UBND HUYỆN THANH OAI
TRƯỜNG MN TAM HƯNG A |
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Số: 347/KH-HĐT-MNTHA |
|
Tam Hưng, ngày 18 tháng 9 năm 2024 |
KẾ HOẠCH
Hoạt động của Hội đồng trường năm học 2024 - 2025
Căn cứ Luật giáo dục số 43/2019/QH14 ngày 14/6/2019 được Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam ban hành năm 2019;
Căn cứ Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ trường mầm non;
Căn cứ QĐ số 8692/QĐ-UBND ngày 19/9/2023 của UBND huyện Thanh Oai về việc kiện toàn Hội đồng trường MN Tam Hưng A;
Căn cứ Kế hoạch số 285/KH-MNTHA ngày 04/9/2024 kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025;
Hội đồng trường mầm non Tam Hưng A xây dựng kế hoạch hoạt động trong năm học 2024 - 2025 như sau:
I. NHIỆM VỤ CHUNG:
Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ em, tổ chức nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu của chương trình GDMN sau sửa đổi; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về giáo dục mầm non; tiếp tục đổi mới cơ chế quản lý, tăng cường nền nếp, kỷ cương, chất lượng và hiệu quả trong Nhà trường.
Tiếp tục xây dựng và phát triển Nhà trường, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN. Tiếp tục thực kế hoạch chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”. Triển khai các kế hoạch, đề án, chính sách phát triển giáo dục mầm non, thực hiện chủ đề năm học “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc” và XD mô hình “Mỗi lớp học là một không gian sáng tạo”, và mô hình “Văn hóa trường học - Văn hóa dân gian”.
Triển khai thực hiện có chất lượng, hiệu quả thiết thực Kế hoạch số 4340/KH-SGDĐT "Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm" giai đoạn 2022 - 2025 với trường MN Bình Minh II và trường MN Hồ Tùng Mậu (Quận Bắc Từ Liêm), để rút ngắn khoảng cách giữa quận nội thành và huyện ngoại thành.
Thực hiện tốt “Văn hoá trường học – Văn hoá dân gian”, 100% các lớp xây dựng góc sáng tạo tại lớp theo mô hình “Văn hóa dân gian”, thực hiện mô hình “Văn hóa trường học”, ứng dụng bộ Quy tắc ứng xử và các hành vi ứng xử văn hóa trong nhà trường. Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho trẻ mầm non, tạo thói quen, hành vi biết chào hỏi xưng hô lễ phép, biết lắng nghe và xin phép khi có ý kiến; có kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng sống phù hợp độ tuổi.
Phấn đấu đạt danh hiệu “Tập thể LĐXS cấp TP”.
Tiếp tục thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật như Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ GDĐT Quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở GDMN, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên, các văn bản về phòng, chống dịch, văn bản quy định về ATGT… Đồng thời triển khai thực hiện Kế hoạch số 42/KH-MNTHA ngày 11/3/2021 của trường mầm non Tam Hưng A về phát triển GDMN giai đoạn 2021 - 2025 phù hợp với định hướng phát triển của nhà trường và của địa phương; Kế hoạch nâng trình độ chuẩn đào tạo của giáo viên; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách theo quy định đảm bảo đời sống cho CB, GV, NV yên tâm công tác.
Tích cực chủ động trong công tác tham mưu, triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, chương trình, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, tiếp cận, ứng dụng và đưa phương pháp giáo dục tiên tiến Steam vào chương trình CS&GD đại trà cho tất cả học sinh các độ tuổi của trường trong năm học.
Tiếp tục tham mưu với UBND xã đề nghị UBND huyện Thanh Oai sớm triển khai thực hiện thi công XD khu Tàu Vũ, thôn Song Khê. Phấn đấu đạt chuẩn mức độ II vào năm 2025.
Thực hiện tốt Quy chế dân chủ theo thông tư số 11/2020/TT-BGDĐT ngày 19/5/2020 của Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của các CSGD công lập; thực hiện nghiêm túc Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT ngày 03/6/2024 của Bộ GD&ĐT ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở GD&ĐT thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Thực hiện công tác báo cáo, thống kê, thực hiện phần mềm cơ sở dữ liệu đảm bảo đúng tiến độ thời gian.
100% giáo viên các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo thực hiện đúng quy định pháp luật. Thực hiện cam kết các điều kiện và chất lượng CS&GD trẻ, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh. Tăng cường sự phối hợp, hỗ trợ, giám sát của Ban đại diện cha mẹ trẻ đối với các hoạt động của nhà trường.
Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác CSGD trẻ tại các nhóm lớp, xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm các nội quy, quy chế của ngành và của nhà trường như: bạo hành trẻ, xâm phạm khẩu phần ăn…
II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ:
1. Nhà trường quyết tâm phấn đấu đạt các danh hiệu thi đua sau:
Nhà trường quyết tâm phấn đấu đạt các danh hiệu thi đua sau:
- Đối với Chi bộ: Phấn đấu đạt “Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, có 05 Đảng viên HTXSNV;
- Đạt danh hiệu tập thể“Tập thể lao động xuất sắc”;
- Đạt danh hiệu “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa nâng cao năm 2025”;
- Đạt “Công đoàn vững mạnh”;
- Đạt “Trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích”;
- 100% cán bộ, GV,NV trong trường không vi phạm đạo đức nhà giáo.
- 100% CB,GV,NV đăng ký các danh hiệu thi đua các cấp.
- Nhà trường “Xây dựng trường mầm non xanh-an toàn-hạnh phúc”.
- Phối hợp với BCH Công đoàn thực hiện phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”. Phấn đấu mỗi tháng có từ 2 bài viết về “Gương người tốt, việc tốt” nộp về PGD&ĐT và phấn đấu trong năm học có từ 1-2 gương điển hình tiến tiến đề nghị cấp trên khen thưởng.
- Đăng ký nội dung đổi mới về thực hiện phong trào thi đua "Nhà giáo Tam Hưng A đoàn kết, tâm huyết, chuyên nghiệp, sáng tạo" để thực hiện trong năm học.
- Danh hiệu LĐTT cấp cơ: 52/55 đ/c (94,5%);
- Cá nhân đạt danh hiệu “Bằng khen của Bộ GD&ĐT”: 02 đ/c;
- Cá nhân đề nghị tặng “Bằng khen” cấp Thành phố: 01 đồng chí;
- Cá nhân đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở: 8/55 đ/c (14,5%);
- 100% nhóm lớp thực hiện tốt “Xây dựng nhóm, lớp mầm non hạnh phúc”.
- SKKN đạt: Loại xuất sắc cấp trường: 10/50 bản (20%);
Loại tốt cấp trường: 10/50 bản (20%);
Loại khá cấp trường: 20 bản (40%);
Loại ĐYC cấp trường: 10 bản (10%);
- SKKN được XL xuất sắc + tốt cấp cơ sở: 10 bản.
- SKKN đạt: Loại xuất sắc cấp trường: 10/54 bản (18,5%);
Loại tốt cấp trường: 38/54 bản (70,3%);
Loại khá cấp trường: 06 bản (11,1 %);
2. Thực hiện hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua.
Năm học 2024 - 2025 nhà trường tiếp tục thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua, Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM”. Đưa nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua thành những hoạt động thường xuyên, tự giác trong đơn vị, gắn với phong trào thi đua “Nhà giáo Tam Hưng A tâm huyết, chuyên nghiệp, sáng tạo”.
- 100% CB-GV-NV toàn trường xây dựng kế hoạch cá nhân về thực hiện việc đăng ký “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM”.
- 100% CB,GV thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua với chủ đề “Xây dựng trường mầm non xanh, an toàn, hạnh phúc” và phong trào thi đua "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ".
- Đăng ký với phòng GD&ĐT nội dung đổi mới về việc thực hiện phong trào thi đua "Nhà giáo Tam Hưng A đoàn kết, tâm huyết, chuyên nghiệp, sáng tạo" để thực hiện, phấn đấu XD cơ sở GDMN chuyên nghiệp, có nhiều nhà giáo phẩm chất tốt, nghiệp vụ giỏi, phong cách đẹp.
- 100% GVNV thực hiện nghiêm túc Bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học của đơn vị, làm việc có khoa học, ứng xử có văn hóa trong giao tiếp, tận tụy với nhiệm vụ được giao, tích cực học tập, tâm huyết với nghề, phấn đấu mỗi tháng có từ 01 - 02 bài viết về gương người tốt việc tốt, phát hiện và đề nghị khen thưởng kịp thời gương người tốt việc tốt, tạo sức lan toả trong toàn ngành.
- 100% giáo viên trong trường hưởng ứng phong trào xây dựng khung cảnh sư phạm sáng xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện, “Tạo môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm”, trưng bày sản phẩm của trẻ, tổ chức “Hội thi làm đồ dùng đồ chơi mang tính hiệu quả, thiết thực” trẻ mầm non được sử dụng lâu, bền.
- Tiếp tục bổ sung “Vườn rau của bé”, xây dựng “Không gian xanh” trở thành khu vực trẻ có cơ hội khám phá phong phú tại khu Hưng Giáo.
- 100% giáo viên các lớp thực hiện việc đưa các nội dung giáo dục kỹ năng sống, giáo dục văn hóa truyền thống, thông qua các trò chơi dân gian, làn điệu dân ca phù hợp với điều kiện và bản sắc văn hóa của địa phương và tiếp tục tăng cường các hoạt động rèn kỹ năng sống cho trẻ được trải nghiệm, khám phá, tham quan dã ngoại ít nhất 2 lần/năm học.
- 100% GV các nhóm lớp chủ động XD chương trình GD riêng của nhà trường, phát huy thế mạnh của nhà trường, đảm bảo là chương trình mở, được xây dựng theo hướng tiếp cận mục tiêu, thể hiện rõ tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi tạo nên nét riêng biệt (thương hiệu) của nhà trường và có tính khả thi. Áp dụng các hình thức, phương pháp, mô hình GD tiên tiến phù hợp với điều kiện, nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Lựa chọn, bổ sung những nội dung, PPGD Steam phù hợp với quan điểm, mục tiêu của Chương trình GDMN, bảo đảm tính khoa học, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với văn hóa, điều kiện của địa phương, nhà trường, khả năng và nhu cầu của trẻ.
- 100% giáo viên các nhóm lớp xây dựng kế hoạch giáo dục của nhóm/lớp: Được cụ thể hóa, phát triển từ Chương trình giáo dục nhà trường, giáo viên lựa chọn, điều chỉnh nội dung/hình thức phù hợp với điều kiện thực tế của nhóm/lớp, nhu cầu và khả năng của trẻ và tổ chức thực hiện linh hoạt.
3. Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của CB,GV,NV hiệu quả, không hình thức, không gây áp lực cho giáo viên.
- Nhà trường xây dựng kế hoạch kiểm tra thường xuyên kiểm tra chuyên đề, đột xuất, kiểm tra sau kiểm tra, việc thực hiện quy chế dân chủ, kiểm tra công tác CS,ND và giáo dục trẻ với 100% các nhóm lớp, nhằm thúc đẩy tinh thần thi đua, sáng tạo, tâm huyết trong tập thể sư phạm, đánh giá thực chất CBQL, GVNV trong nhà trường.
- Xây dựng và thực hiện kế hoạch tự kiểm tra nội bộ trường học.
+ Kiểm tra toàn diện 30% giáo viên: 12/40 giáo viên
+ Kiểm tra đột xuất giáo viên 01 lần/tháng.
+ Kiểm tra đột xuất kho 02 lần/năm.
+ Kiểm tra chuyên đề GV từ 01 lần/năm (25/40 giáo viên).
+ Kiểm tra quy chế chuyên môn các lớp thường xuyên.
+ Chấm điểm 100% các nhóm lớp chuyên đề xây dựng môi trường học tập không gian xanh vào tháng 10.
+ Chấm điểm 100% các nhóm lớp chuyên đề xây dựng môi trường học tập không gian xanh vào tháng 10.
+ Kiểm tra chuyên đề ứng dụng Steam vào tháng 11, kiểm tra 9 giáo viên.
+ Kiểm tra chuyên đề Giáo dục văn hoá dân gian lồng ghép trong các tháng trong năm (kiểm tra 5 GV).
4. Triển khai thực hiện có chất lượng, hiệu quả thiết thực Kế hoạch số 4340/KH-SGDĐT "Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm" giai đoạn 2022 - 2025 với trường MN Bình Minh II và trường MN Hồ Tùng Mậu (Quận Bắc Từ Liêm), để rút ngắn khoảng cách giữa quận nội thành và huyện ngoại thành. Vận động CB,GV,NV trong trường tham gia các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm dạy học, nâng cao chất lượng đội ngũ góp phần thu hẹp khoảng cách chất lượng GD giữa 03 nhà trường.
5. Thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử theo quy định, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong công tác đảm bảo an toàn, phòng chống bạo lực học đường;
Xây dựng văn hóa trong nhà trường mầm non: Thực hiện một số yêu cầu chung đối với đội ngũ: Về trang phục, biển tên, phong cách giao tiếp ứng xử văn hóa; hành vi của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thân thiện, mẫu mực, là tấm gương để trẻ noi theo.
Tiếp tục thực hiện tốt 10 hành vi ứng xử văn hóa đã được công khai trong năm học 2023 - 2024 trong nhà trường. 100% CB,GV,NV trong nhà trường cần thực hiện tốt các hành vi giao tiếp, ứng xử văn hóa sau:
* Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên:
+ Trang phục gọn gàng, lịch sự, mặc đồng phục tất cả các ngày tuần.
+ Không sử dụng điện thoại trong giờ làm việc.
+ Cúi người khi chào hỏi.
* Đối với trẻ:
+ Yêu thương, chăm sóc trẻ từ trái tim.
+ Cô giáo tươi cười khi đón trẻ vào lớp, trò chuyện thân mật với trẻ.
+ Cô giáo không đánh mắng khi trẻ có lỗi.
+ Cô giáo luôn lắng nghe ý kiến của trẻ, không ngắt lời khi trẻ đang trình bày.
+ Luôn giữ lời hứa với trẻ.
* Đối với cấp trên, khách đến trường, phụ huynh.
+ Ngôn ngữ chuẩn mực, không xưng hô trống không, nói lời văn minh, nghiêm túc, không làm tổn hại đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của bản thân, người khác và uy tín của tập thể trong nhà trường.
+ Không được phán xét bất kỳ ai, chỉ vì họ có những sai lầm không giống mình.
+ Thân thiện, tình cảm, bình đẳng với phụ huynh khi đón và trả trẻ.
- Quyết tâm XD đội ngũ GVMN Tam Hưng A "Đoàn kết, tâm huyết, chuyên nghiệp, sáng tạo, ứng xử văn hóa” trong nhà trường.
- Hàng tháng thực hiện nêu gương người tốt việc tốt, những tấm gương nhà giáo tiêu biểu, biểu dương, tuyên truyền việc làm tốt, những tấm gương nhà giáo tiêu biểu, truyền thông tại trang thông tin điện tử (website), tại chuyên mục “Album hình ảnh đẹp” của nhà trường. Trong năm học mỗi GV, NV có 01 bài về gương người tốt việc tốt và gửi từ 1 ->2 bài/tháng bài viết tiêu biểu về phòng GD&ĐT để đăng trên trang Websie của phòng.
6. Nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ:
* Chất lượng nuôi dưỡng:
Thực hiện tốt công tác quản lý nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe trẻ em theo quy định của Chương trình GDMN phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Đảm bảo an toàn thực phẩm, lựa chọn đơn vị cung ứng thực phẩm tốt, rõ trách nhiệm giải trình về chất lượng thực phẩm, khuyến khích phụ huynh tham gia giám sát thực hiện các quy định đảm bảo an toàn thực phẩm đối với bếp ăn, tổ chức bán trú cho trẻ tại cơ sở GDMN, Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước cha mẹ trẻ và cơ quan quản lý nhà nước về việc ký hợp đồng cung ứng. Đảm bảo ký kết hợp đồng chặt với các nhà cung ứng thực phẩm có đầy đủ điều kiện về tư cách pháp nhân, nhằm đảm bảo tuyệt đối về vệ sinh ATTP trong nhà trường. Nhà trường thực hiện ký kết với các nhà cung ứng sau:
+ Công ty TNHH Song Đạt.
+ HTX Tam Hưng.
+ Công ty TNHH thương mại và dịch vụ đầu tư Bảo Hưng (Sữa Vinamik).
+ Nhà cung ứng thực phẩm thuỷ hải sản Nguyễn Thị Yên.
+ Công ty TNHH nước Lavi.
+ Đại lý Ga Bùi Đức Tuấn.
- Trẻ phát triển ở kênh bình thường về cân nặng từ 98% trở lên, tỷ lệ trẻ SDD về cân nặng dưới 2,2%, thấp còi dưới 3,5%, không có trẻ thừa cân, béo phì
* Chất lượng giáo dục:
- Đăng ký với PGD&ĐT nội dung đổi mới về “Giáo dục văn hoá dân gian thông qua hoạt động âm nhạc” để thực hiện trong năm học.
- Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2024 - 2025 lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: hoạt động làm quen chữ cái, hoạt động làm quen văn học, lĩnh vực phát triển thẩm mỹ: Hoạt động âm nhạc vào tháng 11/2024.
+ 100% GV,NV tham gia hội thi giáo viên giỏi và nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp trường vào tháng 10;11/2024. Cử chọn GV, NV đạt giải cao tham gia thi cấp cơ sở.
+ 100% GV tham gia hội thi “Xây dựng môi trường GD lấy trẻ làm trung tâm”; “Thi làm ĐD sáng tạo”, thao giảng (dịp 20/11 và 8/3).
+ 100% các lớp Mẫu giáo tham gia “Ngày hội thể thao” tháng 12/2024;
+ 100% các lớp tham gia chương trình “Bé vui hội xuân” tháng 01/2024.
+ 100% các lớp toàn trường tham gia Hội thi “Bé khoẻ, bé ngoan” cấp trường, Tuyển chọn trẻ tham dự Hội thi “Bé khoẻ, bé ngoan” cấp huyện tháng 2/2024.
+ 100% trẻ khối mẫu giáo 3,4,5 tuổi tham gia hội thi “Rung chuông vàng” vào tháng 4/2025.
* Xây dựng công tác chỉ đạo điểm:
+ Xây dựng CĐ “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh” tại lớp A3+B4.
+ Chuyên đề “GD văn hoá dân gian thông qua HĐ âm nhạc” tại lớp A4.
+ Chuyên đề “Lĩnh vực phát triển thể chất” tại lớp A2 + B5 + C3.
+ Chuyên đề “Ứng dụng PPGD Steam trong tổ chức HĐGD” tại lớp A3; B5.
+ Chuyên đề “Xây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm, không gian sáng tạo” tại lớp A5 + C3.
+ Chuyên đề “Giáo dục kỹ năng bảo vệ sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh” cho trẻ,“Kỹ năng tự bảo vệ bản thân và phòng cháy, chữa cháy”, “Kỹ năng đảm bảo an toàn cho bản thân khi tham gia giao thông”... tại các lớp A4, B4, C3.
+ Chuyên đề lĩnh vực“Chăm sóc nuôi dưỡng, VSATTP”nhà trẻ: Nhà trẻ D3.
- Phấn đấu cuối năm học xếp loại thi đua các nhóm lớp như sau:
+ Xếp loại tốt: 9/16 đạt tỷ lệ 56,3%;
+ Xếp loại khá: 7/16 đạt tỷ lệ 43,7%;
Phấn đấu không có lớp nào xếp loại ĐYC và không đạt yêu cầu.
- Thực hiện kết quả đánh giá trẻ cuối năm:
+ Số trẻ đạt yêu cầu cuối độ tuổi 388/402 đạt tỷ lệ 96,5 %;
+ Số trẻ chưa đạt yêu cầu 14/402 đạt tỷ lệ 3,5 %.
* Tổ chức hoạt động ngoại khóa:
Thực hiện đúng quy định, chịu trách nhiệm toàn diện việc liên kết tổ chức các HĐ ngoại khóa, lưu giữ đầy đủ hồ sơ liên kết (Đề án, chương trình, hồ sơ nhân sự, bài giảng), đảm bảo chất lượng đầu ra cho trẻ theo độ tuổi đúng cam kết; việc tham gia của trẻ phải được sự đồng thuận, tự nguyện của cha mẹ trẻ, PH có nhu cầu cho trẻ học phải có đơn đăng ký. Thực hiện công tác thu chi đúng quy định hiện hành. Nhà trường dự kiến tổ chức các HĐ ngoài giờ chính khoá như sau:
+ Môn GD kỹ năng sống.
+ Môn hoạt động Gymkits.
+ Môn toán tư duy.
+ Môn LQ với tiếng Anh.
+ Môn tiền tiểu học.
Thực hiện hợp đồng liên kết với các Trung tâm sau:
+ Trung tâm Ngoại ngữ REACH ENGLISH cho trẻ làm quen với tiếng Anh;
+ Trung tâm bồi dưỡng kỹ năng Hồng Đăng.
7. Về công tác thu chi:
Thực hiện theo Nghị quyết số 02/2024/NQ-HĐND ngày 29/3/2024 của Hội đồng nhân dân TP Hà Nội quy định về mức thu học phí đối với các cơ sở GD công lập, trên địa bàn TP Hà Nội từ năm học 2023-2024; Nghị quyết số 03/2024/NQ-HĐND ngày 29/3/2024 của Hội đồng nhân dân TP Hà Nội quy định danh mục các khoản thu, mức thu và cơ chế quản lý thu chi đối với các dịch vụ hỗ trợ, hoạt động GD đào tạo tại các cơ sở GD trên địa bàn TP Hà Nội; Nghị định số 81/2021/NĐ-CP ngày 27/8/2021 của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở GD thuộc hệ thống quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực GD&ĐT; Công văn số 1921/UBND-TCKH ngày 18/7/2024 của UBND huyện Thanh Oai, về việc triển khai thực hiện NQ số 03/2024/NQ-HĐND ngày 29/3/2024 của HĐND Thành phố Hà Nội;
- Thành lập Ban mua sắm, Ban kiểm kê, Ban thanh lý tài sản theo quy định; cuối năm học Ban kiểm kê tiến hành kiểm kê đồ dùng trang thiết bị, đồng thời kiểm tra việc bảo quản và sử dụng đồ dùng đồ chơi, thiết bị tại các nhóm lớp.
- Kế hoạch thu các khoản học phí và ngoài học phí như sau:
+ Tiền học phí: Trẻ NT,3T,4T thu 95.000đ/tháng; trẻ 5T được miễn 100%.
+ Tiền trang thiết bị phục vụ bán trú: 200.000đ/trẻ/năm;
+ Tiền chăm sóc bán trú: 235.000đ/trẻ/tháng;
+ Tiền nước học đường: 15.000đ/trẻ/tháng;
+ Tiền ăn của trẻ: HK I ăn 25.000/ngày/ trẻ; HK II ăn 30.000đ/ngày/trẻ (kể cả tiền chất đốt).
- XD kế hoạch sửa chữa, mua sắm bổ sung trang thiết bị phục vụ cho hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, cụ thể như sau:
* Từ nguồn chi ngân sách mua bổ sung:
+ Mua tài liệu phục vụ cho CB,GV,NV và học sinh.
+ Khắc phục sửa chữa nền nhà, nền sân trường, tại 03 khu Song Khê, Đại Thanh, Hưng Giáo do bị lún, nứt nền nhà, sửa chữa, thay thế đường điện, nước nhà vệ sinh, các lớp khu Đại Thanh và khu Song Khê, Hưng Giáo.
+ Sửa chữa, xử lý thấm trần nhà tầng 2 khu HG và S.Khê.
+ Làm rèm bạt che khu vực hiên nhà cho các lớp khu Hưng Giáo.
+ Sửa chữa, sơn lại các thiết bị đồ chơi ngoài trời cho 03 khu. Thay thế lan can hiên các lớp khu Hưng Giáo, Song Khê để đảm bảo an toàn cho trẻ.
+ Làm bổ sung biểu bảng các phòng, nhà bếp, kẻ vẽ, trang trí XD cảnh quan môi trường sư phạm cho các cháu tại 03 khu Đại Thanh, Song Khê và Hưng Giáo.
+ Tập trung đầu tư kinh phí mua sắm bổ sung đồ dùng xây dựng phòng thể chất tại các khu, bổ sung trang thiết bị đồ dùng cho tất cả các lớp để thực hiện ứng dụng đại trà về PPGD Steam cho trẻ toàn trường.
+ Mua sắm bổ sung các trang thiết bị, đồ dùng phục vụ cho việc tổ chức ăn bán trú và vui chơi, học tập của trẻ toàn trường.
+ Bảo dưỡng sửa chữa toàn bộ hệ thống điều hòa, máy in, máy tính, camera trong toàn trường.
+ Thay cát bể lọc nước cho 03 khu: Đại Thanh, Song Khê, Hưng Giáo.
* Từ nguồn thu thỏa thuận tiền trang thiết bị phục vụ công tác bán trú:
+ Chi mua đồ dùng phục vụ cho công tác chăm sóc bán trú của trẻ ở trường: Bổ sung dao, thớt, xoong, bát, thìa, khay, cốc uống nước….. bằng inox, mua chiếu, bổ sung chăn len, đệm ngủ mùa đông cho trẻ các lớp.
- Tiếp tục sử dụng có hiệu quả các phòng chức năng, có thời gian biểu và phân công GV phụ trách đảm bảo 100% trẻ được hoạt động.
- Thực hiện công khai minh bạch các khoản thu - chi, thu đủ chi theo quy định của UBND TP Hà Nội. Thực hiện việc niêm iết công khai các khoản thu-chi trong năm học vào hai thời điểm cuối học kỳ I và cuối năm học. Công khai minh bạch các khoản thu-chi trong nhà trường tới 100% CB,GV,NV và phụ huynh, bằng các hình thức như: Báo cáo trực tiếp qua các Hội nghị, niêm yết công khai tại bảng tin, phòng Kế toán…
- Thực hiện công tác thu đảm bảo đúng quy trình, Ban giám hiệu thống nhất, xây dựng dự toán, thông qua Chi bộ, Hội đồng liên tịch, Hội nghị cơ quan, Hội nghị Ban đại diện phụ huynh học sinh và Hội nghị họp phụ huynh đại trà các lớp.
- Các khoản thu thỏa thuận được quyết toán sau khi việc mua sắm kết thúc.
- Quỹ CMHS thực hiện theo tinh thần tự nguyện và Ban thường trực XD kế hoạch chi trên kết quả nguồn quỹ vận động được.
III. NHIỆM VỤ CƠ BẢN CỦA HỘI ĐỒNG TRƯỜNG:
- Có nhiệm vụ xem xét, phê chuẩn các mục tiêu, nhiệm vụ, các chủ trương, kế hoạch, biện pháp, giải pháp của nhà trường đã thực hiện hàng năm, nhiệm kỳ đạt yêu cầu, chính xác, phù hợp, xác thực, kết quả. Từ đó bắt buộc các tập thể, cá nhân, CB,GV,NV phải tích cực chủ động tham gia đầy đủ, nghiêm túc, đạt kết quả cao nhất.
- Theo quyền hạn, chức năng, nhiệm vụ của HĐT, dưới sự lãnh đạo của các cấp Đảng, chính quyền, các ngành. Hội đồng trường phải tuân thủ tuyệt đối, toàn diện và cụ thể theo các mục tiêu của Hội đồng trường đã phê chuẩn.
Các chỉ tiêu cần phấn đấu trong năm học 2024 - 2025 như sau:
1. Về chính trị tư tưởng:
- 100% CB,GV,CNV có lập trường tư tưởng vững vàng, chấp hành tốt Chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, qui định của ngành, địa phương và đơn vị; đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, được tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.
- 100% CB-GV-NV đăng ký tham gia các phong trào thi đua và các cuộc vận động của ngành, của nhà trường cũng như của địa phương phát động.
- 100% CB-GV-NV đăng ký thực hiện "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và thực hiện tốt Thông tư 06/2019/TT-BGD ĐT ngày 12/4/2019 quy định về quy tắc ứng xử trong các cơ sử GDMN.
- 100% CB-GV-NV đoàn kết, vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ.
2. Về chất lượng chuyên môn:
* Đối với cán bộ, nhân viên Tổ Văn phòng:
- Thực hiện đúng theo QCDC và Quy chế làm việc của nhà trường .
- Thực hiện tốt các chế độ báo cáo của từng bộ phận để kịp thời báo cáo trên các cuộc họp tháng và báo cáo về trên kịp thời, trú trọng về nội dung, số liệu.
- Trang phục đúng quy chế văn hóa công sở.
- BGH dự giờ, duyệt hồ sơ, sổ sách của giáo viên theo qui định 1 tháng/lần.
* Đối với giáo viên:
- 100% CBGV thực hiện đúng giờ giấc chuyên môn theo qui định, thực hiện đúng chuyên môn theo từng giai đoạn năm học của nhà trường và dạy theo kế hoạch giảng dạy.
- 100% giáo viên các nhóm, lớp thực hiện việc ứng dụng phương pháp GD tiên tiến Steam vào chương trình GD trẻ và đi sâu nâng cao chuyên đề “Tổ chức hoạt động giáo dục phát triển tình cảm kỹ năng xã hội”, “Giáo dục kỹ năng bảo vệ sức khoẻ, phòng chống dịch”…cho trẻ, không dạy trước chương trình của lớp 1.
- 100% lớp học phấn đấu đạt danh hiệu "Lớp học thân thiện": Đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng cho trẻ, không dùng nhục hình đối với trẻ. Tạo môi trường thân thiện đối với trẻ, với phương châm "Mỗi ngày đến trường là một niềm vui"; "Cô giáo là người mẹ hiền thứ 2 của các cháu".
- 100% giáo viên thực hiện tốt công tác tự bồi dưỡng thường xuyên.
- Trang phục lên lớp đúng qui định.
- Đảm bảo 100% trong lớp được an toàn.
- 100% GV tận dụng nguyên vật liệu mở để làm ĐDĐC dạy trẻ. Bảo quản và khai thác tốt tài sản.
* Đối với nhân viên:
- Thực hiện đúng giờ giấc theo qui định trong hợp đồng.
- Trang phục phải đúng qui định văn hóa công sở (trong giờ nấu ăn, giờ cho trẻ ăn, trang phục tham dự ngày hội, ngày lễ. Không sơn móng tay, không nhuộm tóc.. bảo vệ mặc trang phục của bảo vệ).
- Thực hiện tốt ATVSTP -VSMT, y tế,... Chế biến thực phẩm đảm bảo chất dinh dưỡng cho trẻ.
- Thường xuyên cải tiến những bữa ăn ngon để giúp trẻ ăn ngon miệng. Giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng.
- Bảo vệ mở cổng và đóng cổng theo giờ qui định, đảm bảo tài sản của nhà trường, không để xảy ra mất mát, hư hao.
* Đối với công tác XD Đảng:
- Phấn đấu Chi bộ đạt "Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ"
- 100% Đảng viên học tập, quán triệt Nghị quyết đại hội Đảng các cấp.
- Trong năm phấn đấu kết nạp được 02 Đảng viên vào Đảng.
* Đối với nhà trường:
- Thực hiện tốt phong trào thi đua XD "Trường học thân thiện, học sinh tích cực" và tổ chức tốt các phong trào, các ngày lễ theo quy định.
- Thực hiện công khai theo Thông tư 09/20124/TT-BGDĐT; Thông tư 61/2017/TT-BTC (dán trên bảng công khai, trên Website của nhà trường).
- Duy trì và thực hiện tốt trang Webissi của nhà trường.
- Hằng năm có kiểm kê tài sản 2 lần/năm và hồ sơ thanh lý tài sản (nếu có) theo quy định.
- Tổ chức phổ biến kiến thức và công tác tuyên truyền trong cộng đồng bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.
- Quan tâm tạo điều kiện cho học sinh thuộc diện chính sách, diện xóa đói giảm nghèo, HS dân tộc, hộ nghèo… được hưởng chế độ miễn giảm (nếu có)
- Báo cáo đầy đủ chính xác đúng thời gian qui định theo yêu cầu của PGD&ĐT.
* Đối với hoạt động Công đoàn:
- Phấn đấu đạt "Công đoàn cơ sở vững mạnh".
- 100% Đoàn viên công đoàn học tập đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước và Công Đoàn cấp trên. Thực hiện tốt các cuộc vận động của Công đoàn.
- 100% Tổ công đoàn phải đăng ký xây dựng tổ công đoàn vững mạnh đối với CĐCS, CĐCS đăng ký CĐCS vững mạnh với công đoàn cấp trên.
- BCH và Tổ công đoàn phải có kế hoạch cụ thể, Thực hiện sinh hoạt đúng theo định kỳ.
- 100% Công đoàn viên đóng đoàn phí theo qui định.
- Công đoàn phối hợp cùng nhà trường tạo ĐK cho CB,GV,NV vay vốn ngân hàng, để làm kinh tế phụ cải thiện cuộc sống.
- Tham gia thực hiện tốt các cuộc vận động ủng hộ do các cấp phát động.
- 100% CĐV cam kết thực hiện xây dựng tập thể CB,CC,VC "Trung thành- Sáng tạo-Tận tụy và gương mẫu" các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành, của đơn vị.
- Trong năm giới thiệu từ 1 đến 2 công đoàn viên ưu tú cho Đảng.
* Đối với hoạt động của Chi đoàn thanh niên:
- Phấn đấu đạt "Chi đoàn vững mạnh xuất sắc"
- 100% Đoàn viên học tập đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt các cuộc vận động của xã đoàn và của Huyện đoàn.
- Thực hiện tốt công tác tình nguyện.
- Tham gia nhiệt tình các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao do ngành, địa phương phát động.
- 100% đoàn viên đóng Đoàn phí theo qui định.
* Đối với Ban thanh tra nhân dân:
- Làm việc có Quy chế làm việc và có kế hoạch cụ thể.
- Thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn giám sát, kiến nghị trong việc thực hiện chính sách pháp luật của nhà trường, việc thực hiện quy chế dân chủ của nhà trường. Phối hợp tốt cùng công đoàn xây dựng tập thể đoàn kết.
- Thực hiện việc giám sát không để xảy ra tình trạng tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
- Ngoài các công tác trọng tâm của từng học kỳ, trong quá trình công tác nếu có các nội dung trọng tâm khác, thì Chủ tịch hội đồng đưa bổ sung vào kế hoạch họp, bàn bạc và thồng nhất.
- Động viên tuyên truyền mỗi CB,CC,VC, mỗi thành viên HĐT chủ động tích cực học hỏi nâng cao nhận thức về tư tuởng, chính trị, đạo đức, tinh thần trách nhiệm để cùng vào cuộc thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng trường.
- Hội đồng trường phải chủ động cùng với các tổ chức liên quan để thực hiện quyền hạn chức năng, nhiệm vụ theo Điều lệ đã quy định đầy đủ, hiệu quả. Chống các biểu hiện hình thức, ỷ lại, chủ quan, làm việc qua loa, chung chung.
- Làm tốt công tác tổ chức giám sát, thực hiện các nhiệm vụ, đảm bảo tính khách quan, chủ quan, công khai, công bằng, dân chủ, kịp thời dứt điểm.
Trên đây là kế hoạch hoạt động của Hội đồng trường năm học 2024 - 2025. Nhà trường rất mong được đón nhận sự quan tâm và đóng góp ý kiến của lãnh đạo PGD&ĐT, nhằm thực hiện tốt kế hoạch nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 đã đề ra./.
Nơi nhận:
- PGD&ĐT, TTYT huyện T.Oai (để b/c)
- Các thành viên trong BCĐ (để t/h);
- Lưu VP ./.
|
T/M BAN CHỈ ĐẠO
Trưởng ban
Nhữ Thị Thủy |
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền