Kế hoạch tổ chức cho trẻ làm quen với tiếng anh năm học 2022-2023

Thứ ba - 03/10/2023 22:50
UBND HUYỆN THANH OAI
TRƯỜNG MN TAM HƯNG A
Số: 285/KH-MNTHA
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
                 Tam Hưng, ngày 29 tháng 9 năm 2023


KẾ HOẠCH
Tổ chức triển khai thực hiện chương trình làm quen với Tiếng anh
dành cho trẻ em mẫu giáo năm học 2023 - 2024

          Căn cứ Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ GD&ĐT ban hành Chương trình làm quen với tiếng anh dành cho trẻ mẫu giáo; Công văn số 3192/SGD&ĐT-GDMN ngày 31/8/2023 về việc hướng dẫn nhiệm vụ GDMN năm học 2023 - 2024 của Sở GD&ĐT Hà Nội; Kế hoạch số 611/GD&ĐT-GDMN ngày 01/9/2023 về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 cấp học MN Huyện Thanh Oai;
          Căn cứ nội dung Biên bản các hội nghị họp Ban đại diện cha mẹ học sinh sáng ngày 16/9/2023 và họp toàn thể phụ huynh các lớp chiều ngày 16/9/2023 giữa Nhà trường và phụ huynh học sinh trên tinh thần tự nguyện.
Căn cứ vào tình hình thực tế nhu cầu của phụ huynh học sinh trên địa bàn xã Tam Hưng về việc muốn cho trẻ được làm quen với Tiếng anh trong năm học 2023 - 2024.
Thực hiện Kế hoạch số 210/KH-MNTHA ngày 01/9/2023 của trường MN Tam Hưng A về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024. Trường mầm non Tam Hưng A xây dựng kế hoạch phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ SEACH ENGLISH tổ chức triển khai thực hiện chương trình làm quen với tiếng anh dành cho trẻ mẫu giáo năm học 2023 - 2024, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục đích:
Giúp trẻ thoải mái, hứng thú, vui vẻ, tích cực khi được làm quen với một ngôn ngữ mới, thông qua đó giúp trẻ mở rộng vốn từ, phát triển các kĩ năng Nghe - Nói và cách phát âm chuẩn tự nhiên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và thực hiện mục tiêu GDMN trong xu thế hội nhập, tạo nền tảng ngôn ngữ và tính liên thông giúp trẻ học tốt tiếng anh ở bậc Tiểu học.
Với quan điểm làm quen tiếng anh thông qua các hoạt động giáo dục và sinh hoạt hàng ngày trong điều kiện giảng dạy thực tiễn của nhà trường, chương trình cho trẻ làm quen tiếng anh cần đảm bảo mục tiêu kép. Theo đó chương trình có mục tiêu về phát triển các kĩ năng vận động tinh và vận động thô, kĩ năng xã hội, kĩ năng ngôn ngữ cho trẻ và song song với mục tiêu đó là trẻ có được vốn từ vựng tiếng anh về các chủ đề khác nhau trong cuộc sống hàng ngày; có khả năng phát âm chuẩn, nghe hiểu và giao tiếp với giáo viên bằng những câu tiếng anh đơn giản và phát triển kĩ năng tư duy cần thiết để trẻ tiếp tục phát triển kĩ năng Nghe - Nói tiếng anh.
2. Yêu cầu:
Sau khi hoàn thành chương trình làm quen tiếng anh, trẻ sẽ đạt được:
- Kỹ năng chào hỏi, diễn đạt bằng tiếng anh thông qua các từ vựng, tình huống, ngữ cảnh quen thuộc với thực tế.
- Nghe, hiểu và thực hiện các câu lệnh, chỉ dẫn, mệnh lệnh ngắn, bằng tiếng anh tương ứng với độ tuổi.
- Phát triển kỹ năng vận động thông qua các hoạt động vận động theo bài hát, bài vè, các hoạt động cá nhân, nhóm, tập thể lớp.
- Phát triển kỹ năng quan sát, ghi nhớ, tư duy phán đoán, sáng tạo thông qua các hoạt động kể chuyện, vẽ/tô màu tranh, nối hình theo từng chủ đề bài học hoặc những hoạt động trải nghiệm thực tế.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:
1. Chương trình học và cam kết đầu ra:
+ Đối với trẻ 3-4 tuổi:
Kĩ năng ngôn ngữ Kiến thức ngôn ngữ Thái độ và kỹ năng xã hội
* Kỹ năng nghe
- Nghe từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật và hành động rất đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi trong phạm vi khoảng 35 từ, cụm từ;
- Nghe số từ 1 đến 3;
- Nghe và làm theo yêu cầu đơn lẻ rất đơn giản, quen thuộc;
- Nghe và trả lời bằng cử chỉ, hành động, 1 - 2 từ hoặc một số mẫu câu rất đơn giản, quen thuộc khi chào hỏi, tạm biệt và được hỏi tên;
- Nghe và phản hồi bằng cử chỉ, hành động hoặc trả lời bằng 1 - 2 từ trong một số tình huống giao tiếp rất đơn giản, quen thuộc khác;
- Nghe và thực hiện hướng dẫn khi tham gia các trò chơi rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;
- Nghe bài vần, bài thơ, bài hát rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;
- Nghe nội dung truyện tranh rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi.
* Kỹ Năng nói:
- Nhắc lại, nói từ chỉ người, tên đồ vật, sự vật và hành động rất đơn giản, quen thuộc trong phạm vi khoảng 35 từ, cụm từ;
- Phát âm tương đối rõ ràng các từ đơn lẻ trong phạm vi từ vựng được làm quen;
- Phản hồi bằng cử chỉ và trả lời bằng 1 - 2 từ hoặc một số mẫu câu rất đơn giản, quen thuộc khi chào hỏi, tạm biệt và được hỏi tên;
- Phản hồi bằng cử chỉ, hành động hoặc trả lời bằng 1 - 2 từ trong một số tình huống giao tiếp rất đơn giản, quen thuộc khác;
- Phản hồi bằng cử chỉ, hành động hoặc lời nói (1 - 2 từ) khi tham gia các trò chơi rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;
- Nhắc lại một số bài vần, thơ rất đơn giản, quen thuộc;
- Hát theo một số bài hát rất đơn giản, quen thuộc;
- Trả lời, kể lại một số tình tiết rất đơn giản của truyện đã được nghe.
Làm quen với Đọc
- Làm quen với tranh ảnh, minh họa chỉ người, đồ vật, sự vật, và hành động rất đơn giản và quen thuộc;
- Làm quen với truyện tranh, cầm sách đúng chiều, mở sách và xem tranh.
Trẻ có thể nghe hiểu, nhận biết và nói được:
Từ vựng:
- Khoảng 35 từ, cụm từ;
- Số đếm: từ 1 đến 3.
Mẫu câu:
- Câu chào hỏi, tạm biệt, giới thiệu tên;
- Câu hỏi, câu kể, câu cảm thán, câu cầu khiến rất đơn giản, quen thuộc, phù hợp với lứa tuổi.
Hello, I’m (Linda).
This is (my mum).
It’s (a book).
Stand up!
Sit down!
High fve!
It’s (red).
It’s (my ball).
Show me something
(red)!
This is (my nose).
This is (a hat).
Point to (your nose)!
It’s (a dog).
I like (apple).
I’m (a cat).
  • Có hứng thú với tiếng Anh và tích cực tham gia các hoạt động làm quen với tiếng Anh;
  • Mạnh dạn và tự tin trong giao tiếp.
  • Biết cách chào hỏi người khác
  • Biết giữ gìn quần áo gọn gàng, sạch sẽ
  • Biết ăn hết đồ ăn
+ Đối với trẻ 4-5 tuổi:
Kĩ năng ngôn ngữ Kiến thức ngôn ngữ Thái độ và kỹ năng xã hội
* Kỹ năng nghe:
- Nghe từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi trong phạm vi khoảng 70 từ, cụm từ;
- Nghe số từ 1 đến 5;
- Nghe và làm theo 2 yêu cầu đơn giản, quen thuộc;
- Nghe và trả lời bằng cử chỉ, hành động, 1-3 từ hoặc một số mẫu câu rất đơn giản, quen thuộc khi được hỏi về bản thân và gia đình;
- Nghe và trả lời bằng cử chỉ, hành động hoặc 1-3 từ trong một số tình huống giao tiếp rất đơn giản, quen thuộc khác;
- Nghe và thực hiện hướng dẫn khi tham gia các trò chơi đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;
- Nghe bài vần, bài thơ, bài hát đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;
- Nghe nội dung truyện tranh rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi.
* Kỹ năng nói:
- Nhắc lại, nói từ chỉ người, tên đồ vật, sự vật, hiện tượng và hành động đơn giản, quen thuộc trong phạm vi khoảng 70 từ, cụm từ;
- Phát âm tương đối rõ ràng các từ đơn lẻ và cụm từ trong phạm vi từ vựng được làm quen;
- Trả lời bằng cử chỉ, hành động, 1-3 từ hoặc một số mẫu câu rất đơn giản, quen thuộc khi được hỏi về bản thân và gia đình;
- Trả lời bằng cử chỉ, hành động hoặc bằng 1-3 từ trong một số tình huống giao tiếp rất đơn giản, quen thuộc khác;
- Thể hiện một số cử chỉ, điệu bộ, nét mặt đơn giản, phù hợp với tình huống giao tiếp;
- Phản hồi bằng cử chỉ, hành động hoặc lời nói (1-3 từ) khi tham gia các trò chơi đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;
- Nhắc lại một số câu vần, câu thơ rất đơn giản, quen thuộc;
- Hát theo một số bài hát rất đơn giản, quen thuộc;
- Trả lời câu hỏi về một số tình tiết rất đơn giản của truyện đã được nghe.
Làm quen với Đọc
- Làm quen với 1-3 ký hiệu bằng tiếng Anh thông thường;
- Xem tranh ảnh, minh họa và đọc theo thành tiếng từ chỉ người, đồ vật, sự vật, hiện tượng và hành động trong phạm vi từ vựng được làm quen;
- Xem truyện tranh và kể lại một số chi tiết của truyện tranh.
Trẻ có thể nghe hiểu, nhận biết và nói được:
Từ vựng:
- Khoảng 70 từ và cụm từ, trong đó:
+ Dạy mới: Khoảng 35 từ, cụm từ;
+ Ôn tập và tái sử dụng từ Book 1: Khoảng 35 từ, cụm từ.
- Số đếm: Từ 1 đến 5 (Dạy mới: số 4, 5, ôn tập và tái sử dụng: số 1 đến 3). 
Mẫu câu:
- Câu hỏi về bản thân và gia đình;
- Câu hỏi, câu kể, câu cảm thán, câu cầu khiến đơn giản, quen thuộc, phù hợp với lứa tuổi.
Hello. I’m (Hoa).
It’s (my grandpa).
It’s (a table).
Count!
It’s (pink).
I want (a boat).
It’s (a boat).
I’ve got (one head).
These are (trousers).
Touch your (head)!
Clap your hands!
Is this a (rabbit)?
Yes, it is./ No, it isn’t.

Do you like ...?
Yes, (I do)./
No, (I don’t).
  • Có hứng thú với tiếng Anh và tích cực tham gia các hoạt động làm quen với tiếng Anh;
  • Mạnh dạn và tự tin trong giao tiếp.
  • Biết yêu thương gia đình của mình
  • Biết chia sẻ đồ chơi với bạn
  • Biết giữ gìn đồ chơi gọn gàng ngăn nắp
  • Biết giữ cơ thể sạch sẽ
  • Biết giúp đỡ gia đình các công việc nhà
  • Biết dọn dẹp gọn gàng sau bữa ăn
+ Đối với trẻ 5-6 tuổi:
Kĩ năng ngôn ngữ Kiến thức ngôn ngữ Thái độ và kỹ năng xã hội
* Kỹ năng nghe:
- Nghe từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi trong phạm vi khoảng 100 từ, cụm từ;
- Nghe số từ 1 đến 10;
- Nghe và làm theo 2 đến 3 yêu cầu liên tiếp đơn giản, quen thuộc;
- Nghe và trả lời bằng 1-3 từ hoặc một số mẫu câu đơn giản, quen thuộc khi được hỏi về cảm xúc, sở thích;
- Nghe và phản hồi bằng cử chỉ, hành động hoặc trả lời ngắn trong một số tình huống giao tiếp đơn giản, quen thuộc khác;
- Nghe và thực hiện hướng dẫn khi tham gia các trò chơi đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;
- Nghe bài vần, bài thơ, bài hát đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;
- Nghe nội dung truyện tranh đơn giản, phù hợp với lứa tuổi.
* Kỹ năng nói:
- Nhắc lại, nói từ chỉ người, tên đồ vật, sự vật, hiện tượng và hành động đơn giản, quen thuộc trong phạm vi khoảng 100 từ, cụm từ;
- Phát âm tương đối rõ ràng các từ đơn lẻ, cụm từ và một số mẫu câu quen thuộc trong phạm vi từ vựng được làm quen;
- Trả lời bằng cử chỉ, hành động, 1-3 từ hoặc một số mẫu câu đơn giản, quen thuộc khi được hỏi về cảm xúc và sở thích;
- Phản hồi bằng cử chỉ, hành động hoặc trả lời ngắn trong một số tình huống giao tiếp đơn giản, quen thuộc khác;
- Thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt đơn giản, phù hợp với tình huống giao tiếp;
- Phản hồi bằng cử chỉ, hành động hoặc lời nói khi tham gia các trò chơi đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;
- Nhắc lại một số bài vần, thơ đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;
- Hát theo một số bài hát đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;
- Trả lời, kể lại một số tình tiết rất đơn giản theo trình tự của truyện đã được nghe;
- Đóng vai theo lời dẫn chuyện của giáo viên.
* Làm quen với Đọc:
- Làm quen với 3 kí hiệu bằng tiếng Anh thông thường (Circle, Tick, Cross);
- Xem tranh ảnh, minh họa và đọc theo thành tiếng từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động trong phạm vi từ vựng được làm quen;
- Xem truyện tranh và kể chuyện qua tranh.
* Làm quen với Viết:
Tập tô màu, tô theo một số nét, chữ cái, từ tiếng Anh quen thuộc.
Trẻ có thể nghe hiểu, nhận biết và nói được:
Từ vựng:
- Khoảng 110 từ và cụm từ, trong đó:
+ Dạy mới: Khoảng 40 từ, cụm từ; + Ôn tập và tái sử dụng từ Book 1 và Book 2: Khoảng 70 từ, cụm từ.
- Số đếm: Từ 1 đến 10, trong đó:
+ Dạy mới: số 6 đến 10;
+ Ôn tập và tái sử dụng: số 1 đến 5.
Mẫu câu:
- Câu hỏi về cảm xúc, sở thích, hiện tượng;
- Câu hỏi, câu kể, câu cảm thán, câu cầu khiến đơn giản, quen thuộc, phù hợp với lứa tuổi.
How are you, Hoa?
There is (a TV).
There is (a window).
Open the door!
Close the window! 
Slide!
I’m (hungry).
It’s (cloudy).
It’s (rainy)!
- Is it a (tiger)?
- Yes, it is. /

No, it isn’t.
She’s (a teacher).
Make (letter A)!
I like (salad).
They are (leaves).
Make (letter C)!
  • Có hứng thú với tiếng Anh và tích cực tham gia các hoạt động làm quen với tiếng Anh;
  • Mạnh dạn và tự tin trong giao tiếp.
  • Biết cư xử đúng cách, mặc quần áo phù hợp với thời tiết, biết tuân thủ theo các quy tắc, tôn trọng nghề nghiệp của người khác.



 
Sau 01 năm học, trẻ tham gia đầy đủ chương trình, SEACH ENGLISH cam kết trẻ theo từng lứa tuổi như sau:
STT Khả năng của trẻ Khối Khối nhỡ Khối lớn
1 Trẻ thích hát và vận động theo bài hát 70 % 75 % 80 %
2 Trẻ nghe hiểu và làm theo hướng dẫn của GV. 50% 60% 70%
3 Trẻ nghe hiểu & nhận biết được các từ, câu đơn giản. 60% 65% 70%
4 Trẻ có thể nhắc lại được các từ và câu đơn giản. 55% 60% 70%
5 Trẻ tự nói được các từ, câu đơn giản. 30% 40% 45%
6 Trẻ hỏi được các từ, câu đơn giản. 20% 30% 40%
7 Trẻ có thể giới thiệu được tên, tuổi của mình 30% 50% 60%
8 Trẻ biết trình bày 1 đoạn từ 3-5 câu. 20% 30% 40%
9 Trẻ nhận biết, nhắc lại được thành tiếng một số từ thông dụng khi xem tranh minh họa phù hợp với lứa tuổi trong phạm vi từ vựng được làm quen 40% 50% 60%
10 Trẻ nhắc lại, đọc theo được một số bài vần, bài thơ đơn giản phù hợp với lứa tuổi. Làm quen 40% 50%
11 Trẻ mạnh dạn và tự tin hơn. 90% 90% 95%
12 Trẻ thân thiện và hợp tác với các bạn trong lớp. 50% 60% 70%
13 Trong 1 số tình huống trẻ có thể nghe hiểu và làm theo hướng dẫn. 40% 50% 60%
14 Trẻ tích cực tham gia vào buổi học một cách vui vẻ. 70% 80% 90%
2. Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo:
             - Dạy theo Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo do Trung tâm ngoại ngữ REACH ENGLISH xây dựng.
             - Tài liệu làm quen: Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo được xây dựng dựa theo bộ giáo trình My Little Fun của nhà xuất bản giáo dục Việt Nam.
             + Khối bé được biên soạn theo giáo trình My Little Fun 1;
             + Khối nhỡ được biên soạn theo giáo trình My Little Fun 2;
             + Khối lớn được biên soạn theo giáo trình My Little Fun 3;
             - Thời lượng: 02 buổi/tuần; mỗi buổi là 25 phút cho khối mẫu giáo bé, 30 phút cho khối mẫu giáo nhỡ và 35 phút cho khối mẫu giáo lớn.
3. Thời lượng:
- Thời gian làm quen trong năm học từ tháng 10/2023 đến hết tháng 5 năm 2024.
- Thời lượng 2 tiết/tuần. Giáo viên Việt Nam và giáo viên nước ngoài giảng dạy.
4. Quy mô đào tạo:
Số trẻ dự kiến tham dự chương trình tiếng Anh SEACH ENGLISH: 100 trẻ triển khai trên các lớp mẫu giáo bé, nhỡ, lớn.
4.1. Giáo viên giảng dạy:
-  Giáo viên chuyên ngữ của Trung tâm Ngoại ngữ SEACH ENGLISH;
- Giáo viên Việt Nam và giáo viên nước ngoài có trình độ đáp ứng Thông tư 50/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2021:
+ Giáo viên Việt Nam: Tốt nghiệp khoa tiếng Anh từ các trường Cao Đẳng trở lên và Chứng chỉ bồi dưỡng chuyên môn về Nghiệp vụ sư phạm Giáo dục mầm non hoặc Phương pháp cho trẻ làm quen tiếng Anh do các trường cao đẳng, đại học có đào tạo giáo viên mầm non tổ chức. Hoặc có bằng cao đẳng trở lên ngành Giáo dục Mầm non và Chứng chỉ năng lực ngoại ngữ B2.
+ Giáo viên nước ngoài: có bằng Cao đẳng trở lên hoặc có chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh, Chứng chỉ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ phương pháp trẻ mầm non làm quen tiếng Anh, có hộ chiếu, hợp đồng lao động, VISA hợp pháp tại Việt Nam.
4.2. Tập huấn, dự giờ, bồi dưỡng giáo viên định kỳ và giám sát chất lượng giảng dạy:
4.2.1. Kế hoạch tập huấn, đào tạo giáo viên của Trung tâm:
+ Thời gian: Tháng 8/2023
+ Nội dung tập huấn:
- Nội quy, quy chế chương trình.
- Giới thiệu nội dung chương trình học.
- Giới thiệu bộ tài liệu My Little Fun.
- Giới thiệu quy trình triển khai một buổi học.
- Quy trình thực hiện một buổi học, các phương pháp triển khai bài học và thực hành (2 buổi).
- Tập huấn kỹ năng trợ giảng cho giáo viên nước ngoài trong các buổi do giáo viên nước ngoài đứng lớp giảng chính (3 buổi).
- Tập huấn kỹ năng hỗ trợ ôn luyện bài học thông qua bài hát, trò chơi, sử dụng các trang thiết bị bổ trợ như máy chiếu, tivi, đầu đĩa.
- Tập huấn kỹ năng nhận xét, đánh giá học sinh (2 buổi).
- Tập huấn kỹ năng xử lý tình huống.
- Tổng kết đánh giá về quá trình tập huấn.
4.2.2. Kế hoạch tập huấn giáo viên của Nhà trường: Tháng 10/2023, hoặc ngay sau khi chương trình được phê duyệt về hình thức triển khai, cách thức phối hợp với trung tâm để triển khai hiệu quả chương trình.
4.3. Kế hoạch dự giờ:
Phối hợp cùng trung tâm dự giờ giáo viên dưới 2 hình thức có báo trước và đột xuất như sau:
- Dự giờ có báo trước: + Học kỳ I: Tháng 12.
                                      + Học kỳ II: Tháng 2.
- Dự giờ đột xuất: bất kể thời gian nào trong năm học.
4.4. Kế hoạch bồi dưỡng GV định kỳ và giám sát chất lượng giảng dạy:
- Cuối mỗi tháng, giáo viên của trung tâm gửi kế hoạch giảng dạy của từng lớp cho Quản lý chuyên môn duyệt nội dung và góp ý nếu cần thiết.
- Thành lập 01 nhóm Online để giáo viên và Ban lãnh đạo cùng nhau trao đổi thông tin và các vấn đề phát sinh để có định hướng giải quyết kịp thời.
- Cuối mỗi học kỳ, trung tâm và nhà trường tổ chức họp nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm đối với công tác tổ chức giảng dạy tại các trường của từng giáo viên, nghe phản hồi và xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức chương trình.
- Trao đổi, hỗ trợ chuyên môn cho giáo viên thường xuyên trong năm học khi giáo viên cần hỗ trợ.
6. Đánh giá chất lượng trẻ:
6.1. Mục đích đánh giá: Việc đánh giá được thực hiện nhằm thu thập thông tin về khả năng nghe, nói, tiền đọc viết của trẻ, làm cơ sở cho việc điều chỉnh, định hướng về phương pháp, nội dung, điều kiện, kế hoạch và các hoạt động cho trẻ em làm quen với tiếng Anh.
6.2. Nội dung đánh giá:
+ Sự tiến bộ của trẻ qua 2 kỹ năng nghe, nói.
+ Làm quen với các kỹ năng tiền đọc, tiền viết và các kỹ năng xã hội, tích hợp liên môn
+ Sự hứng thú của trẻ đối với tiếng Anh
6.3. Phương pháp đánh giá:
+ Quan sát trẻ qua các hoạt động chính khóa làm quen trên lớp.
+ Sử dụng hệ thống câu hỏi đánh giá kết thúc học kỳ.
+ Quan sát trẻ qua thông qua các hoạt động ngoại khóa như: Kết thúc mỗi chủ đề trẻ được tham gia hội thi thuyết trình tiếng anh Online, Tổ chức Hội thi Hội thi “Trạng nguyên nhí” cấp trường, tổ chức Lễ hội vui cùng ông già Noel.
+ Dự giờ đột xuất và có báo trước để quan sát đánh giá khả năng của trẻ.
6.4. Hình thức và thời điểm đánh giá: Trẻ được đánh giá theo hai hình thức chính là đánh giá thường xuyên và đánh giá theo giai đoạn:
+ Đánh giá thường xuyên được thực hiện thông qua quan sát biểu hiện, thái độ, sự tương tác, sự hứng thú của trẻ trong các hoạt động làm quen với tiếng Anh và các tình huống giao tiếp, các biểu hiện tiến bộ của trẻ về về các kĩ năng nghe, nói, làm quen với “đọc”, làm quen với “viết” theo mục tiêu của chương trình. Sau mỗi giờ hoạt động, sau mỗi unit, giáo viên sẽ quan sát, thu thập thông tin đánh giá (nhận xét hoặc sản phẩm trẻ thực hiện) gửi cho phụ huynh và đơn vị quản lý.
+ Đánh giá theo giai đoạn được thực hiện vào cuối mỗi kỳ, bao gồm các nội dung chủ yếu đã giới thiệu trong chủ đề hoặc trong cả kỳ, trong đó, trẻ được tương tác và tham gia hoạt động theo nhóm hoặc cá nhân và sẽ nhận được bản nhận xét đánh giá định kỳ.
6.5. Thời gian tổng hợp kết quả đánh giá:
+ Học kỳ I: Tháng 12.
+ Học kỳ II: Tháng 4.
7. Khảo sát ý kiến:
Để nâng cao chất lượng giảng dạy và nắm được mong muốn, nhu cầu, vấn đề kịp thời của phụ huynh, trẻ, nhà trường phối hợp với trung tâm triển khai hoạt động KHẢO SÁT Ý KIẾN PHỤ HUYNH, NHÀ TRƯỜNG VÀ GIÁO VIÊN.
Học kì I: Tháng 12/2023.
Học kì II: Tháng 4/2024.
8. Hoạt động ngoại khóa:
Nhằm nâng cao khả năng giao tiếp, phản xạ ngôn ngữ, sự tự tin và hòa mình vào các hoạt động tập thể, phát huy tối đa thế mạnh của cá nhân và tập thể cũng như giao lưu các nền văn hóa cho trẻ Trung tâm ngoại ngữ SEACH ENGLISH tổ chức các chương trình ngoại khóa để đáp ứng nguyện vọng và nhu cầu của phụ huynh và trẻ.
- Chương trình “Trạng nguyên nhí”: Tháng 02/2024 đến tháng 3/2024 hoặc Chương trình ngày hội Tiếng anh: Tháng 3/2024.
- Sân chơi đấu trường tiếng Anh SEACH ENGLISH Online.
- Thi thuyết trình tiếng anh Online khi kết thúc chủ đề.
III. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG, ĐỐI TƯỢNG VÀ QUY CHẾ TUYỂN SINH.
1. Kế hoạch hoạt động:
- Thống nhất trong Ban giám hiệu.
- Thông qua Hội đồng SP nhà trường.
- Tổ chức giới thiệu chương trình: Trung tâm Ngoại ngữ SEACH ENGLISH trực thuộc Công ty cổ phần giáo dục Vươn tầm Tri Thức giới thiệu hồ sơ năng lực với CBGVNV, Ban đại diện CMHS nhà trường. Tổ chức dạy thử chương trình học tại lớp Mẫu giáo Lớn và phát trực tiếp trên nhóm lớp (quay video) cho phụ huynh.
        - GV các lớp cho phụ huynh đăng ký vào phiếu (trên tinh thần tự nguyện).
        - Xây dựng thời khóa biểu, sắp xếp phòng học phù hợp.
2. Đối tượng và quy chế tuyển sinh.
- Nhà trường thực hiện đăng ký tuyển sinh trên toàn trường từ khối 3 tuổi đến khối 5 tuổi.
- Thực hiện quy trình tuyển sinh theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội.
- Tuyển sinh trẻ tham gia học tiếng Anh liên kết trên tinh thần tự nguyện của PHHS.
- Quy trình triển khai như sau:
+ Họp Ban giám hiệu nhà trường.
+ Họp ban liên tịch nhà trường.
+ Họp hội đồng sư phạm nhà trường.
+ Họp ban phụ huynh trẻ có đăng ký cho con tham gia học chương trình tiếng Anh liên kết, phát phiếu đăng ký cho PHHS đăng ký.
3. Phương án hoạt động cho giáo viên.
- Tháng 8: Tập huấn giáo viên của trung tâm.
- Tháng 9 đến tháng 5: liên hệ thường xuyên với giáo viên để hỗ trợ về chuyên môn và dự giờ giáo viên; định kì 2 tuần sẽ họp giáo viên 1 buổi để tổng hợp, rút kinh nghiệm và đưa ra các giải pháp.
4. Phương án quản lý trẻ:
- Những trẻ đăng ký học: Giảng dạy tại phòng học năng khiếu.
- Những trẻ không đăng ký sẽ được giáo viên của trường quản lý tại lớp học và thực hiện các hoạt động theo kế hoạch chương trình giáo dục của lớp.
IV. DANH SÁCH GIÁO VIÊN GIẢNG DẠY:
  1. Phân công nhiệm vụ giáo viên tham gia giảng dạy:



 
STT Khối lớp Số tiết/tháng Họ tên giáo viên Trình độ
1 MG Bé  8 Tạ Thị Thanh Dung
  • Cử nhân Đại học tiếng Anh
- Chứng chỉ năng lực ngoại ngữ B2
- Chứng chỉ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ phương pháp trẻ làm quen tiếng Anh
El Fakir Yassine
  • Cử nhân Thương Mại
  • Chứng chỉ giảng dạy TEFL
2 MG Nhỡ 8 Nguyễn Thị Thùy Dung
  • Cử nhân Đại học tiếng Anh
- Chứng chỉ năng lực ngoại ngữ B2
- Chứng chỉ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ phương pháp trẻ làm quen tiếng Anh
El Fakir Yassine
  • Cử nhân Thương Mại
  • Chứng chỉ giảng dạy TEFL
3 MG Lớn 8 Nguyễn Thu Trà
  • Cử nhân Đại học tiếng Anh
- Chứng chỉ năng lực ngoại ngữ B2
- Chứng chỉ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ phương pháp trẻ làm quen tiếng Anh
El Fakir Yassine
  • Cử nhân Thương Mại
  • Chứng chỉ giảng dạy TEFL
V. QUY TRÌNH TRIỂN KHAI TÌM ĐỐI TÁC VÀ CHỐT HỢP TÁC ĐÀO TẠO:
- Bước 1: Ban giám hiệu nghiên cứu, căn cứ để lựa chọn chương trình “Bé làm quen tiếng Anh”.
- Bước 2: Quyết định tiếp tục hợp tác với Trung tâm Ngoại ngữ SEACH ENGLISH trong năm học 2023 - 2024.
- Bước 3: Soạn thảo hợp đồng liên kết giữa Nhà trường và Trung tâm.
- Bước 4: Thành lập tổ công tác và quản lý chương trình năm học 2023 - 2024.
VI. ĐIỀU KIỆN CƠ SỞ VẬT CHẤT VÀ TÀI CHÍNH:
1. Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị:
- Nhà trường: Cung cấp đầy đủ các phòng năng khiếu, với đầy đủ bàn ghế, bảng, quạt, đèn chiếu sáng và tiện nghi cần thiết. Phối hợp với trung tâm trang trí phòng học tạo môi trường tiếng anh;
- Trung tâm Ngoại ngữ SEACH ENGLISH:
+ Cung cấp cho giáo viên bộ phần mềm chương trình; Bộ đồ chơi các loại theo chủ đề; Tranh Flashcard, đồ dùng dạy học dành cho GV theo từng chủ đề. Phối hợp với nhà trường trang trí phòng học tạo môi trường tiếng anh.
2. Phần thu học phí và số buổi học:
- Mức thu: 300.000 đồng/1 trẻ/tháng.
- Nội dung và tỷ lệ chi:
+ Trung tâm trực tiếp đứng ra thu học phí của phụ huynh học sinh và nộp về cho Kế toán của Trung Tâm, sau đó Trung tâm trích lại 20% trực tiếp chi vào các mục sau:
+ 10% chi trực tiếp cho giáo viên của trường về công tác hỗ trợ quản lý trẻ.
+ 5% chi hào mòn CSVC của nhà trường.
+ 5% chi công tác quản lý của Ban giám hiệu nhà trường.
+ Trung tâm sử dụng 80% còn lại vào các chi phí phục vụ tổ chức chương trình như trả lương giáo viên, tập huấn, đào tạo giáo viên, đồ dùng giảng dạy, tổ chức hoạt động ngoại khóa, đầu tư thiết bị nghe nhìn, chi phí quản lý.
         - Phương thức thu: Thu theo tháng.
         - Phương thức thanh toán: Tiền mặt hoặc chuyển khoản.
         - Số lượng buổi học/tháng: 8 buổi
         - Số lượng trẻ/lớp: 25 - 30 trẻ.
         - Thời lượng/buổi: Khối bé: 25 phút; Khối nhỡ: 30 phút; Khối lớn: 35 phút.
VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
- Hiệu trưởng lập Kế hoạch chỉ đạo tổ công tác thực hiện chương trình làm quen với tiếng anh dành cho trẻ em mẫu giáo.
- Tổ công tác cùng nhà trường phối hợp thực hiện và quản lý kiểm tra giám sát việc thực hiện chương trình.
- Trung tâm SEACH ENGLISH sẽ phối hợp cùng Nhà trường trong việc thực hiện và triển khai chương trình.
- Trung tâm SEACH ENGLISH cùng Nhà trường thực hiện đánh giá hiệu quả hàng năm, để từ đó có các hoạt động điều chỉnh cho phù hợp nhằm nâng cao chất lượng của chương trình.
- PHHS tự nguyện tham gia chương trình.
- Cuối mỗi học kì và cuối năm: BGH cần thực hiện đánh giá sơ kết và tổng kết rút kinh nghiệm việc thực hiện chương trình giáo dục kỹ năng sống và các môn năng khiếu năm học sau.
Trên đây là Kế hoạch phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ SEACH ENGLISH tổ chức triển khai thực hiện chương trình làm quen với tiếng anh dành cho trẻ mẫu giáo năm học 2023 - 2024 của trường MN Tam Hưng A. Ban giám hiệu Nhà trường yêu cầu các Tổ trưởng chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm và các bộ phận liên quan nghiên cứu kế hoạch và thực hiện nghiêm túc./.
 
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT (để b/c);
- BGH; GVCN; TPT (để t/h);
- Lưu: VT./.
T/M NHÀ TRƯỜNG
Hiệu trưởng



Nhữ Thị Thuỷ

 

Tác giả: Nhữ Thị Thuỷ

Nguồn tin: Công tác tổ chức HĐ ngoại khoá:

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên hệ với chúng tôi

Trường Mầm non Tam Hưng A


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay72
  • Tháng hiện tại47,652
  • Tổng lượt truy cập518,337
Bộ giáo dục và đào tạo
Trường học kết nối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây