương trình vào các chi phí phục vụ tổ chức chương trình như: Trả lương giáo viên, tập huấn, đào tạo giáo viên, đồ dùng giảng dạy, tổ chức hoạt động ngoại khóa, đầu tư thiết bị nghe nhìn, chi phí quản lý.
  • 32% chi trả lương giáo viên.
  • 10% đồ dùng giảng dạy flashcard, máy trợ giảng cho cô, lô tô cho trẻ, rối
  • 5% tuyển dụng, đào tạo, tập huấn giáo viên.
  • 5% tổ chức hoạt động, sự kiện.
  • 20% chi phí hoạt động trung tâm phục vụ chương trình.
  • 5% văn phòng phẩm, phiếu báo nội dung học.
  • 3% cơ sở vật chất, thiết bị nghe nhìn.
9. Nội dung chương trình:
         9.1. Chương trình chi tiết giảng dạy của 3 lứa tuổi:
Dạy theo Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo do Trung tâm Ngoại ngữ REACH ENGLISH xây dựng.
- Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo
- Tài liệu làm quen: Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo được xây dựng dựa theo bộ giáo trình My Little Fun của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
+ Khối bé được biên soạn theo giáo trình My Little Fun 1
+ Khối nhỡ được biên soạn theo giáo trình My Little Fun 2
+ Khối lớn được biên soạn theo giáo trình My Little Fun 3
- Thời lượng: 02 buổi/tuần; mỗi buổi là 25 phút cho khối mẫu giáo bé, 30 phút cho khối mẫu giáo nhỡ và 35 phút cho khối mẫu giáo lớn.
           9.2. Phương pháp giảng dạy:
Để việc học tiếng Anh của trẻ trở nên hấp dẫn, sinh động và phong phú, REACH ENGLISH áp dụng đa dạng các phương pháp giảng dạy:
      1. Phương pháp lấy trẻ làm trung tâm:
Giáo viên cần xác định khả năng của từng nhóm trẻ để điều chỉnh hoạt động và nội dung cho phù hợp.
         9.2.2. Phương pháp TPR - Total Physical Response:
Gắn kết nội dung, từ vựng với hành động - học qua ngôn ngữ cơ thể để trẻ dễ dàng ghi nhớ, đồng thời kích thích được tối đa các giác quan của trẻ tham gia vào các hoạt động.
         9.2.3. Phương pháp giao tiếp:
Cô và trẻ hoàn toàn giao tiếp với nhau bằng tiếng Anh tạo môi trường ngôn ngữ được phát triển. Để trẻ nhỏ hiểu được nội dung ngôn ngữ, khi giao tiếp với trẻ cô cần làm trẻ hiểu kèm theo ngôn ngữ thông qua đồ dùng trực quan hoặc qua diễn đạt ngôn ngữ cơ thể.
         9.2.4. Phương pháp sử dụng các tài liệu trực quan:
Với trẻ nhỏ, không thể thiếu việc sử dụng các tài liệu trực quan như đồ dùng thật, đồ chơi, tranh ảnh khi giao tiếp với trẻ.
         9.2.5. Phương pháp học CLIL-Ngôn ngữ tích hợp vào nội dung phù hợp với độ tuổi:
Để tạo hứng thú hơn cho trẻ, REACH ENGLISH tổ chức một số hoạt động giao lưu trong các buổi học, giúp trẻ được tự tin và có cơ hội được thực hành tiếng Anh theo một cách tự nhiên như: được tham gia các hoạt động tìm hiểu Noel trong Lễ hội Noel; vận dụng tiếng Anh qua tham gia Hội thi “Rung chuông vàng REACH ENGLISH”. Hội thi Rung chuông vàng cấp trường diễn ra từ tháng 11 đến hết tháng 3 hàng năm.
         9.2.6. Phương pháp phối hợp với phụ huynh:
Thu hút phụ huynh cùng con học và chơi tiếng Anh với con, là một trong những phương pháp hiệu quả nhất giúp con sử dụng được ngôn ngữ đã làm quen ở trường vào thực tiễn hàng ngày. Phối hợp với phụ huynh là kênh chuyển giao ngôn ngữ tốt nhất cho trẻ. Vì tất cả những gì trẻ được học đã được sử dụng một cách hữu ích trong cuộc sống, làm cho đứa trẻ thấy những gì mình được học ở trường thực sự có giá trị và thúc đẩy trẻ thích học hơn. Nắm được vai trò quan trọng trong việc phối hợp với phụ huynh trong việc cho trẻ làm quen tiếng Anh:
+ Trước mỗi chủ đề Trung tâm Ngoại ngữ REACH ENGLISH trực thuộc Công ty Cổ phần giáo dục Vươn tầm Tri Thức sẽ gửi cho mỗi phụ huynh kế hoạch học chủ đề của con trong 01 tháng để trao đổi nội dung học và hướng dẫn phụ huynh chơi và học tiếng Anh cùng con ở nhà.
+ Sau mỗi học kỳ, Trung tâm Ngoại ngữ REACH ENGLISH trực thuộc Công ty Cổ phần giáo dục Vươn tầm Tri Thức sẽ gửi kết quả đánh giá về những mặt đạt được và chưa đạt được, để phụ huynh có phương hướng phối hợp phù hợp với giáo viên để củng cố và khích lệ kịp thời cho trẻ tự tin hơn vào chủ đề tiếp theo.
+ Cung cấp cho từng phụ huynh địa chỉ email và số điện thoại của Trung tâm Ngoại ngữ REACH ENGLISH trực thuộc Công ty Cổ phần giáo dục Vươn tầm Tri Thức để phụ huynh góp ý, trao đổi và phản ánh kịp thời.
10. Đánh giá kết quả giáo dục trên trẻ:
10.1. Mục đích đánh giá: Việc đánh giá được thực hiện nhằm thu thập thông tin về khả năng nghe, nói, tiền đọc viết của trẻ, làm cơ sở cho việc điều chỉnh, định hướng về phương pháp, nội dung, điều kiện, kế hoạch và các hoạt động cho trẻ em làm quen với tiếng Anh.
10.2. Nội dung đánh giá:
+ Sự tiến bộ của trẻ qua 2 kỹ năng nghe, nói.
+ Làm quen với các kỹ năng tiền đọc, tiền viết và các kỹ năng xã hội, tích hợp liên môn.
+ Sự hứng thú của trẻ đối với tiếng Anh.
10.3. Phương pháp đánh giá:
+ Quan sát trẻ qua các hoạt động chính khóa làm quen trên lớp.
+ Sử dụng hệ thống câu hỏi đánh giá kết thúc học kỳ.
+ Quan sát trẻ qua thông qua các hoạt động ngoại khóa như: Kết thúc mỗi chủ đề trẻ được tham gia hội thi thuyết trình tiếng Anh online, tổ chức Hội thi Rung chuông vàng cấp trường, Tổ chức lễ hội vui cùng ông già Noel.
+ Dự giờ đột xuất và có báo trước để quan sát đánh giá khả năng của trẻ.
10.4. Hình thức và thời điểm đánh giá: Trẻ được đánh giá theo hai hình thức chính là đánh giá thường xuyên và đánh giá theo giai đoạn:
+ Đánh giá thường xuyên được thực hiện thông qua quan sát biểu hiện, thái độ, sự tương tác, sự hứng thú của trẻ trong các hoạt động làm quen với tiếng Anh và các tình huống giao tiếp, các biểu hiện tiến bộ của trẻ về về các kĩ năng nghe, nói, làm quen với “đọc”, làm quen với “viết” theo mục tiêu của chương trình. Sau mỗi giờ hoạt động, sau mỗi unit, giáo viên sẽ quan sát, thu thập thông tin đánh giá (nhận xét hoặc sản phẩm trẻ thực hiện) gửi cho phụ huynh và đơn vị quản lý.
+ Đánh giá theo giai đoạn được thực hiện vào cuối mỗi kỳ, bao gồm các nội dung chủ yếu đã giới thiệu trong chủ đề hoặc trong cả kỳ, trong đó, trẻ được tương tác và tham gia hoạt động theo nhóm hoặc cá nhân và sẽ nhận được bản nhận xét đánh giá định kỳ.
Giáo viên cần chú ý trong quá trình đánh giá:
- Giáo viên có thể đánh giá trẻ bằng cách sử dụng slides hoặc tranh ảnh, đồ dùng trực tiếp.
- Thực hiện các hội thoại giao tiếp đơn giản để đánh giá khả năng ứng dụng ngôn ngữ và các kỹ năng xã hội khác của trẻ như:
+ Nói: Hello/Hi; Goodbye/Bye; Thank you; Say sorry; - Chào hỏi, tạm biệt, cảm ơn, xin lỗi,
+ Cần đưa ra các tình huống có mục đích để kiểm tra khả năng xử lý của trẻ
+ Hỏi các câu hỏi để trẻ trả lời theo yêu cầu: What’s your name? What is this?
+ Khi trẻ không hiểu nội dung yêu cầu, cô có thể làm mẫu và hướng dẫn trẻ làm theo. Như khi cô hỏi What is your name? nếu trẻ không hiểu thì cô có thể giới thiệu tên của mình rồi hỏi trẻ theo mẫu: I am Hà. What is your name?
- Trong quá trình hỏi và trả lời:
+ Nếu trẻ nhút nhát, không nói thì giáo viên cần động viên, khích lệ hoặc gợi ý để trẻ hào hứng tham gia đánh giá.
+ Đối với trẻ có khả năng tốt hơn, giáo viên nên hỏi thêm để có thể đánh giá phân loại trẻ tốt hơn.
+ Đối với trẻ nói chưa tốt, cô cần chú ý kiểm tra con khả năng nghe nhiều hơn qua các câu yêu cầu như: Point to the car - Con hãy chỉ vào chiếc ô tô. Hoặc Where is the car? Cái ô tô đâu hả con?
- Khi đánh giá xong giáo viên chú ý:
+ Tổng hợp đánh giá bằng sao «hoặc sticker .
+ Mang bài đánh giá về nhà để tổng hợp đánh giá toàn bộ quá trình tiến bộ của trẻ, báo cáo phụ huynh và tổng hợp báo cáo các cấp quản lý.
+ Trẻ được tổng hợp đánh giá vào cuối học kỳ 1 và học kỳ 2 của năm học.
- Form mẫu kiểm tra đánh giá (có đính kèm)
- Cam kết chất lượng đào tạo.
          Sau 01 năm học, trẻ tham gia đầy đủ chương trình, REACH ENGLISH cam kết trẻ như sau:
TT Khả năng của trẻ Khối Khối nhỡ Khối lớn
1 Trẻ thích hát và vận động theo bài hát 70 % 75 % 80 %
2 Trẻ nghe hiểu và làm theo hướng dẫn của GV. 50% 60% 70%
3 Trẻ nghe hiểu & nhận biết được các từ, câu đơn giản. 60% 65% 70%
4 Trẻ có thể nhắc lại được các từ và câu đơn giản. 55% 60% 70%
5 Trẻ tự nói được các từ, câu đơn giản. 30% 40% 45%
6 Trẻ hỏi được các từ, câu đơn giản. 20% 30% 40%
7 Trẻ có thể giới thiệu được tên, tuổi của mình 30% 50% 60%
8 Trẻ biết trình bày 1 đoạn từ 3-5 câu. 20% 30% 40%
9 Trẻ nhận biết, nhắc lại được thành tiếng một số từ thông dụng khi xem tranh minh họa phù hợp với lứa tuổi trong phạm vi từ vựng được làm quen 40% 50% 60%
10 Trẻ nhắc lại, đọc theo được một số bài vần, bài thơ đơn giản phù hợp với lứa tuổi. Làm quen 40% 50%
11 Trẻ mạnh dạn và tự tin hơn. 90% 90% 95%
12 Trẻ thân thiện và hợp tác với các bạn trong lớp. 50% 60% 70%
13 Trong 1 số tình huống trẻ có thể nghe hiểu và làm theo hướng dẫn. 40% 50% 60%
14 Trẻ tích cực tham gia vào buổi học một cách vui vẻ. 70% 80% 90%
11. Công tác quản lý chất lượng giảng dạy:
        11.1. Các cấp quản lý:
    •  Tạo điều kiện thuận lợi để đơn vị có thể thực hiện phối hợp với các nhà trường triển khai chương trình cho trẻ làm quen tiếng Anh.
    • Tổ chức quản lý, dự giờ, kiểm tra đột xuất bảo đảm chương trình thực hiện tốt theo kế hoạch, nội dung đã xây dựng.
    • Kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo chương trình giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.
11.2. Nhà trường:
    • Tạo điều kiện tốt nhất để chương trình có thể triển khai thực hiện đúng theo mục tiêu xây dựng.
    • Tổ chức thăm lớp, dự giờ thường xuyên và đột xuất.
    • Phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ REACH ENGLISH trực thuộc Công ty Cổ phần Giaó dục Vươn tầm Tri Thức để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.
    • Tạo điều kiện cho các giáo viên tham dự các lớp tập huấn, bồi dưỡng về việc cho trẻ mầm non làm quen tiếng Anh.
    • Tạo điều kiện, khuyến khích các giáo viên tự trau dồi và nâng cao năng lực ngoại ngữ.
    • Phối hợp với phụ huynh trong việc cho trẻ làm quen tiếng Anh.
        11.3. Trung tâm Ngoại ngữ REACH ENGLISH trực thuộc Công ty Cổ phần giáo dục Vươn tầm Tri Thức:
    • Chịu trách nhiệm tuyển dụng, đào tạo và quản lý chất lượng đào tạo đảm bảo chương trình thực hiện đúng các nội dung đã xây dựng và được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.
    • Phối hợp chặt chẽ với nhà trường để quản lý chất lượng chương trình. Thường xuyên thăm lớp, dự giờ và kịp thời hỗ trợ giáo viên và trẻ.
    • Tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng theo đúng kế hoạch.
    • Gửi báo cáo định kỳ cho nhà trường và các cấp quản lý.
12. Kế hoạch hoạt động:
    • Sau khi được sự chấp thuận của Phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai, trường mầm non Tam Hưng A phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ REACH ENGLISH trực thuộc Công ty Cổ phần giáo dục Vươn tầm Tri Thức sẽ tiến hành triển khai chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo theo quy định.
    • Trong quá trình triển khai, nhà trường phối hợp với trung tâm sẽ rút kinh nghiệm, tổng kết những ưu và nhược điểm của chương trình.
    • Hết năm học 2023 - 2024, nhà trường phối hợp với trung tâm sẽ tiến hành tổng hợp, rà soát lại toàn bộ nội dung cụ thể của chương trình đối chiếu với thực tế. Trên cơ sở đó sẽ hiệu chỉnh các nội dung cần thiết để có thể xin các cấp lãnh đạo tiếp tục triển khai trong các năm học kế tiếp.
III. ĐỀ XUẤT VÀ KIẾN NGHỊ:
Trên cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn cũng như các nội dung có liên quan đã được trình bày trong chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo, trường mầm non Tam Hưng A kính đề nghị Phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai cho phép Nhà trường được triển khai “Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo tại nhà trường, đáp ứng đủ điều kiện theo quy định và nhu cầu của cha mẹ trẻ trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện.
Trường mầm non Tam Hưng A cam kết sẽ tuân thủ các quy định có liên quan đến việc triển khai Chương trình và báo cáo theo yêu cầu./.
 
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT (để b/c);
- BGH; GVCN; TPT (để t/h);
- Lưu: VT./.
T/M NHÀ TRƯỜNG
Hiệu trưởng



Nhữ Thị Thuỷ


 

Tác giả: Nhữ Thị Thuỷ

Nguồn tin: Công tác tổ chức HĐ ngoại khoá:

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên hệ với chúng tôi

Trường Mầm non Tam Hưng A


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay163
  • Tháng hiện tại15,074
  • Tổng lượt truy cập227,465
Bộ giáo dục và đào tạo
Trường học kết nối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây