Biên bản, Quyêt nghị họp HĐT kỳ họp đầu năm học 2022-2023
Thứ ba - 26/12/2023 21:05
UBND HUYỆN THANH OAI
TRƯỜNG MN TAM HƯNG A
Số: 167/BB-HĐT-MNTHA |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Tam Hưng, ngày 15 tháng 9 năm 2022 |
BIÊN BẢN HỌP HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
(Phiên họp đầu năm học 2022 - 2023)
Vào hồi 15h30 ngày 15 tháng 9 năm 2023, tại phòng họp Hội đồng SP của trường mầm non Tam Hưng A. Hội đồng trường mầm non Tam Hưng A tổ chức phiên họp đầu năm học 2022 - 2023, nhằm thông qua kế hoạch và một số chỉ tiêu phấn đấu của nhà trường, đồng thời định hướng hoạt động chiến lược của đơn vị trong năm học 2022 - 2023.
I. THÀNH PHẦN:
1. Đ/c Nguyễn Thị Tú Uyên - Hiệu trưởng - Chủ Tịch Hội đồng.
2. Đ/c Nguyễn Thị Hiên - P.Hiệu trưởng - P.Chủ tịch HĐ
3. Đ/c Lê Thị Hoan - P.Hiệu trưởng - Thư ký HĐ
4. Đ/c Tào Thị Hiền - TT khối 4+5 tuổi - UV Hội đồng
5. Đ/c Nguyễn Thị Liên - Trưởng ban TTND - UV Hội đồng
6. Đ/c Bùi Thị Ngọc - TP Tổ NT+3T - UV Hội đồng
7. Đ/c Lê Thị Phương Thảo - TT Tổ Hành chính - UV Hội đồng
8. Đ/c Tào Thị Nga - NV Tổ Nuôi dưỡng - UV Hội đồng
9. Đ/c Phạm Thị Hường - Bí thư Chi đoàn - UV Hội đồng
II. NỘI DUNG:
1. Thông qua dự thảo Kế hoạch và một số chỉ tiêu phấn đấu của Nhà trường năm học 2022 - 2023:
1.1. Đồng chí Nguyễn Thị Tú Uyên - Chủ tịch Hội đồng trường:
- Nêu nhiệm vụ của buổi họp.
- Thông qua dự thảo kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023, Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế làm việc của nhà trường năm học 2022 - 2023.
- Thông qua một số chỉ tiêu phấn đấu trong năm học 2022 - 2023.
- Thông qua Quy chế thi đua, khen thưởng năm học 2022 - 2023.
- Thông qua Quy chế quản lý và sử dụng tài sản công năm học 2022 - 2023.
- Thông qua kế hoạch dự kiến các khoản thu (thu hộ, thu thỏa thuận, thu bắt buộc) đầu năm học 2022 - 2023.
1.3. Đại diện các bộ phận thông qua kế hoạch hoạt động:
- Đồng chí Nguyễn Thị Liên thông qua kế hoạch hoạt động Chi Đoàn thanh niên năm học 2022 - 2023.
- Đồng chí Nguyễn Thị Hiên thông qua kế hoạch hoạt động Công đoàn cơ sở năm học 2022 - 2023.
1.4. Thư kí Hội đồng trường thông qua:
Định hướng hoạt động chiến lược của Hội đồng trường trong năm học 2022-2023 và định hướng hoạt động chiến lược của HĐT giai đoạn 2021 - 2026.
1.5. Các thành viên trong cuộc họp thảo luận về các nội dung nêu trên:
- Các thành viên tham dự họp đều nhất trí với kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 (dự thảo).
- 100% thành viên nhất trí với các chỉ tiêu thi đua năm học 2022 - 2023.
- 100% thành viên nhất trí với Quy chế làm việc của nhà trường và Quy chế thi đua khen thưởng, Quy chế quản lý và sử dụng tài sản công năm học 2022 - 2023. Quy chế chi tiêu nội bộ đã được xây dựng trong năm học 2022 - 2024.
- 100% thành viên nhất trí với dự kiến các khoản thu (thu hộ, thu thỏa thuận và thu bắt buộc) đầu năm học 2022 - 2023.
- 100% thành viên nhất trí với định hướng hoạt động chiến lược của Hội đồng trường trong năm học 2022 - 2023 và giai đoạn 2021 - 2026.
2. Định hướng hoạt động chiến lược của Hội đồng trường trong năm học 2022 - 2023 và giai đoạn 2021 - 2026:
2.1. Định hướng hoạt động chiến lược của Hội đồng trường giai đoạn 2021-2026:
2.1.1. Quyết nghị về các vấn đề chiến lược cần ưu tiên giải quyết trong năm học 2023 - 2024:
- Nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN. Tiếp tục thực kế hoạch chuyên đề “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”. Triển khai các kế hoạch, đề án, chính sách phát triển giáo dục mầm non, thực hiện chủ đề năm học “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc”.
- XD mô hình “Mỗi lớp học là một không gian sáng tạo”.
- Nhà trường XD kế hoạch kiểm tra thường xuyên kiểm tra chuyên đề, đột xuất, kiểm tra sau kiểm tra, việc thực hiện QCDC, kiểm tra công tác CS,ND và GD trẻ với 100% các nhóm lớp, để thúc đẩy tinh thần thi đua, sáng tạo, tâm huyết trong tập thể sư phạm, đánh giá thực chất CBQL, GVNV trong nhà trường. Nhà trường xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch tự kiểm tra nội bộ trường học.
+ Kiểm tra toàn diện 31% giáo viên: 14/45 giáo viên
+ Kiểm tra đột xuất giáo viên 1 lần/ tháng.
+ Kiểm tra đột xuất kho 2 lần/ năm.
+ Kiểm tra chuyên đề từ 1-2 lần/năm.
+ Kiểm tra quy chế chuyên môn các lớp thường xuyên.
+ Chấm điểm 100% các nhóm lớp chuyên đề xây dựng môi trường học tập không gian xanh vào tháng 10.
+ Kiểm tra chuyên đề ứng dụng Steam vào tháng 11, kiểm tra 9 giáo viên.
- Xây dựng qui chế phối hợp giữa nhà trường và công đoàn, quy chế phối hợp giữa Ban giám hiệu nhà trường và Ban thanh tra nhân dân, Quy chế phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh, xây dựng bộ Quy tắc ứng xử trường mầm non Tam Hưng A, Quy chế hoạt động của nhà trường.
- Thực hiện tốt mô hình “Văn hóa trường học”, ứng dụng bộ Quy tắc ứng xử, các hành vi ứng xử văn hóa trong nhà trường, GD nếp sống thanh lịch, văn minh cho trẻ MN, tạo thói quen, hành vi biết chào hỏi xưng hô lễ phép, biết lắng nghe và xin phép khi có ý kiến; có kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng sống phù hợp độ tuổi.
- Các chỉ tiêu phấn đấu đạt các danh hiệu thi đua sau:
- Đối với Chi bộ: Phấn đấu đạt “Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, có 05 Đảng viên HTXSNV;
- Đạt danh hiệu tập thể“Cờ thi đua cấp thành phố”;
- Đạt danh hiệu “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa nâng cao năm 2024”;
- Đạt “Công đoàn vững mạnh”;
- Đạt “Trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích”;
- 100% cán bộ, GV,NV trong trường không vi phạm đạo đức nhà giáo.
- 100% CB,GV,NV đăng ký các danh hiệu thi đua các cấp.
- Nhà trường “Xây dựng trường mầm non xanh-an toàn-hạnh phúc”.
- Phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn thực hiện phong trào thi đua người tốt, việc tốt. Phấn đấu mỗi tháng có từ 2 bài viết về “Gương người tốt, việc tốt” nộp về PGD&ĐT và phấn đấu trong năm học có từ 1-2 gương điển hình tiến tiến đề nghị cấp trên khen thưởng.
- Đăng ký nội dung đổi mới về thực hiện phong trào thi đua "Nhà giáo Tam Hưng A đoàn kết, tâm huyết, chuyên nghiệp, sáng tạo" để thực hiện trong năm học.
- Danh hiệu LĐTT cấp cơ: 56/59 đ/c (95%);
- Cá nhân đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở: 8/59đ/c (13,5%);
- 100% nhóm lớp thực hiện tốt “Xây dựng nhóm, lớp mầm non hạnh phúc”.
- SKKN đạt: Loại A cấp trường: 12/56 bản (21,4%);
Loại B cấp trường: 39/56 bản (69,6%);
Loại C cấp trường: 5 bản (9%);
- SKKN được XL A - B cấp cơ sở: 08 bản.
- 100% CB-GV-NV toàn trường xây dựng kế hoạch cá nhân về thực hiện việc đăng ký “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM”.
- 100% CB,GV thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua với chủ đề “Xây dựng trường mầm non xanh, an toàn, hạnh phúc” và phong trào thi đua "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ".
- Đăng ký với phòng GD&ĐT nội dung đổi mới về việc thực hiện phong trào thi đua "Nhà giáo Tam Hưng A đoàn kết, tâm huyết, chuyên nghiệp, sáng tạo" để thực hiện, phấn đấu XD cơ sở GDMN chuyên nghiệp, có nhiều nhà giáo phẩm chất tốt, nghiệp vụ giỏi, phong cách đẹp.
- Thực hiện tốt 10 hành vi ứng xử văn hóa đã được công khai trong năm học 2023 - 2024 trong nhà trường. 100% CB,GV,NV trong nhà trường cần thực hiện tốt các hành vi giao tiếp, ứng xử văn hóa sau:
* Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên:
+ Trang phục gọn gàng, lịch sự, mặc đồng phục tất cả các ngày tuần.
+ Không sử dụng điện thoại trong giờ làm việc.
+ Cúi người khi chào hỏi.
* Đối với trẻ:
+ Yêu thương, chăm sóc trẻ từ trái tim.
+ Cô giáo tươi cười khi đón trẻ vào lớp, trò chuyện thân mật với trẻ.
+ Cô giáo không đánh mắng khi trẻ có lỗi.
+ Cô giáo luôn lắng nghe ý kiến của trẻ, không ngắt lời khi trẻ đang trình bày.
+ Luôn giữ lời hứa với trẻ.
* Đối với cấp trên, khách đến trường, phụ huynh.
+ Ngôn ngữ chuẩn mực, không xưng hô trống không, nói lời văn minh, nghiêm túc, không làm tổn hại đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của bản thân, người khác và uy tín của tập thể trong nhà trường.
+ Không được phán xét bất kỳ ai, chỉ vì họ có sai lầm không giống mình.
+ Thân thiện, tình cảm, bình đẳng với phụ huynh khi đón và trả trẻ.
- Quyết tâm XD đội ngũ GVMN Tam Hưng A "Đoàn kết, tâm huyết, chuyên nghiệp, sáng tạo, ứng xử văn hóa” trong nhà trường.
* Chất lượng nuôi dưỡng:
Thực hiện tốt công tác quản lý nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe trẻ em theo quy định của Chương trình GDMN phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Đảm bảo an toàn thực phẩm, lựa chọn đơn vị cung ứng thực phẩm tốt, rõ trách nhiệm giải trình về chất lượng thực phẩm, khuyến khích phụ huynh tham gia giám sát thực hiện các quy định đảm bảo an toàn thực phẩm đối với bếp ăn, tổ chức bán trú cho trẻ tại cơ sở GDMN, Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước cha mẹ trẻ và cơ quan quản lý nhà nước về việc ký hợp đồng cung ứng. Đảm bảo ký kết hợp đồng chặt với các nhà cung ứng thực phẩm có đầy đủ điều kiện về tư cách pháp nhân, nhằm đảm bảo tuyệt đối về vệ sinh ATTP trong nhà trường. Nhà trường thực hiện ký kết với các nhà cung ứng sau:
+ Công ty TNHH Song Đạt.
+ HTX Tam Hưng.
+ Công ty TNHH thương mại và dịch vụ đầu tư Bảo Hưng (Sữa Nutifood).
+ Nhà cung ứng thực phẩm thuỷ hải sản Nguyễn Thị Thất.
- Trẻ phát triển ở kênh bình thường về cân nặng từ 98% trở lên, tỷ lệ trẻ SDD về cân nặng dưới 3% và thấp còi dưới 4%, không có trẻ thừa cân, béo phì
* Chất lượng giáo dục:
- Đăng ký với PGD&ĐT nội dung đổi mới về “Ứng dụng PPGD tiên tiến Steam trong GD trẻ” để thực hiện trong năm học.
- Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2022 - 2023 lĩnh vực phát triển nhận thức, hoạt động làm quen chữ cái, phát triển thể chất.
+ 100% GV,NV tham gia hội thi GVG và NVND giỏi cấp trường vào tháng 10;11/2022. Cử chọn GV, NV đạt giải cao tham gia thi cấp cơ sở tháng 3/2023.
+ 100% GV tham gia hội thi “Xây dựng môi trường GD lấy trẻ làm trung tâm”; “Thi làm ĐD sáng tạo”, thao giảng (dịp 20/11 và 8/3).
+ 100% các lớp Mẫu giáo tham gia hội thi “Chúng cháu vui khỏe” vào tháng 12/2022, “Rung chuông vàng” tháng 3/2024; “Thi bé khéo tay” tháng 4/2023.
+ 100% trẻ khối 5 tuổi tham gia hội thi “Trạng nguyên nhí” vào tháng 5/2023.
- Phấn đấu cuối năm học xếp loại thi đua các nhóm lớp như sau:
+ Xếp loại tốt: 9/18 đạt tỷ lệ 50%;
+ Xếp loại khá: 9/18 đạt tỷ lệ 50%;
Phấn đấu không có lớp nào xếp loại ĐYC và không đạt yêu cầu.
- Thực hiện kết quả đánh giá trẻ cuối năm:
+ Số trẻ đạt yêu cầu cuối độ tuổi 405/422 đạt tỷ lệ 96%;
+ Số trẻ chưa đạt yêu cầu 17/422 đạt tỷ lệ 4%.
- Kế hoạch thu các khoản học phí và ngoài học phí như sau:
+ Tiền học phí: Trẻ 5T thu 38.000đ; Trẻ Nhà trẻ, 3,4 tuổi thu 48.000đ/tháng.
+ Tiền học phẩm: Thu 150.000đ/trẻ/năm;
+ Tiền trang thiết bị phục vụ bán trú: 150.000đ/trẻ/năm;
+ Tiền chăm sóc bán trú: 150.000đ/trẻ/tháng;
+ Tiền nước học đường: 12.000đ/trẻ/tháng;
+ Tiền ăn của trẻ: 25.000đ/ngày/trẻ (kể cả tiền chất đốt).
2.1.2. Định hướng chiến lược:
2.1.2.1. Sứ mệnh:
Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc tạo dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, nhằm phát huy tính chủ động và sáng tạo của học sinh trong các hoạt động hàng ngày của trẻ ở trường, ứng dụng đại trà phương pháp GD tiên tiến Steam cho 100% trẻ các độ tuổi trong toàn trường và thực hiện chủ đề trong tâm trong năm học là “Phát thể chất cho trẻ và ứng dụng PPGD tiên tiến Staem trong các HĐGD của trẻ”, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới của đất nước.
2.1.2.2. Tầm nhìn:
Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc xây dựng nhà trường trở thành một ngôi trường có chất lượng, là cơ sở nuôi dưỡng và giáo dục của địa phương, là địa chỉ tin cậy để phụ huynh gửi gắm con em mình, nơi giáo viên và học sinh luôn năng động sáng tạo và vươn tới thành công.
2.1.2.3. Giá trị:
Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc thực hiện tinh thần đoàn kết; tính trung thực; sự hợp tác; tư duy độc lập, sáng tạo; dân chủ, kỉ cương; tinh thần trách nhiệm.
2.1.3. Mục tiêu và phương châm hành động:
2.1.3.1. Mục tiêu:
Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, là mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.
2.1.3.2. Phương châm hành động:
Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục học sinh:
- Phương châm: Nâng cao chất lượng và hiệu quả CS&GD toàn diện, đặc biệt là nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ. Đổi mới phương pháp dạy phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình và đối tượng học sinh. Đổi mới các hoạt động chăm sóc, giáo dục, hoạt động tập thể, giúp trẻ có được những kỹ năng sống cơ bản. Ứng dụng phương pháp GD tiên tiến Steam với mục tiêu để giáo viên và trẻ cùng hướng tới những phương pháp giảng dạy và học tập tích hợp nội dung và các kỹ năng khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học trong các hoạt động khám phá và xây dựng mô hình “Mỗi lớp học là một không gian sáng tạo”.
- Người phụ trách giám sát: Các thành viên Hội đồng trường.
- Người thực hiện: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Tổ trưởng chuyên môn, giáo viên các nhóm lớp.
2.1.3.3. Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc xây dựng và phát triển đội ngũ.
- Phương châm: Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng; có phẩm chất chính trị; có năng lực chuyên môn khá giỏi; có trình độ tin học, ngoại ngữ cơ bản, có phong cách sư phạm mẫu mực, đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
- Người phụ trách: Ban Giám hiệu, các Tổ trưởng chuyên môn.
2.1.3.4. Giám sát việc sử dụng cơ sở vật chất và trang thiết bị giáo dục.
- Phương châm: Xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị giáo dục theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài.
- Người phụ trách giám sát: Các thành viên Hội đồng trường.
- Người thực hiện: Hiệu trưởng, P.Hiệu trưởng, Kế toán, giáo viên phụ trách.
2.1.3.5. Giám sát hoạt động của nhà trường trong việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin.
- Phương châm: Triển khai rộng rãi việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy, thư viện giáo án điện tử, tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo, tăng cường các điều kiện đảm bảo và ứng dụng CNTT để tổ chức có hiệu quả các hình thức dạy học, góp phần duy trì các HĐ giáo dục trẻ, kiểm tra, đánh giá học sinh của năm học 2022 - 2023. Xây dựng và khai thác sử dụng có hiệu quả kho dữ liệu điện tử chứa các bài giảng E-learning, bài giảng điện tử của trường để phục vụ nhu cầu giảng dạy và học tập mọi nơi, mọi lúc của giáo viên và đổi mới, sáng tạo trong hoạt động dạy, học.
- Người phụ trách giám sát: Các thành viên Hội đồng trường.
- Người thực hiện: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên dạy các lớp.
2.1.3.6. Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc huy động mọi nguồn lực xã hội vào hoạt động giáo dục.
- Phương châm: Xây dựng nhà trường văn hoá, thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong nhà trường. Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; huy động được các nguồn lực của xã hội, cá nhân tham gia vào việc phát triển Nhà trường.
- Người phụ trách giám sát: Các thành viên Hội đồng trường.
- Người thực hiện: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Ban chấp hành Công đoàn; Ban đại diện cha mẹ học sinh.
2.1.3.7. Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc XD thương hiệu:
- Phương châm: Xây dựng thương hiệu và sự tín nhiệm của xã hội đối với Nhà trường; xác lập tín nhiệm thương hiệu đối với từng cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh; đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng truyền thống nhà trường, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên đối với quá trình xây dựng thương hiệu của Nhà trường.
- Người phụ trách giám sát: Các thành viên Hội đồng trường.
- Người thực hiện: cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường.
2.1.4. Trách nhiệm thực hiện:
2.1.4.1. Đối với Chủ tịch Hội đồng trường:
Hiệu trưởng tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
2.1.4.2. Đối với các thành viên Hội đồng trường:
Theo nhiệm vụ được phân công, giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc thực hiện các nhiệm vụ trên. Báo cáo kịp thời cho Chủ tịch Hội đồng trường những trường hợp nhà trường chưa thực hiện đúng các Quyết nghị đã nêu.
2.2. Định hướng hoạt động chiến lược của Hội đồng trường trong giai đoạn 2021 - 2025:
2.2.1. Quyết nghị về các vấn đề chiến lược cần ưu tiên giải quyết trong giai đoạn 2021 - 2025:
- Đổi mới phương pháp dạy học “Lấy trẻ làm trung tâm”, ứng dụng đại trà phương pháp giáo dục tiên tiến Steam vào cho học sinh toàn trường và thực hiện đánh giá trẻ theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ.
- Thực hiện chủ đề trong tâm “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc” và xây dựng mô hình “Mỗi lớp học là một không gian sáng tạo”.
- Thực hiện ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, giảng dạy, thư viện giáo án điện tử, tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong GD&ĐT, tăng cường các điều kiện đảm bảo và ứng dụng CNTT để tổ chức có hiệu quả các hình thức dạy, góp phần duy trì các HĐ giáo dục trẻ, kiểm tra, đánh giá học sinh. Xây dựng và khai thác sử dụng có hiệu quả kho dữ liệu điện tử chứa các bài giảng e-learning, bài giảng điện tử của trường để phục vụ nhu cầu giảng dạy và học tập.
- Xây dựng Kế hoạch bồi dưỡng nâng cáo chất lượng cho đội ngũ CBQL, GV về các chuyên đề, chủ động XD kế hoạch, đề nghị Phòng GD&ĐT nhờ chuyên gia về trường bồi dưỡng cho đội ngũ về các chuyên đề: “Người giáo viên truyền cảm hứng”; “Nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho CBQL, GV MN”; “Xây dựng MTGD an toàn, thân thiện trong trường MN”; “Xây dựng trường, lớp MN Hạnh phúc”; chuyên đề “Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ trong trường MN”…
Thực hiện nội dung đổi mới về “Phát thể chất cho trẻ và ứng dụng PPGD tiên tiến Staem trong các HĐGD của trẻ” để thực hiện trong năm học.
2.2.2. Định hướng chiến lược:
2.2.2.1. Sứ mệnh:
Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc tạo dựng môi trường giáo dục thân thiện, sáng tạo, năng động để phát huy tính chủ động sáng tạo của học sinh, đáp ứng yêu cầu đổi mới của đất nước.
Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc thực hiện các phương án nhằm xây dựng trường đạt đạt kiểm định chất lượng mức độ 3; đạt chuẩn chất lượng giáo dục; đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và Đơn vị đạt chuẩn văn hóa nâng cao.
2.2.2.2. Tầm nhìn:
Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc xây dựng nhà trường trở thành một ngôi trường có chất lượng cao; là trung tâm văn hoá giáo dục của địa phương; là địa chỉ tin cậy để phụ huynh gửi gắm con em mình, nơi giáo viên và học sinh luôn năng động sáng tạo và vươn tới thành công.
2.2.2.3. Giá trị
Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc thực hiện tinh thần đoàn kết; tính trung thực; sự hợp tác; tư duy độc lập, sáng tạo; dân chủ, kỉ cương; tinh thần trách nhiệm.
2.2.3. Mục tiêu và phương châm hành động:
2.2.3.1. Mục tiêu:
Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, là mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.
2.2.3.2. Phương châm hành động:
Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục học sinh:
- Phương châm: Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục cho trẻ. Đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình và đối tượng học sinh. Đổi mới các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục, các hoạt động tập thể, giúp học sinh có được những kỹ năng sống cơ bản. Ứng dụng phương pháp GD tiên tiến Steam để GD trẻ.
Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc thực hiện các phương án nhằm xây dựng trường đạt mức chất lượng đề nghị UBND TP Hà Nội tặng“Cờ thi đua”; đạt chuẩn chất lượng giáo dục; Đơn vị đạt chuẩn văn hóa nâng cao, phấn đấu đạt kiểm định mức độ 3 và đạt danh hiệu “Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2” trong năm học 2024 - 2025.
- Người phụ trách giám sát: Các thành viên Hội đồng trường.
- Người thực hiện: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Tổ trưởng chuyên môn, giáo viên các nhóm lớp.
2.2.3.3. Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc xây dựng và phát triển đội ngũ.
- Phương châm: Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng; có phẩm chất chính trị; có năng lực chuyên môn khá giỏi; có trình độ tin học, ngoại ngữ cơ bản, có phong cách sư phạm mẫu mực, đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
- Người phụ trách giám sát: Các thành viên Hội đồng trường.
- Người thực hiện: Ban Giám hiệu, các Tổ trưởng chuyên môn.
2.2.3.4. Giám sát việc sử dụng cơ sở vật chất và trang thiết bị giáo dục.
- Phương châm: Xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị giáo dục theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài.
- Người phụ trách giám sát: Các thành viên Hội đồng trường.
- Người thực hiện: Hiệu trưởng, P.Hiệu trưởng, Kế toán, giáo viên phụ trách.
2.2.3.5. Giám sát hoạt động của nhà trường trong việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin.
- Phương châm: Triển khai rộng rãi việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy, thư viện giáo án điện tử…góp phần nâng cao chất lượng quản lý, dạy và học. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong công tác quản lý, tổ chức các hoạt động trong nhà trường; Ứng dụng CNTT, lựa chọn, sử dụng các phần mềm hỗ trợ công tác quản lý của các đơn vị có uy tín, được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, để nâng cao chất lượng quản lý điều hành hoạt động trong nhà trường. sử dụng thành thạo các phần mềm hỗ trợ trong công tác quản lý của nhà trường như: Phần mềm quản lý bán trú, phần mềm quản lý thu chi…, 100% CB,GV,NV sử dụng hiệu quả các phần mềm: phần mềm khai báo lý lịch cá nhân hanoi.vnerp, Phần mềm cơ sở dữ liệu truong.hanoi.edu.vn, phần mềm đánh giá cán bộ viên chức dgcbvc.hanoi.gov.vn, phần mềm đánh giá chuẩn nghề nghiệp GVMN temis, kích hoạt định danh điện tử VneID mức độ 2, Đảng viên sử dụng hiệu quả phần mềm Sổ tay Đảng viên điện tử.
Xây dựng và khai thác sử dụng có hiệu quả kho dữ liệu điện tử chứa các bài giảng e-learning, bài giảng điện tử của trường để phục vụ nhu cầu giảng dạy và học tập. Động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên tự học hoặc theo học các lớp bồi dưỡng để sử dụng được máy tính phục vụ cho công việc.
- Người phụ trách giám sát: Các thành viên Hội đồng trường.
- Người thực hiện: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên dạy các lớp.
2.2.3.6. Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc huy động mọi nguồn lực xã hội vào hoạt động giáo dục.
- Phương châm: Xây dựng nhà trường văn hoá, thực hiện tốt Quy chế dân chủ, thực hiện tốt các hành vi giao tiếp, ứng xử văn hóa trong nhà trường. Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; huy động được các nguồn lực của xã hội, cá nhân tham gia vào việc phát triển Nhà trường.
- Người phụ trách giám sát: Các thành viên Hội đồng trường.
- Người thực hiện: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Ban chấp hành Công đoàn; Ban đại diện cha mẹ học sinh.
2.2.3.7. Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc XD thương hiệu:
- Phương châm: Xây dựng thương hiệu và sự tín nhiệm của xã hội đối với Nhà trường; xác lập tín nhiệm thương hiệu đối với từng cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh; đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng truyền thống nhà trường, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên đối với quá trình xây dựng thương hiệu của Nhà trường.
- Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc thực hiện các phương án nhằm xây dựng trường đạt mức chất lượng đề nghị UBND TP Hà nội tặng “Cờ thi đua”; đạt chuẩn chất lượng GD; đạt chuẩn văn hóa nâng cao và phấn đấu đạt kiểm định mức độ 3 và đạt danh hiệu “Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2” trong năm học 2024 - 2025.
- Người phụ trách giám sát: Các thành viên Hội đồng trường.
- Người thực hiện: cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.
2.2.4. Trách nhiệm thực hiện:
2.2.4.1. Đối với Chủ tịch Hội đồng trường:
Hiệu trưởng tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
2.2.4.2. Đối với các thành viên Hội đồng trường:
Theo nhiệm vụ được phân công, giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc thực hiện các nhiệm vụ trên. Báo cáo kịp thời cho Chủ tịch Hội đồng trường những trường hợp nhà trường chưa thực hiện đúng các Quyết nghị đã nêu.
3. Thông qua các kế hoạch và đưa ra Quyết nghị :
- Thông qua dự thảo kế hoạch năm học 2022 - 2023; KH chỉ đạo chuyên môn; Kế hoạch công tác Công đoàn, Đoàn thanh niên và các chỉ tỉêu phấn đấu.
- Thông qua Quy chế chi tiêu nội bộ; Quy chế chuyên môn và các Quyết định thuộc thẩm quyền của nhà trường.
- Thông qua Quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường và Quy chế làm việc, nội quy thực hiện của nhà trường và Quy tắc ứng xử của CB,GV,NV, Quy chế chi tiêu nội bộ của nhà trường đã được sửa đổi, bổ sung trong năm học 2022 - 2023.
- Thông qua dự kiến các khoản thu (thu hộ, thu thỏa thuận, thu bắt buộc) đầu năm học 2023 - 2023.
Các thành viên Hội đồng trường dự họp đều đồng ý thống nhất tất cả nội dung trên thành Nghị quyết để thực hiện trong năm học 2022 - 2023.
Nghị quyết đã được thông qua trong toàn thể thành viên Hội đồng trường.
Biên bản kết thúc lúc 17h00, cùng ngày và không ai có ý kiến gì khác./.
THƯ KÍ HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
Lê Thị Hoan |
CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
Nguyễn Thị Tú Uyên |
CÁC THÀNH VIÊN
- Nguyễn Thị Hiên (PHT): ....................
- Tào Thị Hiền: ......................................
- Phạm Thị Hường: ...............................
- Nguyễn Thị Liên (GV) ....................... |
- Tào Thị Nga: .......................................
- Lê Thị Phương Thảo: ..........................
- Bùi Thị Ngọc: ....................................
|
|
|
UBND HUYỆN THANH OAI
TRƯỜNG MN TAM HƯNG A
Số: 168/BB-HĐT-MNTHA |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Tam Hưng, ngày 15 tháng 9 năm 2022 |
|
|
|
NGHỊ QUYẾT
KỲ HỌP HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
Đầu năm học 2022 - 2023
Căn cứ Luật giáo dục số 38/2005/QH11 được Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam ban hành năm 2005; Luật số 44/2009/QH12 sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục được Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam ban hành ngày 25/11/2009; Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ trường mầm non; QĐ 1273/QĐ-UBND ngày 25/02/2021 của UBND huyện Thanh Oai, về việc công nhận thành viên Hội đồng trường mầm non Tam Hưng A;
Thực hiện Kế hoạch số 143/KH-MNTHA ngày 14/9/2022 kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023; Kế hoạch của Hiệu trưởng nhà trường về định hướng hoạt động của trường trong năm học 2022 - 2023,
Hội đồng trường trường mầm non Tam Hưng A,
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Thống nhất định hướng hoạt động của trường trong NH 2023 - 2024 theo KH của Hiệu trưởng nhà trường. Trong đó tập trung vào các vấn đề trọng tâm:
1. Nhiệm vụ chung:
- Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ em, tổ chức nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu của chương trình GDMN sau sửa đổi; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về giáo dục mầm non; tiếp tục đổi mới cơ chế quản lý, tăng cường nền nếp, kỷ cương, chất lượng và hiệu quả trong Nhà trường.
- Tiếp tục xây dựng và phát triển Nhà trường, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN. Tiếp tục thực kế hoạch chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”. Triển khai các kế hoạch, đề án, chính sách phát triển giáo dục mầm non, thực hiện chủ đề năm học “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc” và XD mô hình “Mỗi lớp học là một không gian sáng tạo” và mô hình “Văn hóa trường học”.
- 100% các lớp xây dựng góc sáng tạo tại lớp theo mô hình “Văn hóa dân gian”, ứng dụng bộ Quy tắc ứng xử và các hành vi ứng xử văn hóa trong nhà trường. Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho trẻ mầm non, tạo thói quen, hành vi biết chào hỏi xưng hô lễ phép, biết lắng nghe và xin phép khi có ý kiến; có kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng sống phù hợp độ tuổi.
- Phấn đấu được UBND TP Hà Nội tặng “Cờ thi đua”.
- Tiếp tục thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật như Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ GDĐT Quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở GDMN, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên, các văn bản về phòng, chống dịch, văn bản quy định về ATGT… Đồng thời triển khai thực hiện Kế hoạch số 42/KH-MNTHA ngày 11/3/2021 của trường mầm non Tam Hưng A về phát triển GDMN giai đoạn 2021 - 2025 phù hợp với định hướng phát triển của nhà trường và của địa phương; Kế hoạch nâng trình độ chuẩn đào tạo của giáo viên; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách theo quy định đảm bảo đời sống cho CB, GV, NV yên tâm công tác.
- Tích cực chủ động trong công tác tham mưu, triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, chương trình, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, tiếp cận, ứng dụng và đưa phương pháp giáo dục tiên tiến Steam vào chương trình CS&GD đại trà cho tất cả học sinh các độ tuổi của trường trong năm học.
- Tiếp tục tham mưu với UBND xã quy hoạch diện tích đất tại địa chỉ khu Tàu Vũ, thôn Song Khê khoảng 6.500 m2. Tham mưu với UBND xã đề nghị UBND huyện cấp kinh phí xây dựng thêm 14 phòng học, 02 phòng chức năng, 01 Hội trường, các phòng Hiệu bộ, 01 nhà bếp và một số hạng mục khác tại khu Tàu Vũ, thôn Song Khê. Phấn đấu đạt chuẩn mức độ II vào năm học 2025 - 2026.
- Thực hiện tốt Quy chế dân chủ theo thông tư số 11/2020/TT-BGDĐT ngày 19/5/2020 của Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của các CSGD công lập; thực hiện nghiêm túc TT 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ GD&ĐT ban hành QC thực hiện công khai đối với CSGD. Thực hiện công tác báo cáo, thống kê, thực hiện phần mềm cơ sở dữ liệu đảm bảo đúng tiến độ thời gian.
- 100% giáo viên các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo thực hiện đúng quy định pháp luật. Thực hiện cam kết các điều kiện và chất lượng CS&GD trẻ, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh. Tăng cường sự phối hợp, hỗ trợ, giám sát của Ban đại diện cha mẹ trẻ đối với các hoạt động của nhà trường.
- Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác CSGD trẻ tại các nhóm lớp, xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm các nội quy, quy chế của ngành và của nhà trường như: bạo hành trẻ, xâm phạm khẩu phần ăn…
2. Nhiệm vụ và chỉ tiêu cụ thể:
2.1. Danh hiệu thi đua tập thể:
- Đối với Chi bộ: Phấn đấu đạt “Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, có 05 Đảng viên HTXSNV;
- Đạt danh hiệu tập thể“Cờ thi đua cấp thành phố”;
- Đạt “Công đoàn vững mạnh”;
- Đạt “Trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích”;
- 100% cán bộ, GV,NV trong trường không vi phạm đạo đức nhà giáo.
- 100% CB,GV,NV đăng ký các danh hiệu thi đua các cấp.
- Nhà trường “Xây dựng trường mầm non xanh-an toàn-hạnh phúc”.
- Phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn thực hiện phong trào thi đua người tốt, việc tốt. Phấn đấu mỗi tháng có từ 2 bài viết về “Gương người tốt, việc tốt” nộp về PGD&ĐT và phấn đấu trong năm học có từ 1-2 gương điển hình tiến tiến đề nghị cấp trên khen thưởng.
- Đăng ký nội dung đổi mới về thực hiện phong trào thi đua "Nhà giáo Tam Hưng A đoàn kết, tâm huyết, chuyên nghiệp, sáng tạo" để thực hiện trong năm học.
2.2. Danh hiệu thi đua cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên:
- Danh hiệu LĐTT cấp cơ: 56/59 đ/c (95%);
- Cá nhân đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở: 8/59đ/c (13,5%);
- 100% nhóm lớp thực hiện tốt “Xây dựng nhóm, lớp mầm non hạnh phúc”.
- SKKN đạt: Loại A cấp trường: 12/56 bản (21,4%);
Loại B cấp trường: 39/56 bản (69,6%);
Loại C cấp trường: 5 bản (9%);
- SKKN được XL A - B cấp cơ sở: 08 bản.
- 100% CB-GV-NV toàn trường xây dựng kế hoạch cá nhân về thực hiện việc đăng ký “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM”.
- 100% CB,GV thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua với chủ đề “Xây dựng trường mầm non xanh, an toàn, hạnh phúc” và phong trào thi đua "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ".
2.3. Chỉ tiêu của chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ:
Tổng số: 18 nhóm lớp. Tổng số trẻ: 422 trẻ.
NT: 4 nhóm: 88 cháu đạt 52% độ tuổi BQ 22 cháu/nhóm;
- MG: 14 lớp: 334 cháu đạt 98% độ tuổi
+ Khối 3 tuổi 5 lớp: 119 cháu - BQ 23,8 cháu/ lớp.
+ Khối 4 tuổi 4 lớp: 89 cháu - BQ 22,5 cháu/lớp.
+ Khối 5 tuổi 5 lớp: 126 cháu – BQ 25,2 cháu /lớp.
- 100% trẻ ăn bán trú và trẻ đi học 2 buổi/ngày.
Phấn đấu tỷ lệ chuyên cần: NT, MG 3,4 tuổi đạt 90% trở lên
MG 5 tuổi: 95% trở lên
- Huy động số trẻ ra lớp: 422 cháu (Trẻ NT: 88; trẻ mẫu giáo: 334).
- Tổng số nhóm, lớp: 18 (Nhà trẻ: 04 nhóm; mẫu giáo: 14 lớp)
- Nhà trẻ: 04 nhóm; số trẻ: 88 cháu; bình quân 22 cháu/lớp (đạt 52%)
- Trẻ 3 tuổi: 05 lớp; số trẻ: 119 cháu; bình quân 23,8 cháu/lớp (đạt 98%)
- Trẻ 4 tuổi: 04 lớp; số trẻ: 89 cháu; bình quân 22,5 cháu/lớp (đạt 98,5%)
- Trẻ 5 tuổi: 05 lớp; số trẻ: 126; bình quân 25,2 cháu/lớp (đạt tỷ lệ 100%).
- Phấn đấu đạt tỷ lệ chuyên cần đối với trẻ Nhà trẻ, 3T,4T đạt từ 85% trở lên, trẻ em 5 tuổi đạt 95% trở lên.
- Đảm bảo tỷ lệ huy động trẻ đến trường, đặc biệt là trẻ Nhà trẻ; Tăng cường các biện pháp huy động trẻ dưới 5 tuổi đến trường;
- Đảm bảo chế độ ăn trưa và các chế độ khác cho trẻ theo quy định, đặc biệt là trẻ 5 tuổi; Có giải pháp để vận động trẻ đi học chuyên cần, tiếp tục nâng cao chất lượng CS&GD trẻ 5 tuổi và trẻ ở độ tuổi dưới 5 tuổi.
- Mức ăn tối thiểu của trẻ từ 25.000đ /ngày/trẻ (bao gồm cả chất đốt), có thực đơn riêng cho trẻ nhà trẻ và mẫu giáo.
- Phấn đấu giảm tỷ lệ trẻ SDD nhẹ cân dưới 2% và SDD thể thấp còi dưới 3%.
- Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống SDD, phòng chống béo phì; Đảm bảo định lượng Calo theo quy định.
- Phấn đấu cuối năm học xếp loại thi đua các nhóm lớp như sau:
+ Xếp loại tốt: 9/18 đạt tỷ lệ 50%;
+ Xếp loại khá: 9/18 đạt tỷ lệ 50%;
Phấn đấu không có lớp nào xếp loại ĐYC và không đạt yêu cầu.
- Thực hiện kết quả đánh giá trẻ cuối năm:
+ Số trẻ đạt yêu cầu cuối độ tuổi 405/422 đạt tỷ lệ 96%;
+ Số trẻ chưa đạt yêu cầu 17/422 đạt tỷ lệ 4%.
* Tổ chức hoạt động ngoại khóa:
Thực hiện đúng quy định, chịu trách nhiệm toàn diện việc liên kết tổ chức các HĐ ngoại khóa, lưu giữ đầy đủ hồ sơ liên kết, đảm bảo chất lượng đầu ra cho trẻ theo độ tuổi đúng cam kết; việc tham gia của trẻ phải được sự đồng thuận, tự nguyện của cha mẹ trẻ, PH có nhu cầu cho trẻ học phải có đơn đăng ký. Thực hiện công tác thu chi đúng quy định hiện hành. Nhà trường tiến hành hợp đồng liên kết với các Trung tâm sau:
+ Trung tâm Ngoại ngữ DreamSky cho trẻ làm quen với tiếng Anh;
+ Trung tâm bồi dưỡng kỹ năng Hồng Đăng.
- Thực hiện kế hoạch tự kiểm tra nội bộ trường học.
+ Kiểm tra toàn diện 30% giáo viên: 14/45 giáo viên
+ Kiểm tra đột xuất giáo viên 1 lần/ tháng.
+ Kiểm tra đột xuất kho 2 lần/ năm.
+ Kiểm tra chuyên đề từ 1-2 lần/năm.
+ Kiểm tra quy chế chuyên môn các lớp thường xuyên.
+ Chấm điểm 100% các nhóm lớp chuyên đề xây dựng môi trường học tập không gian xanh vào tháng 10.
+ Kiểm tra chuyên đề ứng dụng Steam vào tháng 11, kiểm tra 9 giáo viên.
+ 100% CB,GV,NV trong nhà trường cần thực hiện tốt các hành vi giao tiếp, ứng xử văn hóa sau:
* Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên:
+ Trang phục gọn gàng, lịch sự, mặc đồng phục tất cả các ngày tuần.
+ Không sử dụng điện thoại trong giờ làm việc.
+ Cúi người khi chào hỏi.
* Đối với trẻ:
+ Yêu thương, chăm sóc trẻ từ trái tim.
+ Cô giáo tươi cười khi đón trẻ vào lớp, trò chuyện thân mật với trẻ.
+ Cô giáo không đánh mắng khi trẻ có lỗi.
+ Cô giáo luôn lắng nghe ý kiến của trẻ, không ngắt lời khi trẻ đang trình bày.
+ Luôn giữ lời hứa với trẻ.
* Đối với cấp trên, khách đến trường, phụ huynh.
+ Ngôn ngữ chuẩn mực, không xưng hô trống không, nói lời văn minh, nghiêm túc, không làm tổn hại đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của bản thân, người khác và uy tín của tập thể trong nhà trường.
+ Không được phán xét bất kỳ ai, chỉ vì họ có sai lầm không giống mình.
+ Thân thiện, tình cảm, bình đẳng với phụ huynh khi đón và trả trẻ.
- Chất lượng giáo dục:
+ Đăng ký với PGD&ĐT nội dung đổi mới về “Ứng dụng PPGD tiên tiến Steam ” để thực hiện trong năm học.
+ Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2023 - 2024 lĩnh vực phát triển nhận thức, Phát triển ngôn ngữ, phát triển vận động cho trẻ.
+ 100% GV,NV tham gia hội thi GVG và NVND giỏi cấp trường vào tháng 10;11/2022. Cử chọn GV, NV đạt giải cao tham gia thi cấp cơ sở tháng 3/2023.
+ 100% GV tham gia hội thi “Xây dựng môi trường GD lấy trẻ làm trung tâm”; “Thi làm ĐD sáng tạo”, thao giảng (dịp 20/11 và 8/3).
+ 100% các lớp Mẫu giáo tham gia hội thi “Chúng cháu vui khỏe” vào tháng 12/2022, chương trình “Ngày hội thể thao” tháng 3/2023;
+ 100% trẻ khối 5 tuổi tham gia hội thi “Trạng nguyên nhí” vào tháng 4/2023.
- Xây dựng công tác chỉ đạo điểm:
+ Xây dựng CĐ “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh” tại lớp A3+B6.
+ Chuyên đề “GD văn hoá dân gian thông qua HĐ âm nhạc” tại lớp A3.
+ Chuyên đề “Lĩnh vực phát triển thể chất” tại lớp A1 + B5 + C2.
+ Chuyên đề về “Ứng dụng PPGD tiên tiến Steam trong tổ chức hoạt động GD” tại lớp A3 + B5.
+ Chuyên đề “Xây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm, không gian sáng tạo” tại lớp A3 + C2.
+ Chuyên đề “Giáo dục kỹ năng bảo vệ sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh” cho trẻ,“Kỹ năng tự bảo vệ bản thân và phòng cháy, chữa cháy”, “Kỹ năng đảm bảo an toàn cho bản thân khi tham gia giao thông”... tại các lớp A3, B, C2.
+ Chuyên đề lĩnh vực“Chăm sóc nuôi dưỡng, VSATTP”nhà trẻ: Nhà trẻ D3.
- Kế hoạch thu các khoản học phí và ngoài học phí:
+ Tiền học phí: Thu 100.000đ/tháng.
+ Tiền học phẩm: Thu 150.000đ/trẻ/năm;
+ Tiền trang thiết bị phục vụ bán trú: 150.000đ/trẻ/năm;
+ Tiền chăm sóc bán trú: 150.000đ/trẻ/tháng;
+ Tiền nước học đường: 12.000đ/trẻ/tháng;
+ Tiền ăn của trẻ: 25.000đ/ngày/trẻ (kể cả tiền chất đốt).
- Các khoản thu tự nguyện của phụ huynh:
+ Kinh phí hoạt động của BĐD cha mẹ học sinh. (PH tự nguyện đóng góp, phối hợp với nhà trường quản lý về công tác thu - chi).
+ Tiền điện khi lớp sử dụng điều hoà, thu trên cơ sở căn cứ theo thực tế sử dụng (PH thu tự nguyện, thoả thuận giữa nhà trường và BĐD CMHS, đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch).
- Nhà trường thực hiện ký kết với các nhà cung ứng sau:
+ Công ty TNHH Song Đạt.
+ HTX Tam Hưng.
+ Công ty TNHH thương mại và dịch vụ đầu tư Bảo Hưng (Sữa Nutifood).
+ Nhà cung ứng thực phẩm Nguyễn Thị Thất.
- Nhà trường tiến hành hợp đồng liên kết với các Trung tâm sau:
+ Trung tâm Ngoại ngữ DreamSky cho trẻ làm quen với tiếng Anh;
+ Trung tâm bồi dưỡng kỹ năng Hồng Đăng.
3. Những giải pháp thực hiện:
- Động viên tuyên truyền mỗi CB,VC, mỗi thành viên Hội đồng trường chủ động tích cực học hỏi nâng cao nhận thức về tư tuởng, chính trị, đạo đức, tinh thần trách nhiệm để cùng vào cuộc thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng trường.
- Hội đồng trường phải chủ động cùng với các tổ chức liên quan để thực hiện quyền hạn chức năng, nhiệm vụ theo Điều lệ đã quy định đầy đủ, hiệu quả. Chống các biểu hiện hình thức, ỷ lại, chủ quan, làm việc qua loa hoặc chung chung.
- Phải làm tốt công tác tổ chức giám sát, thực hiện các nhiệm vụ, đảm bảo tính khách quan, chủ quan, công khai, công bằng, dân chủ, kịp thời dứt điểm.
- Đặc biệt tìm tòi các giải pháp kiểm tra thanh tra việc thực thi của các tập thể cá nhân tiến hành đánh giá, xem xét, đề nghị Ban lãnh đạo Hội đồng xem xét, xử lí.
- 100% Đảng viên trong Chi bộ thực hiện tốt Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam, không vi phạm những điều Đảng viên không được làm. Chi bộ đạt “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.
- Trong năm học, nhà trường tiếp tục vận động sự ủng hộ của cha mẹ học sinh, các cá nhân, tập thể ủng hộ để XD cảnh quan môi trường sư phạm, xốp trải nền nhà, bạt che nắng hiên lớp học và các loại cây ăn quả, cây hoa, cây cảnh.... cho các cháu, tặng quà, hỗ trợ khen thưởng cho các cháu có hoàn cảnh gia đình khó khăn và các phong trào thi đua, giúp đỡ học sinh nghèo.
Điều 2. Hội đồng trường thống nhất với dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường và Quy chế làm việc, Quy tắc ứng xử của CB,GV,NV, Quy chế chi tiêu nội bộ của nhà trường đã được sửa đổi, bổ sung trong năm học 2022 - 2023. Nhất trí với dự kiến các khoản thu (thu hộ, thu thỏa thuận, thu bắt buộc) đầu năm học 2022 - 2023. Nhất trí với định hướng hoạt động chiến lược của đơn vị trong năm học 2023 - 2024.
Điều 3. Thống nhất Định hướng hoạt động chiến lược của Hội đồng trường năm học 2022 - 2023 và trong giai đoạn 2021 - 2025.
Điều 4. Các thành viên của Hội đồng trường có trách nhiệm giám sát việc thực hiện Nghị quyết và có báo cáo với Hội đồng trường trong phiên họp giữa năm học. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc giữa Hiệu trưởng và Hội đồng trường, thì giải quyết theo Điều lệ trường mầm non./.
THƯ KÍ HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
Lê Thị Hoan |
CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
Nguyễn Thị Tú Uyên |
CÁC THÀNH VIÊN
- Nguyễn Thị Hiên (PHT): ....................
- Tào Thị Hiền: ......................................
- Phạm Thị Hường: ...............................
- Nguyễn Thị Liên (GV) ....................... |
- Tào Thị Nga: .......................................
- Lê Thị Phương Thảo: ..........................
- Bùi Thị Ngọc: ....................................
|
Tác giả: Nhữ Thị Thuỷ
Nguồn tin: Tài liệu Hội đồng trường::
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền