Biên bản kiểm tra giám sát việc thực hiện chiến lược phát triển nhà trường năm học 2021-2022

Thứ năm - 28/11/2024 01:04
UBND HUYỆN THANH OAI
TRƯỜNG MN TAM HƯNG A
Số: 65/BB-HĐT-MNTHA
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
             Tam Hưng, ngày 15 tháng 6 năm 2022
BIÊN BẢN
Kiển tra, giám sát định kỳ việc thực hiện kế hoạch phát triển
nhà trường giai đoạn 2021 - 2025
Năm học 2021 - 2022
I. THỜI GIAN: Vào hồi 14 giờ 00 phút ngày 15 tháng 6 năm 2022
II. ĐỊA ĐIỂM: Văn phòng trường mầm non Tam Hưng A.
Hội đồng trường, trường mầm non Tam Hưng A thực hiện kiểm tra, giám sát định kỳ việc thực hiện kế hoạch phát triển nhà trường giai đoạn 2021 - 2025, năm học 2021 - 2022.
III. THÀNH PHẦN:
1. Đ/c Nguyễn Thị Tú Uyên - Hiệu trưởng - Chủ Tịch Hội đồng.
2. Đ/c Nguyễn Thị Hiên - P.Hiệu trưởng - P.Chủ tịch HĐ
3. Đ/c Lê Thị Hoan - P.Hiệu trưởng - Thư ký HĐ
4. Đ/c Tào Thị Hiền - TT khối 4+5 tuổi - UV Hội đồng
5. Đ/c Nguyễn Thị Liên - Trưởng ban TTND - UV Hội đồng
6. Đ/c Bùi Thị Ngọc - TP Tổ NT+3T - UV Hội đồng
7. Đ/c Lê Thị Phương Thảo - TT Tổ Hành chính - UV Hội đồng
8. Đ/c Tào Thị Nga - NV Tổ Nuôi dưỡng - UV Hội đồng
9. Đ/c Phạm Thị Hường - Bí thư Chi đoàn - UV Hội đồng
IV. NỘI DUNG KIỂM TRA:
Căn cứ Kế hoạch số 47/PHCL-MNTHA ngày 19/4/2021 của trường mầm non Tam Hưng A về phương hướng, chiến lược phát triển Nhà trường giai đoạn 2021 - 2025; Nhà trường đã triển khai và thực hiện các biện pháp nhằm đạt được các chỉ tiêu, mục tiêu đã xây dựng.
1. Giám sát các hoạt động của nhà trường:
Năm học 2021 - 2022 do diễn biến của dịch Covid-19 bùng phát, thời gian trẻ nghỉ học ở nhà phòng dịch gần hết năm học, chính vì vậy các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, đều được nhà trường triển khai linh hoạt chuyển hướng từ giảng dạy trực tiếp sang phối kết hợp với cha mẹ học sinh hướng dẫn trẻ tại gia đình và qua các hình thức gửi video, trò chuyện qua Zoom...
Việc kiểm tra, giám sát của Hội đồng trường, Ban kiểm tra nội bộ vẫn được triển khai thực hiện, tuy nhiên việc kiểm tra đa phần thông qua báo cáo, kết quả thực hiện các hoạt động do CBGVNV và học sinh nghỉ làm, nghỉ học tại nhà.
          1.1. Công tác chất lượng giáo dục:
1.1.1. Công tác kết nối, hỗ trợ phụ huynh giáo dục, vui chơi cùng trẻ tại nhà:
- Công tác chỉ đạo của nhà trường:
+ Triển khai các văn bản chỉ đạo của sở GDĐT Hà Nội, Phòng GDĐT huyện Thanh Oai về công tác chăm sóc GDMN năm học 2021 - 2022 đến 100% CB,GV,NV trong trường.
+ Xây dựng kế hoạch số 117/KH-MNTHA ngày 13 tháng 9 năm 2021 về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022, Nhà trường đã bám sát sự chỉ đạo của các cấp và tình hình thực tế của nhà trường, xây dựng chỉ tiêu năm học 2021-2022 và triển khai thực hiện đến 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên.
+ Đã chỉ đạo Tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch, nội dung, kết nối hỗ trợ phụ huynh học sinh bám sát chương trình giáo dục của Bộ. Căn cứ vào mục tiêu giáo dục các lĩnh vực theo lứa tuổi, để lựa chọn những nội dung cần cốt lõi, cần thiết, chú trọng các hoạt động rèn kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng an toàn khi ở nhà… khi xây dựng kế hoạch hoạt động kết nối, hỗ trợ phụ huynh giáo dục, vui chơi cùng trẻ tại nhà để đảm bảo việc thực hiện chương trình trong thời gian trẻ nghỉ học phòng chống dịch Covdi-19.
+ Chỉ đạo 100% nhóm-lớp mỗi tuần tổ chức từ 1-2 buổi gặp mặt, kết nối với trẻ qua Zoom để cô giáo trò chuyện động viên khuyến khích, giao lưu với trẻ; tổ chức các hoạt động ngày hội, ngày lễ cho trẻ dưới hình thức trực tuyến đảm bảo vui tươi, an toàn, hiệu quả như: Ngày hội đến trường của bé, Tết Trung thu, kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11…
+ Ban giám hiệu thường xuyên kiểm tra giám sát các hoạt động kết nối, hỗ trợ của các nhóm lớp, bằng cách tham gia làm thành viên trong các nhóm lớp, dự hoạt động học, dự hoạt động tổ chức giao lưu, nắm bắt sự tương tác của giáo viên và phụ huynh…
+ Tổ chức hội thi thiết kế  video, bài giảng điện tử cấp trường.
- Việc triển khai của các tổ, nhóm lớp:
+ Xây dựng kế hoạch hoạt động kết nối, hỗ trợ phụ huynh chăm sóc, giáo dục, vui chơi cùng trẻ tại nhà theo tuần/tháng, dựa trên cơ sở căn cứ sự chỉ đạo của nhà trường trình Ban giám hiệu phê duyệt.
+ Phân công các thành viên trong Tổ CM thực hiện quay video các hoạt động, soạn giáo án, hỗ trợ nhau trong quá trình quay, cắt ghép video… Gửi tới phụ huynh học sinh các video giáo dục, hướng dẫn trò chơi, kỹ năng…theo kế hoạch đã được phê duyệt qua Zalo nhóm lớp, tổ chức các buổi giao lưu cô trò gặp mặt 2 buổi/tuần (Vào các buổi tối).
+ Phối hợp cùng phụ huynh tổ chức cho trẻ tham gia các hoạt động ngày hội, ngày lễ tại nhà bằng hình thức trực tuyến như: Thi làm đèn lồng, đèn ông sao; thi mâm cỗ thu nhà bé; thi những hình ảnh đẹp, hành động đẹp; thi bé khéo tay; hoạt động hưởng ứng giờ trái đất…
- Việc phối kết hợp của phụ huynh:
+ Thông qua Zalo các nhóm, lớp giáo viên chủ nhiệm triển khai kế hoạch, hoạt động của nhà trường, của nhóm lớp, hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh thực hiện, qua việc tương tác, phản hồi của PHHS nắm bắt, hỗ trợ và điều chỉnh kế hoạch, cách thực hiện sao cho phù hợp với điều kiện thực tế cũng như mong muốn của phụ huynh học sinh đồng thười đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.
- Kết quả thực hiện:
+ 100% các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên đã biết sử dụng công nghệ thông tin, ứng dụng các phần mềm để xây dựng, cắt ghép video các hoạt động hướng dẫn trẻ học, chơi, tổ chức phòng họp Zoom…
+ Đã xây dựng 01 kho học liệu điện tử dùng chung toàn trường.
+ Đã phối hợp hiệu quả trong hoạt động kết nối, hỗ trợ phụ huynh giáo dục, vui chơi cùng trẻ tại nhà.
1.1.2. Việc thực hiện chương trình giáo dục khi trẻ đi học trở lại:
- Các biện pháp đã thực hiện của nhà trường:
+ Điều chỉnh kế hoạch giáo dục, ưu tiên lựa chọn các mục tiêu giáo dục giáo dục cơ bản, cốt lõi, cần thiết để tiến hành dạy trẻ căn cứ vào khung thời gian chương trình và thời gian còn lại của năm học.
+ Đã tổ chức ôn luyên, củng cố các kỹ năng, kiến thức trẻ đã được học từ năm học trước, các kiến thức đã phối hợp cùng PH hướng dẫn trẻ tại nhà trong thời gian trẻ nghỉ học phòng chống dịch Covid… Đối với trẻ 5-6 tuổi, nhà trường đã chỉ đạo GV chú trọng việc chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho trẻ vào lớp 1: Tăng cường các HĐ dạy trẻ làm quen với chữ cái, làm quen với toán, các kỹ năng cơ bản như kỹ năng cầm bút, kỹ năng tập trung chú ý, kỹ năng hợp tác, làm việc cá nhân…
- Việc triển khai của các nhóm lớp:
+ Các nhóm, lớp thực hiện nghiệm túc các hoạt động kế hoạch một ngày của trẻ, linh hoạt khi tổ chức nhằm thực hiện nhằm hiệu quả kế hoạch đã được phê duyệt đồng thời đảm bảo công tác an toàn phòng chống dịch Covid-19 cho cô và trẻ tại trường.
+ Ổn định nề nếp, thói quen học tập, kĩ năng tự phục vụ và nề nếp lễ giáo cho trẻ. Chú trọng các hoạt động dạy trẻ bảo vệ an toàn bản thân, kỹ năng tự phục vụ, vệ sinh phòng chống dịch bệnh, hoạt động thể chất, vui chơi, học qua chơi…
+ Không tổ chức đánh giá mục tiêu giáo dục trẻ cuối năm theo sự chỉ đạo của PGD và nhà trường
- Kết quả thực hiện:
100% nhóm lớp đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch đã xây dựng.
Hầu hết trẻ trong toàn trường luôn vui tươi, phấn khởi khi đến trường, có một tâm thế tốt để chuẩn bị sẵn sàng bước vào lớp Một.  
          1. 2. Công tác đội ngũ:
- Tổng số cán bộ, GV, NV: 60 người trong đó:
+ Cán bộ quản lý: 03 người;
+ Giáo viên: 45 người
+ Nhân viên: 12 người (10 nhân viên nuôi dưỡng, 02 nhân viên bảo vệ).
- Kế hoạch nâng chuẩn trình độ đào tạo cho giáo viên theo Luật giáo dục số 43/2019. Nhà trường đạt chỉ tiêu 100% CB,GV,NV đạt chuẩn trình độ theo Luật giáo dục số 43/2019.
- Việc phát triển Đảng viên: Trong năm học nhà trường đã kết nạp được 02 đảng viên, cử 02 đồng chí tham gia và hoàn thành lớp cảm tình Đảng nâng tổng số CBGV là đảng viên lên 34 đồng chí, chiếm tỷ lệ 44% CB,GV,NV là đảng viên.
          1.3. Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục:
          - Chất lượng phổ cập đúng độ tuổi.
          - Chất lượng học sinh đầu năm và có kế hoạch phụ đạo học sinh yếu bồi dưỡng học sinh giỏi ngay từ đầu năm học.
          -  Tiếp tục toạ đàm giới thiệu đổi mới phương pháp dạy học thực hiện theo chuẩn kiến thức kĩ năng trong nhà trường.
          - Đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy học. Tổ chức cuộc thi làm bài giảng điện tử.
          - Mỗi giáo viên, CBQL thực hiện một đổi mới trong phương pháp dạy học và quản lý. trường có một kế hoạch cụ thể về đổi mới phương pháp dạy học.
         1.4. Công tác phát triển trường lớp và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị:
1.4.1. Quy mô:
- Tổng số trẻ toàn trường/tổng số nhóm lớp: 412 học sinh/19 nhóm, lớp. Nhà trường đã hoàn thành công tác tuyển sinh theo chỉ tiêu được giao.
- Chia ra các độ tuổi; bình quân trẻ/lớp các độ tuổi:
+ Trẻ 5 tuổi: 105 trẻ/04 lớp; Bình quận: 26,3 trẻ/lớp.
+ Trẻ 4 tuổi: 124 trẻ/06 lớp; Bình quận: 20,6 trẻ/lớp.
+ Trẻ 3 tuổi: 83 trẻ /04 lớp; Bình quận: 20,7 trẻ/lớp.
+ Trẻ nhà trẻ: 100 trẻ/05 nhóm; Bình quận: 20 trẻ/nhóm
1.4.2. Về cơ sở vật chất:
Năm học 2021 - 2022 nhà trường tham mưu lãnh đạo thôn Song Khê, xã Tam Hưng quy hoạch đất, xây dựng điểm trường mới tại xóm Ba Thôn Song Khê. Trang bị đầy đủ sách vở, đồ dùng và trang thiết bị cho trẻ học và chơi trong thời gian trẻ đến trường. 
- Làm giàn hoa, làm giếng khoan, mua 2 điều hòa phòng âm nhac khu Trung Tâm; Làm lại mái nhà để xe, sửa trần thấm tầng 2 cầu thang và lớp 3 tuổi khu trung tâm.
- Đánh giá chung: Đối với các hạng mục cải tạo, sửa chữa cơ bản nhà trường đã thực hiện đảm bảo đúng kế hoạch; việc bổ sung đồ dùng, học liệu, thiết bị ngoài danh mục chưa được thực hiện do dịch Covid-19 trẻ nghỉ học dài.
          1.5. Công tác phát triển đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục:
- Công tác sinh hoạt, bồi dưỡng chuyên môn trong năm học:
+ Nhà trường đảm bảo đúng chế độ sinh hoạt chuyên môn theo quy định 02 tuần/lần, bên cạnh đó còn một số buổi phát sinh đột xuất đáp ứng với điều kiện thực tiễn. Nội dung sinh hoạt chuyên môn bám sát với sự chỉ đạo của các cấp, của nhà trường đáp ứng với điều kiện dịch bệnh Covid-19, nhiều nội dung mới được các Tổ-nhóm đưa ra bàn bạc, tìm biện pháp giải quyết thực hiện như: Lựa chọn nội dung giáo dục phù hợp để gửi đến phụ huynh; kỹ năng giao lưu, kết nối, tương tác với phụ huynh học sinh; kỹ năng ứng dụng quay video bài dạy chất lượng…Tất cả các buổi sinh hoạt chuyên môn đều được tổ chức bằng hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp phù hợp với từng thời điểm và đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19.
+ Tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn trao đổi, chia sẻ, bồi dưỡng cho giáo viên các kỹ năng mềm khi tổ chức các buổi giao lưu cô trò cuối tuần, kỹ năng đứng trước ống kính máy quay…
- Công tác bồi dưỡng đội ngũ tại đơn vị trong năm học:
+ Hướng dẫn tổ chức thục hiện các hoạt động kết nối với phụ huynh học sinh trong công tác giáo dục, nuôi dưỡng, chăm sóc sức khoẻ, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống Covid-19 cho trẻ trong thời gian trẻ tạm dừng đến trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
+ Bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng CNTT; kỹ năng khai thác và sử dụng các phần mềm phục vụ các hoạt động thiết kế video, xây dựng nội dung giáo dục...gửi đến phụ huynh học sinh hướng dẫn trẻ các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại nhà. Tập huấn bồi dưỡng về thực hiện phần mềm đánh giá, xếp loại hằng tháng đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng
+ Đổi mới tổ chức sinh hoạt chuyên môn (các khối);
+ Đổi mới phương pháp thực hiện chương trình GDMN sau sửa đổi và phù hợp với điều kiện dịch Covid-19 bùng phát trẻ nghỉ học;
+ Xây dựng môi trường lớp học lấy trẻ làm trung tâm, ứng dụng phương pháp dạy học tiên tiến trong thiết kế học liệu, giáo cụ học tập
+ Tập huấn bồi dưỡng cho đội ngũ GV,NV quy trình khử khuẩn đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị và các phương án xử lý khi phát hiện trẻ F0, F1 khi tri trở lại trường học.
+ Tổ chức mở lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng sử dụng và ứng dụng CNTT cho đội ngũ CB,GV,NV giúp GV thực hiện tốt hoạt động kết nối, hỗ trợ phụ huynh học sinh.
+ Xây dựng kho học liệu điện tử dùng chung toàn trường, trước khi đưa vào kho học liệu điện tử toàn bộ các video được Tổ CM, các đồng chí trong BGH thẩm duyệt đủ điều kiện, đảm bảo tính giáo dục, tính sư phạm nếu đạt yêu cầu thì mới được đưa vào kho và giáo viên có thể khai thác, sử dụng trong hoạt động kết nối, hỗ trợ của lớp.
- Bên cạnh đó nhà trường đã triển khai cho giáo viên tham dự các buổi tập huấn do Bộ Giáo dục, Sở Giáo dục, Phòng giáo dục triển khai trong năm học.
- Trong năm học CBGV thực hiện đúng các nội dung về công tác BDTX.
          1.6. Đánh giá toàn diện kết quả thực hiện kế hoạch phát triển nhà trường giai đoạn 2021 - 2025 trong năm học 2021 - 2022:
- Nhà trường đã triển khai đầy đủ, kịp thời văn bản của các cấp về công tác phòng chống dịch Covid-19 đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và thực hiện đạt kết quả tốt
- Triển khai đầy đủ các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học, chương trình giáo dục mầm non, quy chế chuyên môn của ngành…tới 100% cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường.
- Công tác tuyển sinh đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch được giao.
- Điều chỉnh, xây dựng kế hoạch giáo dục trẻ bám sát chương trình giáo dục mầm non, các văn bản chỉ đạo và phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị.
- Giáo viên, nhân viên nhiệt tình, trách nhiệm, linh hoạt thực hiện nhiệm vụ được giao trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 phức tạp, trẻ phải nghỉ học tại nhà.
- Thực hiện hiệu quả hoạt động kết nối, hỗ trợ phụ huynh chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ trong thời gian phòng chống dịch Covid-19: 100% phụ huynh được nhà trường và giáo viên kết nối, hỗ trợ hướng dẫn chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà thông qua các kênh zalo, facebook, qua trang website của nhà trường.
+ 100% trẻ đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần khi ở nhà và khi quay lại trường học.
+ 100% trẻ có sức khoẻ tốt và đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 khi quay trở lại trường học
+ 100% trẻ được cân, đo theo dõi biểu đồ theo quy định. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng cuối năm thể nhẹ cân còn 0,5%, trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi còn 2,4%.
+ 100% nhóm lớp đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch đã xây dựng.
+ Trẻ vui tươi, phấn khởi khi đến trường, chuẩn bị tốt tâm thế cho trẻ 5 tuổi vào lớp Một.
- Hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình phù hợp với điều kiện thực tiễn.
- 100% các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên đã biết sử dụng công nghệ thông tin, ứng dụng các phần mềm để xây dựng, cắt ghép video các hoạt động hướng dẫn trẻ học, chơi, tổ chức phòng họp Zoom…
- Tổ chức bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên với các nội dung thiết thực, hiệu quả đáp ứng với điều kiện thực tiễn và yêu cầu của ngành.
- Xây dựng 01 kho học liệu điện tử dùng chung toàn trường
- Nhà trường thực hiện nghiêm túc các quy định của ngành về công tác thu chi.
- Tổ chức các chuyên đề cho trẻ đúng kế hoạch và đạt kết quả tốt.
- 100% CBGVNV viết SKKN: 22% đạt loại A,B cấp huyện, 68% xếp loại B cấp trường, 10% đạt loại C cấp trường.
- Hội thi GV dạy giỏi cấp huyện: 01 giải nhất, 01 giải nhì.
- Phong trào thể dục thể thao, giải cầu lông: Đạt giải Nhì cấp huyện
- Thực đơn phong phú, đa dạng, phù hợp theo mùa, với trẻ; nhà trường đã chú trọng bổ sung thêm quả tươi vào khẩu phần ăn của trẻ.
- Đảm bảo chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường đồng thời đảm bảo quyền lợi cho trẻ.
2. Giám sát thực hiện Nghị quyết của hội đồng trường:
          - Đăng kí thi đua của tập thể, cá nhân, công tác phổ cập.
          - Chỉ tiêu về chất lượng giáo dục.
          - Chuyên môn nghiệp vụ.
          - Các phong trào thi đua.
          - Kế hoạch, chương trình giảng dạy.
          - Các Nghị quyết của năm học.
          - Các hoạt động trong nhà trường.
3. Trách nhiệm của nhà trường:
- Hiệu trưởng thực hiện hoặc phân công cấp dưới thực hiện những việc sau:
+ Thông báo về mục tiêu chỉ tiêu kế hoạch, các nội quy, quy chế của nhà trường.
+ Thông báo công khai các chế độ, chính sách đối với nhà giáo, CB,CC.
+ Thực hiện tốt Quy chế dân chủ, tổ chức lấy ý kiến các cá nhân, tổ chức đoàn thể trong nhà trường thể hiện tính dân chủ.
         - Giải đáp các ý kiến và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo theo luật định.
V. KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ:
- Phòng GDĐT th­ường xuyên tổ chức các chuyên đề và các lớp bồi dưỡng chuyên môn, bồi dưỡng PPGD tiên tiến... cho đội ngũ CBQL và giáo viên của các nhà tr­ường. Tạo điều kiện tổ chức cho CB,GV,NV các trường đi tham quan học tập tại các trường điểm trong huyện và trong Thành phố.
- Tiếp tục quan tâm đến chế độ chính sách cho cán bộ, giáo viên, nhân viên mầm non để họ yên tâm công tác.
Biên bản được lập xong vào hồi 16h30 cùng ngày. Các thành viên trong Hội đồng giám sát đều nhất trí với nội dung trên và không ai có ý kiến nào khác./.
 
THƯ KÝ HỘI ĐỒNG



Lê Thị Hoan   
CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG


Nguyễn Thị Tú Uyên

 

Tác giả: Nhữ Thị Thuỷ

Nguồn tin: Công tác quản lý chỉ đạo:

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên hệ với chúng tôi

Trường Mầm non Tam Hưng A


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay1,068
  • Tháng hiện tại8,698
  • Tổng lượt truy cập479,383
Bộ giáo dục và đào tạo
Trường học kết nối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây