Kế hoạch thực hiện cá nhân của Hiệu trưởng năm học 2023-2024

Thứ ba - 24/10/2023 23:33
UBND HUYỆN THANH OAI
TRƯỜNG MN TAM HƯNG A
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨAVIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
                  Tam Hưng, ngày 01 tháng 9 năm 2023
 
KẾ HOẠCH CÔNG TÁC CỦA HIỆU TRƯỞNG
NĂM HỌC 2023 - 2024
 
Họ và tên: NHỮ THỊ THỦY
Đơn vị công tác: Trường mầm non Tam Hưng A.
Nhiệm vụ được phân công: Hiệu trưởng - Quản lý chung các hoạt động nhà trường.
* Trực tiếp phụ trách một số lĩnh vực:
- Công tác giáo dục chính trị tư tưởng.
- Công tác xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch;
- Công tác tổ chức: Thành lập bộ máy nhà trường;
- Công tác tham mưu; xây dựng CSVC; XHH giáo dục;
- Công tác quản lý- tài chính- tài sản;
- Công tác phát triển - quản lý đội ngũ;
- Công tác kiểm định chất lượng giáo dục.
- Chỉ đạo các Phong trào thi đua các cuộc vận động;
- Thực hiện Quy chế dân chủ trong trường học.
* Công tác kiêm nhiệm: Bí thư­ Chi bộ
I. NHỮNG CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH.
Căn cứ Điều lệ trường MN quy định chức năng nhiệm vụ của Hiệu trưởng;
Căn cứ Quyết định số 4050/QĐ-UBND ngày 11/8/2023 của UBND Thành phố Hà Nội về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2023 - 2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP Hà Nội;
Thực hiện hướng dẫn số 3192/SGD&ĐT-GDMN ngày 31/8/2023 về việc hướng dẫn nhiệm vụ GDMN năm học 2023 - 2024 của Sở  GD&ĐT Hà Nội; Công văn số 3193/SGD&ĐT-GDMN ngày 31/8/2023 của SGD&ĐT Hà Nội về việc hướng dẫn thực hiện QCCM cấp học MN năm học 2023 - 2024;
Thực hiện Kế hoạch số 611/GD&ĐT-GDMN ngày 01/9/2023 về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 cấp học mầm non Huyện Thanh Oai;
Thực hiện Kế hoạch số 210/KH-MNMH ngày 01/9/2023 về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 trường MN Mỹ Hưng;
Căn cứ vào kết quả đạt được của nhà trường năm học 2022 - 2023 và thực hiện nhiệm vụ của cá nhân năm học 2023 - 2024.
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG:
1. Thuận lợi:
Được sự quan tâm giúp đỡ và sự chỉ đạo sát đúng của các cấp lãnh đạo: Phòng Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo địa phương, Chi bộ nhà trường và BGH: Các đồng chí trong Cấp uỷ, Ban giám hiệu nhà trường đoàn kết, thống nhất cao về tư tưởng và hành động, có năng lực thực hiện nhiệm vụ được phân công, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.
Đội ngũ giáo viên, nhân viên của nhà trường luôn yêu nghề, nhiệt tình, có năng lực chuyên môn khá, chịu khó học hỏi. Trình độ đạt chuẩn 55/57 đạt tỷ lệ 96,5% và có 38/57 đạt tỷ lệ 67% giáo viên, nhân viên có trình độ trên chuẩn, có 05 đ/c đang học ĐH hệ từ xa, 02 GV có trình độ TCSP sắp về hưu (Bùi Thị Lan và Tạ Thị Thu Hiền).
Có 47/57 CB,GV,NV đã đạt GVG,NVG, CSTĐ cấp cơ sở các năm, là nòng cốt để nâng cao chất lượng CSGD của nhà trường.
Môi trường làm việc tốt, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, nhà trường đã được công nhận danh hiệu “Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I”, được UBND Thành phố Hà Nội tặng “Cờ thi đua năm học 2022 - 2023”.
          Công tác xã hội hóa giáo dục của nhà trường trong các năm học trước tương đối tốt đã và vẫn đang được duy trì.
Kết quả thực hiện các chuyên đề: Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”;“Xây dựng trường mầm non xanh, an toàn, hạnh phúc” và tiếp tục Đổi mới nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN và ứng dụng PPGD tiên tiến Steam trong GDMN”, tập trung đi sâu lĩnh vực phát triển vận động và ứng dụng CNTT trong giảng dạy, xây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm, vệ sinh cá nhân trẻ, giáo dục ATGT,GDBVMT, giáo dục dinh dưỡng, giáo dục kỹ năng sống đạt kết quả tốt.
Công tác tuyển sinh đảm bảo kế hoạch PGD giao cho, sỹ số các nhóm lớp ổn định ngay từ đầu năm học.
Bản thân đã được đào tạo trên chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ và trình độ chính trị, có sức khỏe tốt, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao với trường, với công việc được giao; Được đồng nghiệp tin yêu ủng hộ.
2. Khó khăn:
Đội ngũ giáo viên, nhân viên trong trường có năng lực không đồng đều, một số ít giáo viên cao tuổi, còn hạn chế trong đổi mới phương pháp giảng dạy, việc tiếp cận, ứng dụng PPGD tiên tiến Steam, lập kế hoạch CSGD trẻ theo chương trình GDMN và ứng dụng CNTT trong giảng dạy còn hạn chế, nên công tác bồi dưỡng giáo viên gặp khó khăn.
- Có nhiều GV đang nuôi con nhỏ do vậy ảnh hưởng đến chất lượng đội ngũ.
III. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
1. Thực hiện kế hoạch phát triển:
* Tổng số trẻ điều tra từ 0 - dưới 6 tuổi: 542 cháu
   Tổng số trẻ trong độ diện tuyển sinh: 491 (Tính đến hết 30/12/2022);
         Trong đó: - Trẻ từ 0 - dưới 3 tuổi: 211 cháu (Trẻ trong độ tuổi TS: 160);
                         - Trẻ từ 3 - dưới 6 tuổi: 331 cháu;
                  Cụ thể: + Trẻ sinh năm 2021,2022: 160 cháu;
          + Trẻ 3 tuổi: 107 cháu;
       + Trẻ 4 tuổi: 112 cháu (Trong đó: 8 trẻ chuyển đi, 6 trẻ chuyển đến)
      + Trẻ 5 tuổi: 92 cháu
          * Chỉ tiêu phấn đấu của trường: Tổng 401cháu
          - Nhà trẻ: 4 nhóm = 85 cháu,
          - Mẫu giáo: 13 lớp = 316 cháu
          * Cụ thể số lượng trẻ từng khối lớp:
Khối - Lớp - Độ tuổi Số nhóm lớp Số trẻ
đã tuyển
Bình quân
1. Khối nhà trẻ (Nhóm 24- 36T)
2. Khối 3 tuổi
3. Khối 4 tuổi
4. Khối 5 tuổi
4
4
6
3
85
94
130
92
21,2 trẻ/nhóm
24,2 trẻ/lớp
21,7 trẻ/lớp
30,7 trẻ/lớp
Tổng 17 401 23,6 trẻ/lớp
* Phấn đấu đạt tỷ lệ trẻ đi học chuyên cần và tỷ lệ trẻ ăn bán trú:
Độ tuổi Tỷ lệ trẻ đi học chuyên cần Tỷ lệ trẻ ăn bán trú
1. Trẻ nhà trẻ
2. Trẻ Mẫu giáo 3,4 tuổi
3. Trẻ Mẫu giáo 5 tuổi
87%
88 - 90%
93% trở lên
100%
100%
100%
* Biện pháp thực hiện:
Khảo sát nắm vững số trẻ trong độ tuổi từ 0 - dưới 6 tuổi trên địa bàn xã để phối hợp với UBND xã, các ban ngành đoàn thể, Bí thư các Chi bộ, trưởng các thôn, Chi hội phụ nữ các thôn để động viên phụ huynh cho các cháu trong độ tuổi đi học, nâng cao chất lượng phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi, tăng tỷ lệ trẻ Nhà trẻ,3,4 tuổi được đi học trong điều kiện đảm bảo để thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ em 4 tuổi khi Bộ GD&ĐT trình Chính phủ phê duyệt. Phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc phụ huynh trên loa đài truyền thanh của xã, vào các buổi họp phụ huynh trong năm học, các góc tuyên truyền tại các nhóm lớp và các giờ đón và trả trẻ hàng ngày.
Chỉ đạo 100% các lớp XD góc “Cha mẹ cần biết”, thường xuyên thay đổi nội dung, cập nhật các thông tin mới nhất về tình hình chăm sóc sức khỏe, dịch bệnh, chất lượng CS&GD trẻ của trường, việc thực hiện đề án Phổ cập GDMN cho trẻ em năm tuổi. Tổ chức tốt các buổi họp phụ huynh trong năm học 3 lần/năm. Tổ chức các hội thảo, tọa đàm về các chuyên đề GD dinh dưỡng và sức khoẻ, GDATGT, CSGD trẻ học hòa nhập.
Đảm bảo bố trí đủ giáo viên/lớp theo thông tư 06 và Điều lệ trường Mầm non.
2. Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch năm học:
* Chỉ tiêu phấn đấu:
          - Đối với Chi bộ: Phấn đấu đạt “Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, có 04 Đảng viên HTXSNV;
          - Đạt danh hiệu tập thể“Đề nghị tặng bằng khen cấp thành phố”;
          - Đạt danh hiệu “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa nâng cao năm 2023”;
          - Đạt “Công đoàn vững mạnh”;
          - Đạt “Trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích”;
          - 100% cán bộ, GV,NV trong trường không vi phạm đạo đức nhà giáo.
          - 100% CB,GV,NV đăng ký các danh hiệu thi đua các cấp.
- Nhà trường “Xây dựng trường mầm non xanh-an toàn-hạnh phúc”. 
          - Phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn thực hiện phong trào thi đua người tốt, việc tốt. Phấn đấu trong năm học có từ 1-2 gương điển hình tiến tiến đề nghị cấp trên khen thưởng.
  - Thực hiện chuyên đề về “Giáo dục văn hoá dân gian thông qua hoạt động âm nhạc” trong năm học.
          - Đăng ký nội dung đổi mới về việc thực hiện phong trào thi đua "Nhà giáo Tam Hưng A đoàn kết, tâm huyết, chuyên nghiệp, sáng tạo" để thực hiện trong năm học.
          - Danh hiệu LĐTT cấp cơ: 57/57 đ/c (100%);
          - Cá nhân đạt danh hiệu “Bằng khen của Bộ GD&ĐT”: 02 đ/c.
          - Cá nhân đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở: 8/57 đ/c (14%);
- 100% nhóm lớp thực hiện tốt Xây dựng nhóm lớp mầm non hạnh phúc.
          - SKKN đạt: Loại A cấp trường: 12/55 bản (21,8%);
                              Loại B cấp trường: 41/55 bản (78,2 %);
                              Loại C cấp trường: 0 bản
          - SKKN được XL A - B cấp cơ sở: 08 bản.
          - SKKN được xếp loại cấp Thành phố: 01 bản.
          * Biện pháp thực hiện:
          - Tiến hành xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học:
          + Nắm vững Kế hoạch chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học, hướng dẫn thực hiện Quy chế chuyên môn của Sở GD&ĐT Hà Nội và Phòng GD&ĐT.
+ Căn cứ vào điều kiện thực tế của tr­ường về CSVC, quy mô nhóm lớp, số lượng, chất l­ượng đội ngũ ... để xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường. 
+ Căn cứ vào chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ đ­ược giao trong năm học 2023 - 2024, để xây dựng các mục tiêu, lựa chọn giải pháp có hiệu quả, hiệu lực.
+ Hiệu tr­ưởng chịu trách nhiệm XD kế hoạch năm học, sau đó đư­a xuống các Tổ CM thảo luận, góp ý bổ sung, cuối cùng BGH hoàn chỉnh nội dung, kế hoạch.
+ Kế hoạch đ­ược duyệt tại phòng GD&ĐT và phải được thông qua trong Hội nghị cán bộ công chức viên chức người lao động đầu năm học.
3. Công tác tổ chức:
3.1. Thành lập bộ máy nhà trường:
* Chỉ tiêu:
          - XD kế hoạch nhiệm vụ năm học và thông qua Hội đồng trường, Ban giám hiệu bàn bạc thống nhất, sau đó thông qua Hội đồng nhà trường.
          - Ban giám hiệu tổ chức họp giao ban Ban giám hiệu 1 tuần/lần vào chiều thứ 6 hoặc đầu giờ sáng thứ 2 hàng tuần.
          - Hàng tháng XD kế hoạch và thực hiện theo kế hoạch.
          - Ra QĐ thành lập các Hội đồng:
                   + Hội đồng tuyển sinh;
                   + Hội đồng thi đua khen thưởng;
                   + Hội đồng khoa học của trường;
                   + Hội đồng kiểm định chất lượng;
          - QĐ thành lập Ban chất lượng của nhà trường và các khối lớp;
          - QĐ kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ;
          - QĐ thành lập các Tổ CM: Tổ 4+5 tuổi; Tổ Nhà trẻ+3 tuổi, Tổ Nuôi dưỡng; Tổ Văn phòng.
          - QĐ kiện toàn BCĐ Y tế học đường, BCĐ phòng chống dịch bệnh;
          - QĐ kiện toàn Ban thanh tra nhân dân;
          - QĐ thành lập Ban kiểm tra nội bộ trường học.
          - QĐ thành lập Ban đại diện CMHS.
          - QĐ thành lập Ban giám sát về việc tăng cường công tác phòng dịch, công tác quản lý vệ sinh dinh dưỡng và ATTP.
          * Biện pháp:
          - Căn cứ Thông tư số 52/2020/TT-BGD&ĐT ngày 31/12/2020 ban hành Điều lệ trường mầm non. Căn cứ vào khả năng, năng lực, trình độ của CB,GV,NV để phân công nhiệm vụ hợp lý.
          - Kiểm tra theo dõi, đánh giá nhiệm vụ được phân công của các thành viên đảm nhận chức vụ nói trên. Thực hiện tốt công tác thông tin hai chiều, lắng nghe ý kiến góp ý, đề xuất chính đáng điều chỉnh kịp thời trong quá trình chỉ đạo hoạt động.
          3.2. Thực hiện công tác thi đua khen thưởng kỷ luật đối với giáo viên, nhân viên.
          - Đối với công tác khen thưởng: Hiệu trưởng căn cứ vào kết quả phấn đấu, tu dưỡng rèn luyện của giáo viên, nhân viên trong năm học (Thành tích được tập thể bình bầu) và căn cứ vào Quy chế thi đua khen thưởng để ra QĐ khen thưởng.
          - Kỷ luật: Dựa vào mức độ vi phạm kỷ luật của đội ngũ, giáo viên, nhân viên, Hiệu trưởng có quyền thi hành kỷ luật đối với giáo viên, nhân viên theo quy định.
4. Quản lý đội ngũ cán bộ - giáo viên - nhân viên:
          Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường: 57 đ/c. Trong đó:
          - Tổng số Đảng viên: 30 đồng chí.
          - Cán bộ quản lý: 3 đồng chí
          + Trình độ ĐH: 3 đ/c đạt tỷ lệ 100%; Trình độ TCLLCT: 3 đ/c đạt tỷ lệ 100%;
          + Chứng chỉ QLNN: 3 đ/c tỷ lệ 100%; Chứng chỉ QLGD: 3 đ/c đạt tỷ lệ 100%;
          + Chứng chỉ tin học cơ bản: 3 đ/c tỷ lệ 100%; Chứng chỉ tiếng anh A2: 03 đ/c.
          - Giáo viên: 41 đồng chí
          + Giáo viên nhà trẻ: 10 đ/c; Giáo viên mẫu giáo: 31 đ/c.
          + Trình độ CM: ĐH,CĐ: 39/41 đ/c tỷ lệ 95,1% (Có 05 đ/c đang học ĐH hệ từ xa)
                                  TC: 2/41 đ/c đạt tỷ lệ 4,9% (02 đồng chí sắp đến tuổi nghỉ hưu).
          + Trình độ TCLLCT: 03 đ/c, Sơ cấp: 04 đ/c; 01 đ/c đang theo học lớp TCLLCT.
          + Chứng chỉ tin học cơ bản: 41/41 tỷ lệ 100%; Tiếng anh: 38/41 tỷ lệ 93%;
  - Phân công giáo viên trên lớp:
            + Khối Nhà trẻ: 4 nhóm -> 10 GV (Bình quân 2,5 GV/nhóm)         
+ Khối Mẫu giáo 3 tuổi: 4 lớp -> 10 GV (Bình quân 2,5 GV/lớp)
+ Khối Mẫu giáo 4 tuổi: 6 lớp -> 13 GV (Bình quân 2,17 GV/lớp)  
  + Khối Mẫu giáo 5 tuổi: 3 lớp -> 07 GV (Bình quân 2.33 GV/lớp)
          * Chỉ tiêu phấn đấu:
- 100% CB-GV-NV toàn trường ký cam kết không vi phạm đạo đức nhà giáo và vi phạm những điều cấm của giáo viên và nhân viên, thực hiện tốt Kế hoạch “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc” do Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam triển khai.
- 100% CB,GV thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua với chủ đề Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - thân thiệnvà phong trào thi đua "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ".
- Thực hiện XD chuyên đề GD&ĐT giao cho về chủ đề của chương trình “Giáo dục văn hoá dân gian thông qua hoạt động âm nhạc” để thực hiện trong năm học.
- Đăng ký với phòng GD&ĐT nội dung đổi mới về việc thực hiện phong trào thi đua "Nhà giáo Tam Hưng A duyên dáng, mẫu mực, chuyên nghiệp và sáng tạo" để thực hiện, phấn đấu XD cơ sở GDMN chuyên nghiệp, nhiều nhà giáo phẩm chất tốt, nghiệp vụ giỏi, phong cách đẹp.
- 100% CB,GV,NV thực hiện nghiêm túc Bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học của đơn vị, làm việc có khoa học, ứng xử có văn hóa trong giao tiếp, tận tụy với nhiệm vụ được giao, tích cực học tập, tâm huyết với nghề, phấn đấu mỗi tháng có từ 01 - 02 bài viết về gương người tốt việc tốt, phát hiện và đề nghị khen thưởng kịp thời gương người tốt việc tốt, tạo sức lan toả trong toàn ngành.
          - 100% giáo viên trong trường hưởng ứng phong trào xây dựng khung cảnh sư phạm “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện” và biết “Tạo môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm”, trưng bày sản phẩm của trẻ, tổ chức “Hội thi làm đồ dùng đồ chơi mang tính hiệu quả, thiết thực” trẻ mầm non được sử dụng lâu, bền.
- 100% giáo viên các lớp thực hiện việc đưa các nội dung giáo dục kỹ năng sống, GDLLATGT, giáo dục văn hóa truyền thống, trong mọi hoạt động của trẻ ở trường, thông qua các trò chơi dân gian, làn điệu dân ca phù hợp với điều kiện và bản sắc văn hóa của địa phương và tiếp tục tăng cường các hoạt động rèn kỹ năng sống, kỹ năng khi tham gia giao thông đảm bảo an toàn, trẻ được trải nghiệm, khám phá thông qua các hoạt động vui chơi, học tập, tham quan, dã ngoại.
- 100% giáo viên được đi đào tạo bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng giao tiếp và được nâng cao kỹ năng ứng dụng PPGD tiên tiến Steam.
- Quyết tâm phấn đấu đạt Bằng khen của Thành phố”, “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa nâng cao năm 2024”,“Trường học an toàn”, giữ vững danh hiệu “Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I”, tiếp tục phấn đấu đạt kiểm định mức độ 3 và đạt “Trường chuẩn Quốc gia mức độ II” vào năm học 2025 - 2026.
          - 100% GV thực hiện đúng quy trình tự đánh giá chuẩn nghề nghiệp GVMN cuối tháng 4/2024, phấn đấu cuối năm đạt KQXL như sau:
          Tổng số GV được đánh giá: 43 đ/c
                   - Đạt loại xuất sắc: 9 đ/c đạt tỷ lệ 20,9 %;
                   - Đạt loại khá: 33 đ/c đạt tỷ lệ 76,8 %;
                   - Đạt loại trung bình: 01 đ/c đạt tỷ lệ 2,3 %.
                   - Phấn đấu không có GV nào XL không đạt yêu cầu.
          Thực hiện nghiêm túc quy trình đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng và đánh giá CB,CC,VC hàng tháng và cuối năm học.
          * Biện pháp thực hiện:
- Chỉ đạo, tổ chức cho 100% CB-GV-CNV toàn trường ký cam kết không vi phạm đạo đức nhà giáo và vi phạm những điều cấm của giáo viên và nhân viên trong Hội nghị viên chức đầu năm học 2023 - 2024.
- Phát động cán bộ, giáo viên, nhân viên hưởng ứng phong trào xây dựng môi trường sư phạm, xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh, giữ mối quan hệ ứng xử thân thiện. Phong trào xây dựng, tạo môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm, trưng bày sản phẩm của trẻ; tổ chức làm đồ dùng đồ chơi mang tính hiệu quả, thiết thực trẻ mầm non được sử dụng lâu, bền. Chỉ đạo giáo viên các lớp thực hiện tốt việc đưa các nội dung giáo dục kỹ năng sống, GDLLATGT, văn hóa truyền thống thông qua các hoạt động vui chơi, học tập, các trò chơi dân gian, làn điệu dân ca phù hợp với điều kiện và bản sắc văn hóa của địa phương và tiếp tục tăng cường các hoạt động GDATGT và rèn kỹ năng sống cho trẻ thông qua các hoạt động trải nghiệm, khám phá, tham quan dã ngoại, tổ chức cho trẻ đi viếng và thăm nghĩa trang liệt sỹ, tham quan các làng nghề truyền thống của địa phương, cho trẻ tham gia các hoạt động tập thể như: Như chương trình “Tôi yêu Việt Nam”, Tổ chức hội chợ xuân, tổ chức cho trẻ tập gói bánh trưng, liên hoan các trò chơi dân gian và thi hát dân ca…
Chỉ đạo đội ngũ giáo viên chủ động, tích cực tham gia các phong trào thi đua, thiết thực tại địa phương gắn với những ngày lễ lớn; Xây dựng trường lớp mầm non hạnh phúc; Xây dựng môi trường GD lấy trẻ làm trung tâm; thi làm đồ dùng đồ chơi sáng tạo phục vụ các hoạt động, Thi xây dựng thực đơn, thi GV giỏi chuyên đề…
          - Thực hiện nghiêm túc công tác đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp GVMN, đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, đánh giá CB,CC,VC hàng tháng và cuối năm học.
5. Quản lý tài chính tài sản nhà trường, xây dựng kế hoạch mua sắm CSVC:
          * Chỉ tiêu phấn đấu:
          - Xây dựng kế hoạch công tác cơ sở vật chất phù hợp với thực tế của năm học.
          - 100% nhóm lớp thực hiện ký nhận, bàn giao tài sản, sử dụng tài sản hiệu quả.
          - 100% tài sản mua sắm, bảo quản và sử dụng đúng mục đích.
          - Thực hiện thu chi đúng theo các văn bản hướng dẫn của cấp trên; đảm bảo nguyên tắc tài chính.
          * Biện pháp thực hiện:
          - Khảo sát thực trạng cuối năm, Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch mua sắm, sửa chữa, cải tạo, làm mới, thanh lý, tiếp nhận CSVC đầu năm theo quy định.
          - Thành lập Ban kiểm kê tài sản và tiến hành kiểm kê, số lượng CSVC tài sản định kỳ 1 năm/2 lần (Cuối năm tài chính và cuối năm học), lập biên bản có chữ ký của các thành viên trong Ban kiểm kê và giáo viên chủ nhiệm.
          - Phân công Phó Hiệu trưởng, Kế toán, Thủ kho trực tiếp theo dõi quản lý cấp phát CSVC thiết bị nhà trường.
          - Lập sổ thu - chi tài chính theo h­ướng dẫn của Sở (Phòng) tài chính.
          - Kiểm tra việc sử dụng quản lý CSVC của các nhóm, lớp, có hình thức xử phạt đối với các GV,NV quản lý CSVC yếu kém (Để mất mát hư hỏng phải đền).
6. Công tác kiểm tra nội bộ trường học:
          - Thành lập Ban KTNB trường học năm học 2023-2024 ngay từ đầu năm học.
          - Xây dựng kế hoạch KTNB phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.
          - Triển khai thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường.
          - Tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra theo kế hoạch, đảm bảo các nội dung theo yêu cầu.
          - Kết hợp ban TTND giải quyết kịp thời các vướng mắc trong đơn vị để có đề xuất điều chỉnh kịp thời.
          - Điều chỉnh bổ sung đầy đủ các loại kế hoạch trong năm học, xử lý kết quả, báo cáo, rút kinh nghiệm sau khi tổ kiểm tra báo cáo và có kết luận của Hiệu trưởng.
7. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học.
          * Chỉ tiêu phấn đấu:
          + Tiếp tục tham mưu với UBND xã mở rộng diện tích đất tại khu Song Khê.
          + Tham mưu với UBND xã đề nghị UBND huyện cấp kinh phí xây dựng thêm 15 phòng học, 01 phòng Hội trường, 01 nhà bếp và một số hạng mục khác tại khu Song Khê.
          + Khắc phục sửa chữa nền nhà, hiên nhà tại khu Song Khê và Đại Thanh do bị co ngót bê tông nền nhà, làm giàn hoa phía trước khu lớp học và khu hiệu bộ. 
          + Làm bổ sung biểu bảng các phòng, nhà bếp, kẻ vẽ, trang trí xây dựng cảnh quan môi trường sư phạm cho cho các cháu tại 03 khu.
          + Tập trung đầu tư kinh phí mua sắm bổ sung đồ dùng xây dựng phòng tạo hình, bổ sung trang thiết bị đồ dùng cho tất cả các lớp để thực hiện ứng dụng đại trà về PPGD tiên tiến Steam cho trẻ toàn trường. Mua sắm bổ sung các trang thiết bị, đồ dùng phục vụ cho việc tổ chức ăn bán trú và vui chơi, học tập của trẻ toàn trường.
          + Bảo dưỡng sửa chữa toàn bộ hệ thống điều hòa, máy in, máy tính, camera trong toàn trường.
          + Sửa chữa, thay thế các thiết bị điện, nước, nhà vệ sinh, đồ chơi ngoài trời cho các lớp.
          - 100% GV,NV thực hiện tốt công tác quản lý CSVC và tài sản của nhà trường.
- Thành lập Ban mua sắm, Ban kiểm kê, Ban thanh lý tài sản theo quy định; cuối năm học Ban kiểm kê tiến hành kiểm kê đồ dùng trang thiết bị, đồng thời kiểm tra việc bảo quản và sử dụng đồ dùng đồ chơi, thiết bị tại các nhóm lớp.
* Biện pháp thực hiện:
- Tham mưu với UBND xã, tăng cường phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể tại địa phương, các bậc phụ huynh để thực hiện công tác XHHGD và tuyên truyền về GDMN. Thực hiện theo đúng hướng dẫn QĐ số 51/2013/QĐ-UBND ngày 22/11/2013 của UBND Thành phố Hà Nội.
- Xây dựng kế hoạch tăng cường trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi cho các lớp, kiểm tra, thanh tra việc GV tự làm ĐDĐC, sử dụng và bảo quản đồ dùng đồ chơi, thiết bị tại các lớp; rà soát, phân loại đồ dùng, đồ chơi để có kế hoạch, sửa chữa hoặc mua sắm thay thế, bảo đảm đủ đồ dùng, đồ chơi và tiết kiệm, tránh việc mua sắm trang thiết bị chồng chéo, hoặc các thiết bị đắt tiền nhưng hiệu quả sử dụng thấp, gây lãng phí. Khai thác các nguồn lực nhằm tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho các lớp, ưu tiên đủ thiết bị đồ dùng đồ chơi đối với lớp mẫu giáo 5 tuổi. Chỉ đạo giáo viên sử dụng hiệu quả trang thiết bị được cấp, sử dụng hợp lý các phần mềm hỗ trợ quản lý, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ...
- Chỉ đạo giáo viên các lớp tích cực tự làm đồ dùng, đồ chơi, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục và vận động các tổ chức, cá nhân và phụ huynh hỗ trợ mua sắm..
- Tổ chức tốt Hội thi “Tự làm đồ dùng dạy học” cấp trường dự kiến tổ chức vào tháng 11/2023 và tháng 03/2024.
8. Xây dựng văn hóa trong nhà trường:
          Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 06/2019/TT-BGĐT ngày 12/4/2019 của Bộ GDĐT quy định Quy tắc ứng xử trong cơ sở GDMN, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên và Quyết định số 522/QĐ-UBND ngày 25/01/2017 ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội. Ban giám hiệu thống nhất và tiến hành xây dựng Bộ quy tắc ứng xử của CB,CC,VC trong nhà trường phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, được thống nhất và thông qua trong Hội nghị cán bộ, viên chức và công khai đi vào thực hiện tại nhà trường bắt đầu từ tháng 9/2023.
          - 100% GV,NV trong toàn trường thực hiện“Xây dựng môi trường văn hóa, trường học hạnh phúc, khung cảnh sư phạm thân thiện sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện”. 100% các nhóm lớp đảm bảo có cây xanh trong lớp học và nhà vệ sinh, GV,NV toàn trường thực hiện nghiêm túc việc cải tạo chăm sóc vườn rau, cây xanh trong khuân viên của nhà trường đảm bảo tiêu chí “Trường mầm non xanh - an toàn - thân thiện”.
          Nhà trường tập trung đầu tư kinh phí đảm bảo 50% diện tích sân vườn là sân cỏ, tận dụng diện tích mặt đất, tầng tum tạo sân vườn sinh thái, quy hoạch cây xanh bóng mát, cây ăn quả, vườn rau, các phòng chức năng sử dụng để đổi mới hình thức tổ chức các chuyên biệt (âm nhạc, tạo hình, thể chất…).
          - Tập trung bồi dưỡng năng lực ứng xử văn hóa cho đội ngũ GV,NV trong nhà trường, chú trọng 03 tiêu chí cốt lõi “Yêu thương, an toàn và tôn trọng”.
          - 100% CBQL tích cực tham gia học tập, có tinh thần ý thức tự học, hoàn thiện nâng cao năng lực quản lý, nghiên cứu các văn bản hướng dẫn về Quy chế dân chủ công khai, công tác tài chính, quản lý nhân sự, chế độ chính sách, đoàn kết nội bộ.
          -  Đẩy mạnh công tác phát triển Đảng viên, xây dựng đội ngũ nhà giáo nòng cốt trong nhà trường.  
9. Công tác kiểm định chất lượng GD và công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.
Kiện toàn Hội đồng tự đánh giá năm học 2023-2024 của nhà trường, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên phụ trách các tiêu chuẩn.
Thực hiện công tác tự đánh giá kiểm định chất lượng GD, triển khai công tác tự đánh giá nhà trường theo Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ GD&ĐT ban hành Quy định về kiểm định chất lượng GD, công nhận đạt chuẩn Quốc gia đối với trường MN và Thông tư 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26/6/2020 ban hành quy định về tiêu chuẩn CSVC đối với các trường MN, Tiểu học, THCS.
Ban giám hiệu tăng cường kiểm tra các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi để đảm bảo nâng cao chất lượng giáo dục. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kiểm định chất lượng giáo dục. Đảm bảo các điều kiện cần thiết cho việc thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục, hướng dẫn GV tự đánh giá chất lượng nhà trường, hoàn thành báo cáo tự đánh giá từng năm học. Trong quá trình tự đánh giá cần xác thực, lưu giữ hồ sơ, thu thập minh chứng, đồng thời có kế hoạch cải tiến chất lượng cụ thể, chi tiết, xác định rõ thời gian hoàn thành, để có kế hoạch đăng ký việc đánh giá ngoài đề nghị công nhận đạt kiểm định cấp độ 3 và công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 vào năm 2025. 
10. Thực hiện cải cách hành chính.
          Căn cứ các văn bản hướng dẫn của cấp trên về thực hiện hiện công tác cải cách hành chính, BGH họp thống nhất, XD kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trong đơn vị năm học 2023 - 2025, đồng thời đảm bảo công tác báo cáo, thống kê, thông tin chính xác kịp thời theo đúng thời gian quy định của cấp trên quy định.
Duy trì lịch họp giao ban BGH hàng tuần. Tổ chức họp Hội đồng sư phạm tháng/1 lần, thời gian vào cuối giờ chiều các ngày cuối tháng, thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin 2 chiều trong nhà trường trên Webssite, nhóm Zalo, Fecebook của trường và của các nhóm lớp, để CB,GV,NV và phụ huynh tương tác và trao đổi công việc. Cập nhật thường xuyên việc khai thác các thông tin trên mạng Intenet, mạng GD, hệ thống Email, Webisite, các nhóm Zalo, Fecebook để trao đổi các văn bản hành chính điện tử, ứng dụng CNTT vào việc quản lý các văn bản chuyên môn, quản lý hành chính về tài chính, nuôi dưỡng, GD trẻ.... của nhà trường.
  Phối hợp với công đoàn xây dựng và thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách hợp pháp, chính đáng đối với các đoàn viên Công đoàn.
Tăng cường hiệu lực quản lý, nền nếp, kỷ cương, khắc phục bệnh thành tích trong công tác thi đua khen thưởng. Thực hiện phương châm “Kỷ cương trong quản lý; Thực chất trong đánh giá; Hiệu quả trong công tác”.
Ban giám hiệu thực hiện XD Quy chế thi đua khen thưởng, đưa ra bàn bạc công khai trước hội nghị CB,CC,VC và đưa vào thực hiện.
Phân công trách nhiệm trong BGH đảm bảo rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm. Thực hiện nghiêm túc công tác dự giờ, thăm lớp theo quy định. Duy trì việc họp giao ban BGH vào chiều thứ sáu (hoặc sáng thứ 2) hàng tuần.
11. Công tác phòng chống dịch bệnh:
          Ban giám hiệu nhà trường chủ động xây dựng Kế hoạch và Phương án triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch cúm mùa của Nhà trường trong năm học. Chủ động tuyên truyền, chỉ đạo, chuẩn bị các điều kiện, hướng dẫn CB,GV,NV thực hiện nhiệm vụ GDMN của năm học 2023 - 2024.
- Ban giám hiệu nhà trường chủ động tổ chức tập huấn, quán triệt để 100% đội ngũ CB,GV,NV nắm vững các quy định về công tác phòng chống dịch bệnh. Biết xử trí các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học theo hướng dẫn. Thực hiện nghiêm thông điệp 2K, vệ sinh trường lớp, đồ dùng đồ chơi theo qui định.
- Quán triệt toàn thể đội ngũ CBQL,GV,NV thường xuyên, chủ động cập nhật thông tin y tế theo quy định, nhằm đảm bảo môi trường an toàn, người lớn, trẻ mầm non phải có sức khỏe bình thường khi đến làm việc và học tập tại nhà trường.
12. Công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ:
          Năm học 2023 - 2024 nhà trường quyết tâm phấn đấu đề nghị Thành phố tặng “Tập thể LĐXS cấp Thành phố” và ứng dụng hiệu quả phương pháp GD tiên tiến STEAM vào đại trà cho học sinh toàn trường, do vậy cần phải đảm bảo đủ về số lượng, nâng cao chất lượng đội ngũ theo chuẩn nghề nghiệp và chất lượng nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức gắn với vị trí việc làm. Khuyến khích và tạo điều kiện cho CBQL,GV,NV trong trường tham gia các khóa học đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đảm bảo hiệu quả và thiết thực như: Bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng phương pháp tổ chức hoạt động CS&GD trẻ theo phương pháp GD tiên tiến Steam, quản lý GD, QLNN và lý luận chính trị, phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu của đề án “Phát triển GDMN Thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025”. Chủ động XD kế hoạch tổ chức hội thảo với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học”, tăng cường giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm phương pháp GDMN tiên tiến của các trường MN chất lượng cao, trường điểm của Thành phố, nâng cao năng lực tổ chức hoạt động GD theo quan điểm GD toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm và tăng cường trải nghiệm cho trẻ.
          100% CB,GV,NV được bồi dưỡng kỹ năng trong ứng xử, giao tiếp, kỹ năng sử dụng CNTT, XD trường học hạnh phúc và nâng cao chất lượng trong công tác xây dựng kế hoạch và thực hiện bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục của nhà trường.
          100% giáo viên trong trường được bồi dưỡng kỹ năng ca hát, kỹ năng ứng dụng PPGD tiên tiến Steam; cách lồng ghép nội dung GDATGT vào trong các hoạt động của trẻ hàng ngày; 50% GV được bồi dưỡng kỹ năng sử dụng đàn ooc gan.
          Giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nhà giáo tới 100% CBQL,GV,NV, chú trọng phong cách, đồng phục làm việc, biển tên theo vị trí việc làm. Biểu dương, tuyên truyền việc làm tốt, những tấm gương nhà giáo tiêu biểu luôn đi đầu trong đổi mới, phát triển. Bồi dưỡng CBQL, GV đặc biệt là công tác chăm sóc nuôi dưỡng, đảm bảo an toàn và đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng thực hiện nhiệm vụ giáo dục.
          Hướng dẫn giáo viên cập nhật tài liệu BDTX dành cho giáo viên tại đường link của Bộ trên cổng thông tin điện tử địa chỉ https://moet.gov.vn- Chuyên mục giáo dục và đào tạo-Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
          Bồi dưỡng tập huấn đội ngũ, đặc biệt giáo viên về nâng cao đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp. Khuyến khích CBQL, giáo viên tự học và khai thác nguồn tài liệu, học liệu trên mạng internet.
          Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng CBQL, giáo viên của Sở GD&ĐT và PGD về Chuyên đề “Nâng cao kỹ năng ứng dụng PPGD tiên tiến Steam”, Xây dựng trường học hạnh phúc, “Chương trình tôi yêu Việt Nam”; tạo điều kiện cho giáo viên khối 5 tuổi đi tập huấn thực hiện Tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội”. Tổ chức cho CBQL,GV,NV lòng cốt đi tiếp thu các chuyên đề về phương pháp tổ chức các hoạt động CS,ND và giáo dục trẻ mầm non do PGD&ĐT tổ chức. Đồng thời triển khai thực hiện tại trường cho 100% CBQL,GV,NV theo từng chuyên đề sau khi được đi tiếp thu của Phòng GD&ĐT.  
* Xây dựng công tác chỉ đạo điểm:
+ Nhà trường xây dựng kế hoạch làm điểm chuyên đề về chương trình Tôi yêu Việt Nam tại lớp A2, A3.
+ Nâng cao kỹ năng ứng dụng “Phương pháp GD tiên tiến Steam , xây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm, không gian sáng tạo tại lớp B5 và A3,
+ Tiếp tục đi sâu thực hiện chuyên đề Phát triển vận động cho trẻ” cho trẻ, tại các lớp A2, A3, B5, C2.
+ 100% giáo viên các lớp thực hiện nội dung giáo dục “Kỹ năng tự bảo vệ bản thân và phòng cháy, chữa cháy”, “Kỹ năng bảo vệ sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh”; “Kỹ năng đảm bảo an toàn cho bản thân khi tham gia giao thông”...
+ Điểm lĩnh vực“Chăm sóc nuôi dưỡng, VSATTP”nhà trẻ: Nhà trẻ D1.
- Phấn đấu cuối năm học xếp loại thi đua các nhóm lớp như sau:
+ Xếp loại tốt: 8/17 đạt tỷ lệ 47 %;
+ Xếp loại khá: 9/17 đạt tỷ lệ 53%
+ Điểm lĩnh vực“Chăm sóc nuôi dưỡng, VSATTP”nhà trẻ: Nhà trẻ D3.
- Thực hiện kết quả đánh giá trẻ cuối năm: Phấn đấu trẻ đạt yêu cầu cuối độ tuổi 385/401 đạt tỷ lệ 96%; chưa đạt yêu cầu 16/401 đạt tỷ lệ 4%.
- Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường lĩnh vực “Phát triển nhận thức”“Phát triển ngôn ngữ”. 
13. Thực hiện Quy chế dân chủ trong trường học:
- Quản lý chỉ đạo điều hành mọi hoạt động trong nhà trường, chịu trách nhiệm trước pháp luật và cấp trên về toàn bộ hoạt động của nhà trường.
- Tổ chức thực hiện những quy định về trách nhiệm của nhà trường, cán bộ, giáo viên, nhân viên.
- Lắng nghe tiếp thu những ý kiến cá nhân, tổ chức, đoàn thể, có biện pháp giải quyết đúng chế độ chính sách hiện hành của Nhà nước, nội quy Quy chế đơn vị.
- Thực hiên nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ.
- Thực hiện nghiêm túc chế độ hội họp.
- Thực hiện nghiêm túc thông tư 36/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 về thực hiện công khai trong các cơ sở GD&ĐT.
14. Đẩy mạnh công tác truyền thông, xã hội hóa giáo dục:
Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Ngành về đổi mới, phát triển GDMN, truyền thông về giáo dục mầm non, về ứng dụng PPGD tiên tiến Steam, về GDLLATGT, về GD kỹ năng sống, phát triển thể chất cho trẻ… và khả năng vận dụng vào thực tiễn chương trình GDMN của nhà trường. Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non, đồng thời kịp thời biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến hết lòng yêu thương chăm sóc trẻ trong nhà trường, thông qua trang Webissite, bảng tin của nhà trường và các nhóm Zalo, Fecebook của các nhóm lớp và đài phát thanh của xã, các thôn.        
Chỉ đạo, khuyến khích đội ngũ cán bộ QL, giáo viên, nhân viên trong trường cải tiến, đổi mới hình thức truyền thông, quảng bá hình ảnh khẳng định thương hiệu, điều kiện, chất lượng hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ của Nhà trường. Duy trì hoạt động kết nối và tương tác giữa các cô giáo với gia đình trẻ em, thông qua các hoạt động truyền thông tại trang Webissite của nhà trường và các nhóm Zalo, Fecebook của từng lớp, để hướng dẫn cha mẹ/người chăm sóc trẻ thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, chăm sóc sức khoẻ, cách phòng chống dịch bệnh và tổ chức cho trẻ em vui chơi tại nhà thông qua các bài tuyên truyền, các hình ảnh, video, Clip (đã được nhà trường kiểm duyệt,… phù hợp với từng độ tuổi của trẻ, để phụ huynh phối hợp chăm sóc, giáo dục trẻ khi ở nhà.
Thực hiện tốt các nội dung tuyên truyền tại bảng tin của Nhà trường và bảng tuyên truyền của lớp, các nội dung tuyên truyền phải được cập nhật theo từng tuần, theo tháng, theo các chủ đề sự kiện và chuyên mục trong năm học. Đảm bảo trên trang thông tin điện tử của nhà trường, mỗi tháng mỗi lớp có ít nhất 01 tin/bài về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Giáo viên các nhóm, lớp sẽ thực hiện truyền thông, đăng tải trên Webissite của trường các Video, hình ảnh đẹp, tin bài về xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, về phát triển thể chất, GDLLATGT, về GD kỹ năng sống, về GD dinh dưỡng, sức khoẻ, VSATTP, phòng chống dịch bệnh...
Chỉ đạo thực hiện việc tạo các nhóm Zalo của trường, nhóm Zalo của Ban giám hiệu, nhóm Zalo của Chi bộ, nhóm Zalo của GV-NV, nhóm Zalo từng khối lớp, Nhóm zalo của BGH với Ban đại diện PH của trường, nhóm Zalo của giáo viên với phụ huynh các lớp...để thực hiện việc đăng tải các nội dung cần trao đổi, thống nhất phù hợp với từng đối tượng, đảm bảo chất lượng và hiệu quả cao.
Tăng cường công tác phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng, tuyên truyền thu hút trẻ khuyết tật đến trường học hòa nhập…bằng nhiều hình thức phù hợp như: Thông qua các buổi họp phụ huynh, giờ đón trả trẻ, qua bảng tuyên truyền, băng zôn, khẩu hiệu, pano, áp phích, qua các phương tiện thông tin đại chúng, GV k vẽ tranh tường… quan tâm đến hình thức và nội dung tuyên truyền tại các nhóm lớp tạo sự đồng thuận ủng hộ chăm lo của cha mẹ học sinh tới GDMN.
V. ĐĂNG KÝ DANH HIỆU THI ĐUA NĂM HỌC 2023 - 2024:
Đề nghị công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp TP.
VI. ĐỀ TÀI SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM:
“Nghiên cứu một số biện pháp nhằm nâng cao kỹ năng ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến Steam vào các hoạt động giáo dục trẻ tại trường mầm non Tam Hưng A năm học 2023 - 2024.
VII. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CỤ THỂ HÀNG THÁNG:
THỜI GIAN NỘI DUNG CÔNG VIỆC GHI CHÚ


Tháng
9/2023
- Tổ chức Lễ khai giảng năm học mới.
- Tổ chức “Vui tết trung thu” cho các cháu tại khu Trung tâm  Hưng Giáo; Tham gia bày cỗ trung thu chương trình “Đêm hội trăng rằm của Thành phố đặt tại huyện Thanh Oai.
- Chỉ đạo các lớp XD góc cây xanh tại các lớp, khu Hưng Giáo XD vườn rau của bé và vườn cây của bé.
- Triển khai thực hiện học tập nhiệm vụ năm học mới, Quy chế chuyên môn, Quy chế nuôi dạy trẻ cấp học MN của sở GD&ĐT Hà nội, công tác phòng chống dịch tới toàn thể CB,GV,NV trong trường.
- XD kế hoạch nhiệm vụ năm học, lịch trình hoạt động chuyên môn, duyệt kế nhiệm vụ năm học với PGD&ĐT, duyệt kế hoạch tháng 9 với GV các lớp.
- Tổ chức họp BĐD phụ huynh các lớp, chỉ đạo các lớp tổ chức họp PH đại trà.
- Thực hiện quy trình bổ nhiệm các chức danh Tổ trưởng, Tổ phó các tổ CM, ra QĐ thành lập các Tổ chuyên môn, phân công nhiệm vụ cho CB,GV,NV.
- Chỉ đạo GV các khối XD kế hoạch giáo dục, mục tiêu và xây dựng ngân hàng nội dung GD cho cả năm.
- Làm báo cáo thống kê đầu năm gửi về phòng giáo dục.
- Kiểm tra công tác tổng VSMT, khử khuẩn, việc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, xây dựng môi trường học tập các nhóm lớp.
- Hướng dẫn GV,NV thực hiện hệ thống sổ sách của GV, viết và áp dụng SKKN.
- Chỉ đạo khu Trung Tâm XD mô hình phòng chống SDD cho trẻ và 100% các lớp XD góc cây xanh tại các lớp, các khu XD, vườn rau và vườn cây của bé.
- Thành lập Ban chất lượng, họp Ban chất lượng để XD Quy chế hoạt động.
- Chỉ đạo GV bắt đầu thực hiện chương trình GD từ 11/9/2023 .
- Cử CB,GV cốt cán đi kiến tập chuyên đề của PGD tổ chức.
- Chỉ đạo GV phối hợp với PH cân đo trẻ tại nhà và ghi biểu đồ SK cho trẻ lần 1 (ngày 08/9/2023).
- Tổ chức cho GV từng khối sinh hoạt CM.
- Xây dựng Quy chế dân chủ và Quy chế chi tiêu nội bộ trong nhà trường.
- Mua sắm đầy đủ trang thiết bị đồ dùng đồ chơi, học liệu cho GV và trẻ.
- Tổ chức hội nghị viên chức toàn trường (Dự kiến vào ngày 22/9/2023).
- Chỉ đạo tổ chức đánh CB,CC,VC cuối tháng.
- Hoàn thiện hồ sơ sổ sách về công tác tuyển sinh và công tác phổ cập trẻ 5 tuổi.
- Duyệt kế hoạch tháng 10 với GV các nhóm lớp.
 


Tháng
10/2023
- Tổ chức cho CBQL và GV đi tiếp thu chuyên đề do phòng giáo dục tổ chức.
- Chỉ đạo GV “XD môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm” tại lớp.
- Kiểm tra môi trường hoạt động tại các nhóm lớp.
- Kiểm tra việc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, VSMT, VSATTP nhà bếp, VSCN trẻ tại các nhóm lớp.
- Chỉ đạo thực hiện việc đưa bữa ăn tự chọn cho trẻ vào bữa chiều thứ 3 tuần III.
- Kiểm tra việc thực hiện Quy chế CM nghiệp vụ và công tác phòng tránh dịch bệnh và công tác phòng chống tai nạn thương tích tại các nhóm lớp, kiểm tra công tác nuôi dưỡng tại các bếp ăn.
- Thành lập Hội đồng khoa học của trường.
- Tố chức họp HĐ sư phạm nhà trường để đăng ký các danh hiệu thi đua các cấp.
- Chỉ đạo các tổ CM sinh hoạt CM.
- Kiểm kê tài sản các nhóm lớp đầu năm học.
- Tiếp tục chỉ đạo giáo viên các lớp thực hiện ứng dụng phương pháp GD Steam cho trẻ.
- Hướng dẫn GV làm đồ dùng đồ chơi, trang trí lớp theo chủ đề và tạo môi trường hoạt động mở cho trẻ hoạt động.
- Kết hợp với trạm y tế xã khám SK định kỳ cho các cháu.
- Tổ chức kỷ niệm ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ VN 20/10.
- Chỉ đạo GV các lớp phối hợp với PH tổ chức HĐ giã ngoại cho trẻ.
- Chỉ đạo tổ chức đánh CB,CC,VC cuối tháng.
- Duyệt kế hoạch tháng 11 với GV các nhóm lớp.
 



Tháng
11/2023
- Phát động thi dua dạy tốt, học tốt và làm đồ dùng đồ chơi sáng tạo lấy thành tích kỷ niệm ngày nhà giáo VN 20/11.
- Xây dựng chuyên đề GDLLATGT với Chương trình “Xây dựng trường học hạnh phúc”“Nâng cao kỹ năng ứng dụng PPGD tiên tiến Steam vào HĐGD trẻ”. Tổ chức cho CBQL và GV đi tiếp thu chuyên đề kiến tập chuyên đề: Phát triển Chương trình giáo dục nhà trường và đổi mới lĩnh vực Giáo dục thể chất.
- Kiểm tra HSSS của GV - NV toàn trường lần 1.
- Chỉ đạo tổ chức đánh CB,CC,VC cuối tháng.
- Kiểm tra công tác VSMT, việc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh các nhóm lớp, việc thực hiện Quy chế chuyên môn của GV - NV.
- Tổ chức thao giảng GV toàn trường và thi làm đồ dùng đồ chơi sáng tạo từ nguyên phế liệu, thi XDMT học tập lấy trẻ làm trung tâm.
- GV tập văn nghệ cho trẻ để biểu diễn 20/11.
- Tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo VN 20/11.
- Tổ chức thi GVG cấp trường năm học 2022 - 2023.
- Kiểm tra toàn diện 2 GV, kiểm tra đột xuất 100 % GV.
- Tổ chức cho GV từng khối sinh hoạt CM.
- Kiểm tra VSMT, VSATTP tại bếp ăn, VSCN trẻ các lớp.
- Chỉ đạo thực hiện việc đưa bữa ăn tự chọn cho trẻ vào bữa chiều thứ 6 tuần IV.
- Chỉ đạo tổ chức đánh CB,CC,VC cuối tháng.
- Duyệt kế hoạch tháng 1 với GV các nhóm lớp.
 

Tháng
12/2023
- Chỉ đạo GV cân  lên biểu đồ sức khoẻ cho trẻ lần 2.
- Bồi dưỡng cho GV tham gia dự thi GVG cấp Huyện.
- Tổ chức cho trẻ khối 4 và 5 tuổi đi thăm và viếng nghĩa trang liệt sỹ của xã.
- Kiểm tra MT học tập của trẻ tại các nhóm lớp.
- Tổ chức chương trình “Tôi yêu Việt Nam” cho trẻ MG.
- Tổ chức kiến tập CĐ ứng dụng PPGD tiên tiến Steam trong tổ chức các HĐGD.
- Kiểm tra công tác VSMT, việc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh.
- Kiểm tra đột xuất việc thực hiện quy chế CM của GV-NV, kiểm tra VSMT các nhóm lớp, VSATTP tại bếp nhà bếp.
- Kiểm tra việc thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học an toàn học sinh tích cực” của giáo viên các nhóm lớp.
- Chỉ đạo GV các lớp phối hợp với PH tổ chức HĐ giã ngoại đợt 2 cho trẻ.
- Kiểm tra toàn diện 2 GV; Kiểm tra đột xuất GV - NV.
- Tổ chức cho GV các khối SH chuyên môn. Chấm điểm môi trường học tập tại các nhóm lớp.
- Tập hợp số liệu báo cáo thống kê học kỳ I.
- Kiểm tra đột xuất về công tác chăm sóc nuôi dưỡng tại các lớp và nhà bếp.
- Chỉ đạo thực hiện đưa bữa ăn tự chọn cho trẻ vào bữa chiều thứ 6 tuần IV.
- Chỉ đạo tổ chức đánh CB,CC,VC cuối tháng.
- Duyệt kế hoạch tháng 1 với GV các nhóm lớp.
 

Tháng
01/2024
- Viết báo cáo sơ kết học kỳ I.
- Kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ, quy chế chuyên môn đột xuất 2 GV.
- Kiểm tra công tác VSMT, VSDD&ATTP, việc phòng chống các bệnh truyền nhiễm, phòng chống tai nạn thương tích của GV - NV toàn trường.
- Kiểm tra MT học tập của các nhóm lớp.
- Kiểm tra TD 2 GV - Kiểm tra đột xuất 100 % GV,NV.
- Tổ chức thi sáng tác thơ ca, hò vè, TC, bài hát...phục vụ cho các HĐ năm học.
- Kiểm tra công tác quản lý HSSS của GV toàn trường.
- Chỉ đạo thực hiện đưa bữa ăn tự chọn cho trẻ vào bữa chiều thứ 6 tuần III.
- Tổ chức cho GV các khối lớp SH chuyên môn.
- Tổ chức Hội thi “Chúng cháu vui khỏe” cấp trường.
- Bồi dưỡng cho giáo viên và nhân viên tham dự hội thi giáo viên giỏi, NV nuôi dưỡng giỏi cấp cơ sở.
- Kiểm tra HSSS của GV - NV toàn trường lần 2.
- Chỉ đạo tổ chức đánh CB,CC,VC cuối tháng.
- Tổ chức sơ kết học kỳ I - Duyệt kế hoạch tháng 2 với GV các nhóm lớp.
 

Tháng
2/2024
- Lên kế hoạch nghỉ tết ÂL chuẩn bị quà tết cho CB,GV,NV.
- Kiểm tra nề nếp của trẻ sau khi nghỉ tết âm lịch.
- Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh và tai nạn thương tích trong nhà trường, VSMT, VSATTP tại nhà bếp và VSCN các khu lớp.
- Tổ chức cho GV các khối SH chuyên môn.
- Kiểm tra toàn diện 1 GV - Kiểm tra đột xuất việc thực hiện Quy chế nuôi dạy trẻ, môi trường học tập của các nhóm lớp.
- Chỉ đạo GV các lớp phối hợp với PH tổ chức HĐ giã ngoại đợt 3 cho trẻ.
- Chỉ đạo thực hiện đưa bữa ăn tự chọn cho trẻ vào bữa chiều thứ 6 tuần III.
- Kiểm tra việc thực hiện QCCM của giáo viên nhân viên.
- Chỉ đạo GV cân lên BĐSK cho trẻ lần 3.
- Chỉ đạo tổ chức đánh CB,CC,VC cuối tháng.
- Duyệt kế hoach tháng 3 với GV các nhóm lớp.
 

Tháng
3/2024
- Phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt lấy thành tích kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.
- Tổ chức thi làm ĐDĐC sáng tạo phục vụ cho các chủ đề.
- Tổ chức XD chuyên đề cho GV các khối kiến tập. Kiểm tra, đánh giá chất lượng CS,ND và GD trẻ của GV các lớp. Kiểm tra việc thực hiện VSMT,VSATTP, VSCN trẻ của GV, NV toàn trường.
- Kiểm kê tài sản, KT hồ sơ sổ sách của các nhóm lớp lần 3.
- Kiểm tra toàn diện 02 GV, KT đột xuất 100 % GV,NV.
- Tổ chức cho GV các khối SH chuyên môn.
- Kiểm tra đột xuất việc thực hiện quy chế dân chủ, Quy chế CM của GV - NV.
- Tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng”.
- Phát động thi đua XD môi trường xanh, sạch, đẹp tại các nhóm lớp.
- Chỉ đạo thực hiện đưa bữa ăn tự chọn cho trẻ vào bữa chiều thứ 6 tuần IV.
- Chỉ đạo tổ chức đánh CB,CC,VC cuối tháng.
- Duyệt kế hoạch tháng 4 với GV các nhóm lớp.
 



Tháng
4/2024
- Chỉ đạo GV cân đo lên BĐSK cho trẻ lần 4.
- Kiểm tra SK định kỳ cho trẻ lần 2; Chỉ đạo GV toàn trường đánh giá trẻ cuối năm. Tổ chức cho GV các khối SHCM.
- Kiểm tra đột xuất 100 % GV,NV, kiểm tra toàn diện 3 GV.
- Hoàn thiện các loại HSSS, tập hợp số liệu báo cáo thống kê cuối năm.
- Kiểm tra đột xuất việc thực hiện Quy chế CM, Quy chế dân chủ của GV - NV.
- Kiểm tra HSSS về công tác tài chính của GV, kế toán và thủ quỹ.
- Kiểm tra việc thực hiện VSMT, VSATTP, VSCN trẻ của GV, NV toàn trường.
- Kiểm tra công tác VSMT, phòng chống dịch bệnh các nhóm lớp.
- Tổ chức đánh giá chuẩn nghề nghiệp GVMN.
- Hướng dẫn GV - NV viết SKKN - Tổ chức thu và chấm SKKN - Tập hợp SKKN xếp loại A gửi về PGD.
- Hoàn thiện các loại hồ sơ về công tác phổ cập đề nghị công nhận phổ cập.
- Chỉ đạo thực hiện đưa bữa ăn tự chọn cho trẻ vào bữa chiều thứ 6 tuần IV.
- Chỉ đạo tổ chức đánh CB,CC,VC cuối tháng.
- Duyệt Kế hoạch tháng 5 với GV các nhóm lớp.
 

Tháng
5/2024
- Kiểm tra đột xuất Quy chế nuôi dạy trẻ, Quy chế chuyên môn GV - NV.
- Kiểm tra toàn diện 2 GV; Kiểm tra đột xuất GV - NV.
- Kiểm tra HSSS của GV - NV toàn trường lần 3.
- Hoàn thiện các loại hồ sơ sổ sách về công tác phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi.
- Tổng hợp kết quả thực hiện công tác quản lý nuôi dưỡng trong toàn trường.
- Kiểm tra việc thực hiện VSMT, VSATTP, vệ sinh cá nhân trẻ của GV, NV toàn trường. Kiểm tra công tác VSMT, phòng chống dịch bệnh các nhóm lớp.
- Chỉ đạo thực hiện đưa bữa ăn tự chọn cho trẻ vào bữa chiều thứ 6 tuần IV.
- Chỉ đạo công tác tự đánh giá chuẩn GVMN, chuẩn Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng, đánh giá phân loại cán bộ công chức, viên chức cuối năm.
- Tổ chức bình xét thi đua cuối năm cho CB - GV - NV toàn trường. Tổng hợp KQ thi đua GV - NV toàn trường.
- Kiểm tra chất lượng trẻ 5 tuổi.
- Viết báo cáo tổng kết năm học 2023 - 2024, báo cáo thống kê gửi về PGD.
- XD kế hoạch HĐ hè 2024, XD kế hoạch tuyển sinh năm học 2024 - 2025.
- Chỉ đạo GV các lớp họp phụ huynh cuối năm.
- Chỉ đạo tổ chức đánh CB,CC,VC cuối tháng.
- Hướng dẫn GV-NV viết báo cáo thi đua của trường, cá nhân 2023 - 2024.
- Tổng kết năm học 2023 - 2024. Tổ chức lễ ra trường cho trẻ 5 tuổi.
- Duyệt kế hoạch tháng 6 với GV các nhóm lớp.
- Bàn giao trẻ 5 tuổi cho trường Tiểu học.
 

Tháng
6/2024
- Tổ chức vui têt thiếu nhi 1/6 cho các cháu toàn trường.
- Tổ chức HĐ hè 2024. Chỉ đạo GV XDKH dạy hè 2024.
- XD kế hoạch bồi dưỡng hè 2024 cho GV,NV toàn trường.
- Kiểm tra công tác VSMT, công tác phòng chống dịch bệnh các nhóm lớp.
- Chỉ đạo GV chuẩn bị tốt cho công tác tuyển sinh năm học 2024 - 2025.
- Kiểm tra việc thực hiện VSDD và ATTP, kiểm tra VSMT các nhóm lớp.
- Duyệt thi đua với PGD.
- Kiểm tra công tác dạy hè của GV các nhóm lớp.
 


Tháng 7+8/2024
- Kiểm tra hoạt động hè của GV.
- Dự kiến danh sách Hội đồng tuyển sinh đề nghị PGD ra QĐ thành lập HĐTS năm học 2024 - 2025.
- Chỉ đạo công tác tuyển sinh năm học 2024 - 2025.
- Hướng dẫn GV sưu tầm nguyên phế liệu để làm đồ dùng, đồ chơi, trang trí lớp chuẩn bị cho năm học mới.
- Tổ chức cho CB,GV cốt cán đi tiếp thu chuyên đề hè PGD.
- Tổ chức bồi dưỡng chuyên đề hè, BD chính trị cho CB - GV - NV toàn trường.
- Tham mưu, chuẩn bị tốt CSVC cho năm học mới. Kiểm tra việc thực hiện VSCN, VSMT và công tác phòng tránh các bệnh truyền nhiễm của GV - NV toàn trường.
 
 
Nơi nhận:
 - Phòng GD&ĐT T.Oai (để b/c);
 - Cá nhân (để t/h);    
        
 HIỆU TRƯỞNG


                   Nhữ Thị Thủy
 
         

 

Tác giả: Nhữ Thị Thuỷ

Nguồn tin: Công tác quản lý chỉ đạo:

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên hệ với chúng tôi

Trường Mầm non Tam Hưng A


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay1,136
  • Tháng hiện tại46,082
  • Tổng lượt truy cập516,767
Bộ giáo dục và đào tạo
Trường học kết nối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây