B.cáo đánh giá KQ thực hiện công tác thi đua năm 2023-2024

Thứ tư - 31/07/2024 10:14
 UBND HUYỆN THANH OAI
TRƯỜNG MN TAM HƯNG A
           Số: 115/BC-MNTHA
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
                  Tam Hưng, ngày 20 tháng 5 năm 2024
 BÁO CÁO
Kết quả thực hiện công tác thi đua năm học 2023 - 2024
Kính gửi: Phòng giáo dục và đào tạo Thanh Oai.
Thực hiện sự chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện công tác xét duyệt thi đua năm học 2023 - 2024 của Phòng GD&ĐT Thanh Oai, trường mầm non Tam Hưng A thực hiện việc báo cáo kết quả thực hiện công tác thi đua năm học 2023 - 2024 của nhà trư­ờng nh­ư sau:
1. Thuận lợi:
- Trường mầm non Tam Hưng A luôn nhận được sự quan tâm của UBND huyện Thanh Oai, sự chỉ đạo sát sao của Phòng giáo dụcĐào tạo Thanh Oai, sự quan tâm tạo điều kiện và giúp đỡ của Đảng ủy, HĐND, UBND xã, các ban ngành đoàn thể trong xã, đặc biệt là sự giúp đỡ nhiệt tình của các bậc phụ huynh trong toàn trường.
- Đội ngũ giáo viên, nhân viên đảm bảo về số lượng và được nâng cao dần lên về chất lượng, 100% GV trong trường đã được tham gia lớp bồi dưỡng về ứng dụng PPGD tiên tiến Steam trong hoạt động GD trẻ, 95% GV trong trường biết ứng dụng thành thạo CNTT vào công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, GD trẻ, nên việc phối kết hợp CSGD  trẻ với phụ huynh được duy trì thực hiện, đạt hiệu quả. Trường đã có 95,5% giáo viên được xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ GVMN hạng IV lên GVMN hạng III, trong đó có 16 đ/c (36,4%) đã được xét thăng hạng từ hạng 3 lên hạng 2, do vậy đã phần nào giúp GV yên tâm công tác.
- Cơ sở vật chất của nhà trường từng bước được cải tạo và nâng cấp.
- Đội ngũ giáo viên, nhân viên trong trường luôn nhiệt tình, đoàn kết và 100% được chuẩn hóa, số giáo viên đạt trên chuẩn tăng so với năm học trước
- Trường nhiều năm liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp Thành phố, được Bộ giáo dục và đào tạo tặng Bằng khen, được UBND Thành phố Hà Nội tặng “Cờ thi đua” năm học 2022 - 2023, nên đã tạo đà cho đội ngũ CBQL và GV,NV trong nhà trường phấn đấu tốt công tác CS&GD trẻ.
2. Khó khăn:
- Trường có 03 điểm trường, điểm lẻ khu Đại Thanh và khu Song khê diện tích đất chật chội, các phòng học hẹp, công trình phụ, nhà vệ sinh đang bị xuống cấp nặng, do vậy đã gặp nhiều khó khăn cho công tác quản lý, chỉ đạo.
- Một số trang thiết bị đồ dùng điện tử tại các lớp đã bị hỏng phải sửa chữa, thay thế nhiều.
- Trong trường vẫn còn nhiều gia đình phụ huynh do kinh tế còn khó khăn, nên chưa quan tâm tạo ĐK cho con em mình được sử dụng các thiết bị điện tử và mạng intenet để tham gia các hoạt động giao lưu tại nhà hàng tuần của lớp, do vậy cũng đã ảnh hưởng phần nào đến chất lượng CS&GD trẻ của nhà trường.
3. Công tác tham m­ưu xây dựng văn bản chỉ đạo của địa phương:
Nhà tr­ường đã thực hiện công tác tham mưu với UBND xã và thôn trong việc quy hoạch XD đề án nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 và đã được UBND xã Tam Hưng quy hoạch 7.500 m2 tại khu Song Khê mới và đã được UBND huyện phê duyệt kinh phí 48 tỷ đồng, để xây dựng mới khu Song Khê theo mô hình trường chuẩn Quốc gia mức độ 2, có đầy đủ các thiết bị đồ dùng hiện đại phục vụ cho GV và các cháu. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Tam Hưng nhiệm kỳ 2021 - 2025 phấn đấu xây dựng “Xã nông thôn kiểu mẫu” và phấn đấu đạt “Trường chuẩn Quốc gia mức độ 2” vào cuối năm 2024”.
4. Nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN:
4.1. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ (10 điểm):
Nhà trường đã thực hiện nghiêm túc Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ quy định về môi trường GD an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; Chỉ thị số 993/CT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của  Bộ GDĐT về tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực học đường trong cơ sở GD; Công văn chỉ đạo của Phòng GDĐT Thanh Oai về việc đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn trường học, giáo dục an toàn giao thông năm học 2023 - 2024.
- 100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần, trong nhà trường không có bạo lực, được đảm bảo tuyệt đối về VSDD&ATTP, được kiểm tra sức khoẻ, đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng và được bảo đảm các yêu cầu, điều kiện về trang thiết bị trong công tác phòng chống các dịch bệnh trong nhà trường.
- Ngay từ đầu năm học Nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với Trạm y tế thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, công tác tổng VSMT khử khuẩn hàng ngày, hàng tuần. Đã ra QĐ số 178/QĐ-MNTHA ngày 09/8/2023 Thành lập BCĐ phòng chống các dịch bênh truyền nhiễm của trường mầm non Tam Hưng A, thực hiện phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong BCĐ theo văn bản số 179/PCNV-MNTHA ngày 09/8/2023 và xây dựng Kế hoạch số 180/KH-MNTHA ngày 09/8/2023 về thực hiện công tác phòng chống các dịch bênh truyền nhiễm của trường mầm non;
Đã chỉ đạo NV y tế có trách nhiệm bồi dưỡng cho đội ngũ GV các kỹ năng sơ cứu ban đầu cho trẻ. Thường xuyên kiểm tra tủ thuốc của nhà trường để thay thế thuốc đã quá hạn sử dụng, bổ sung đầy đủ dụng cụ, đồ dùng y tế, cơ số thuốc theo quy định. 100% GV các lớp nghiêm túc duy trì việc sử dụng sổ nhật ký đón, trả trẻ hàng ngày theo quy định.
- Nhà trường đã thực hiện nghiêm túc thông tư 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4/2010 về ban hành quy định XD trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong trường MN. Đã ra Quyết định thành lập Ban chỉ đạo Ban chỉ đạo phòng chống tai nạn thương tích và xây dựng trường học an toàn năm học 2023 - 2024  theo QĐ số 188/QĐ-MNTHA ngày 09/8/2023, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong BCĐ tại văn bản số 189/PCNV-MNTHA ngày 09/8/2023, thực hiện XD kế hoạch số 190/KH-MNTHA ngày 09/8/2023 về Kế hoạch hoạt động kế hoạch về công tác phòng chống tai nạn thương tích và xây dựng trường học an toàn năm học 2023 - 2024. Đồng thời ra số 155/QĐ-YTHĐ-MNTHA ngày 09/8/2023 về việc Thành lập Ban chỉ đạo hoạt động Y tế trường học của trường mầm non Tam Hưng A năm học 2023 - 2024, thực hiện phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong BCĐ theo văn bản số 156/PCNV-YTHĐ-MNTHA ngày 09/8/2023 và xây dựng Kế hoạch số 157/KH-MNTHA ngày 09/8/2023 về công tác hoạt động công tác Y tế trong trường học năm 2023 - 2024 để thực hiện.
- 100% GV đã nghiêm túc thực hiện tốt QCCS trẻ, được tập huấn kỹ năng, biện pháp, cách sơ cứu ban đầu để đảm bảo an toàn, phòng chống TNTT cho trẻ, như: Hóc, sặc, bỏng, điện giật, đuối nước, ngã…và GDATGT trong nhà trường. Thường xuyên khảo sát các nguy cơ tai nạn thương tích cho trẻ để có biện pháp phòng tránh hợp lý, không để xảy ra tai nạn thương tích trong nhà trường. Đã chỉ đạo GV,NV thường xuyên quan tâm đến việc phối kết hợp với PH đảm bảo AT tuyệt đối cho trẻ khi ở nhà. Do vậy đã giảm được các yếu tố nguy cơ gây thương tích cho trẻ khi ở nhà và ở trường. Cụ thể trong năm học toàn trường không có trường hợp trẻ bị tử vong hay bị thương tích nặng, phải nằm viện do tai nạn, thương tích xảy ra trong nhà trường kể cả ở tại gia đình trẻ.
4.2. Nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc sức khoẻ cho trẻ:
- Nhà trường đã thực hiện nghiêm túc việc ký kết hợp đồng thực phẩm với các đơn vị cung ứng thực phẩm có năng lực, uy tín, đảm bảo tính pháp lý. Chỉ đạo nhân viên nhà bếp thực hiện nghiêm túc các khâu giao nhận, chế biến theo quy trình quy định, đảm bảo tuyệt đối về công tác VSMT và VSATTP trong nhà bếp.
- Nhà trường đã thực hiện ký hợp đồng sử dụng nước Lavi theo yêu cầu của phụ huynh. Nhà trường đã thực hiện nghiêm túc việc mang mẫu nước ăn, uống và nước sinh hoạt hàng ngày đi làm xét nghiệm mẫu nước định kỳ, kết quả đều đảm bảo tuyệt đối ở ngưỡng cho phép được sử dụng khi cho trẻ uống trực tiếp, nấu ăn cho trẻ và dùng trong sinh hoạt hàng ngày cho trẻ tại trường. Có các minh chứng cụ thể như sau:
+ Phiếu kết quả thử nghiệm mẫu nước ăn uống và sinh hoạt định kỳ ngày 26/01/2024;
+ Phiếu kết quả kiểm nghiệm nước uống định kỳ ngày 05/5/2023;
+ Bản cam kết bếp ăn đảm bảo ATTP đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống do Trưởng phòng y tế huyện Thanh Oai xác nhận ngày 26/4/ 2022;
+ Kế hoạch số 157/KH-MNTHA ngày 09/8/2023 về công tác hoạt động công tác Y tế trong trường học năm 2023 - 2024;
+ Kế hoạch số 183/KH-MNTHA ngày 09/8/2023 kế hoạch tăng cường quản lý vệ sinh ATTP trong nhà trường năm học 2023 - 2024.
- Tổng số trẻ ăn bán trú tại tr­ường: 401/401 cháu đạt 100% số trẻ đến lớp.
Trong đó: + Nhà trẻ 85/85 cháu đạt 100 % số trẻ đến lớp.
                           + Mẫu giáo 316/316 cháu đạt 100 % số trẻ đến lớp.
- Mức ăn của trẻ: 25.000đ/trẻ/ngày.
Tỷ lệ các chất đạt TB/ngày cho trẻ:
+ Trẻ Nhà trẻ: 765 - 893 Kcalo; P-L-G: 13 -20; 30 - 40; 47 - 50
+ Trẻ MG: 615 - 726 Kcalo; P-L-G: 13 - 20; 25 - 35; 52 - 60
- 100% nhóm lớp thực hiện chế độ vệ sinh của trẻ theo quy chế nuôi dạy trẻ, thư­ờng xuyên làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống các dịch bệnh cho trẻ, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho trẻ ở trường.
- 100% trẻ đến trường đều được kiểm tra sức khỏe định kỳ tháng 11/2023.
- Nhà trường đã chỉ đạo giáo viên các lớp thực hiện tốt công tác phối hợp với phụ huynh trong việc chăm sóc sức khoẻ và dinh dưỡng cho trẻ, hàng tháng, hàng kỳ đã nhân viên Y tế đã phối hợp tốt với GV chủ nhiệm các lớp thực hiện cân và đo cho trẻ 04 lần/năm học và thực hiện theo dõi trên biểu đồ tăng trưởng cho trẻ (Lần 1 vào tháng 9/2023; lần 2 vào tháng 12/2023; lần 3 vào tháng 2/2024 ; lần 4 vào tháng 4/2024), đối với trẻ SDD, thấp còi, thừa cân, hàng tháng đều thực hiện cân, đo cho trẻ và theo dõi, để có biện pháp phối hợp với phụ huynh trong việc CS và nuôi dưỡng trẻ phù hợp. Sau đây là kết quả đã đạt được cuối năm như sau:
+ Tỉ lệ trẻ SDD về cân nặng đầu năm 5,2% (21 cháu), cuối năm còn 2,2% (9 cháu). So với đầu năm giảm 3% (12 cháu).
+ Tỷ lệ trẻ thấp còi đầu năm 7,5% (30 cháu), cuối năm còn 3,5 % (14 cháu). So với đầu năm giảm 4% (16 cháu).
+ Tỷ lệ trẻ thừa cân, béo phì: đầu năm: 0 cháu, cuối năm: 0 cháu
- 100% GV các nhóm lớp thực hiện tốt công tác tuyên tuyền phối kết hợp với PH về việc chăm sóc trẻ ở trường và ở gia đình, đảm bảo vệ sinh môi trường và vệ sinh cá nhân trẻ, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, dịch sốt xuất huyết, dịch tay-chân-miệng, dịch thuỷ đậu, dịch cúm mùa…, đảm bảo tuyệt đối an toàn về tính mạng cho trẻ khi ở nhà cũng như ở trường.
4.3. Đổi mới nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN:
Nhà trường đã thực hiện tốt chủ đề năm học “Xây dựng trường MN xanh, an toàn, hạnh phúc”xây dựng mô hình “Mỗi lớp học là một không gian sáng tạo”, mô hình Văn hóa trường học - Văn hóa dân gian”.
Nhà trường đã thực hiện XD việc phát triển chương trình GD của nhà trường theo thiên hướng “Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ. Lựa chọn các nội dung giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh phù hợp theo độ tuổi: chỉ dẫn cho trẻ lời nói, thái độ, cử chỉ, việc làm đẹp trong ăn mặc, sinh hoạt, học tập, vui chơi, giao tiếp, ứng xử hàng ngày để trẻ có thể vận dụng trong thực tế cuộc sống, tạo thói quen, hành vi văn hóa chào hỏi xưng hô lễ phép, biết lắng nghe và xin phép khi có ý kiến; có kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng sống phù hợp độ tuổi.
Nhà trường đã chủ động xây dựng Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024, áp dụng các hình thức, phương pháp, mô hình giáo dục tiên tiến phù hợp với điều kiện và nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Giáo viên các lớp trong toàn trường đã linh hoạt lựa chọn, bổ sung những nội dung, PPGD tiến tiến Steam phù hợp với quan điểm, mục tiêu của Chương trình GDMN, bảo đảm tính khoa học, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với văn hóa, điều kiện của địa phương, của nhà trường, khả năng và nhu cầu của trẻ để phát triển chương trình giáo dục của nhà trường, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ trong năm học.
Cán bộ quản lý của nhà trường đã có những thay đổi về tư duy, không có hiện tượng bảo thủ, áp đặt, đã phát huy tính sáng tạo, đổi mới trong giảng dạy của giáo viên, tạo hứng thú cho trẻ học tập.
Đã chỉ đạo 100% GV toàn trường thực hiện xây dựng chương trình giáo dục cho trẻ phù hợp với từng độ tuổi, có ứng dụng PPGD tiên tiến Steam, phát huy thế mạnh của nhà trường theo đặc thù của địa phương. Chú trọng dạy cho trẻ có những tố chất căn bản: khỏe mạnh, tự lập, tự tin, có ngôn ngữ giao tiếp lễ giáo mạch lạc, có hành vi thói quen văn minh. Triển khai thực hiện giáo dục nếp sống thanh lịch văn minh cho trẻ em 5-6 tuổi theo Kế hoạch của Thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo, UNBD huyện.
Đã triển khai thực hiện Kế hoạch số 4340/KH-SGDĐT "Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm" giai đoạn 2022 - 2025 với trường MN Bình Minh II và trường MN Hồ Tùng Mậu (Quận Bắc Từ Liêm), để rút ngắn khoảng cách giữa quận nội thành và huyện ngoại thành. 100% CB,GV trong trường tham gia các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm dạy học, nâng cao chất lượng đội ngũ góp phần thu hẹp khoảng cách chất lượng GD giữa 03 nhà trường thông qua hoạt động tổ chức trực tuyến qua Zoomitinh tháng 12/2023 với chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm thực hiện ứng dụng PPGD tiên tiến Steam trong GD trẻ và kinh nghiệm ứng dụng CNTT trong QLGD với chương trình chuyển đổi số” theo kế hoạch số 11/KHLT-MNHTM-MNTHA-MNBM2 ngày 12/5/2023 về việc thực hiện phong trào thi đua "Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm" giai đoạn 2022 - 2025 với trường MN Bình Minh II và trường MN Hồ Tùng Mậu tham quan môi trường qua màn ảnh nhỏ, cung cấp link facebook và trang thông tin điện tử 3 nhà trường để cùng tham quan học tập.
Đã tập trung chỉ đạo giáo viên thực hiện theo hướng đi sâu vào lĩnh vực phát triển thể chất và ứng dụng phương pháp GD tiên tiến Steam trong các HĐ giáo dục cho trẻ ở trường, đồng thời tăng cường cho trẻ được thực hành trải nghiệm và tham gia các hoạt động dã ngoại. Tăng cường việc chỉ đạo GV các lớp cho trẻ được tham gia các hoạt động thực hành, trải nghiệm, dã ngoại: Các cơ sở sản xuất cơ khí, làm nghề mộc tại địa phương (tháng 11/2023), thăm quan cánh đồng lúa (tháng 12/2023), thăm quan đình, chùa, lễ hội tại địa phương (tháng 2/2024), thăm quan trang trại Vạn An (tháng 02/2024), trường Tiểu học, thăm lăng Bác Hồ (tháng 5/2024), với hình thức tổ chức đi thăm quan theo khối lớp.
100% giáo viên các nhóm, lớp đã thực hiện tốt việc ứng dụng phương pháp GD tiên tiến Steam vào chương trình GD trẻ trong năm học, theo nguyên tắc “Trẻ là trung tâm - toàn diện - tích hợp - trải nghiệm”, trẻ được thực hành, trải nghiệm trong tất cả các nội dung giáo dục tại trường.
100% CBQL, GV trong trường đều biết khai thác sử dụng tài liệu, học liệu trực tuyến hiệu quả, đúng quy định, ứng dụng linh hoạt các phương tiện, kỹ thuật, công nghệ để tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ theo hướng tương tác với phương châm giáo dục “Chơi mà học, học bằng chơi”.
100% giáo viên chú trọng việc đưa nội dung giáo dục ATGT và hình thành, phát triển kỹ năng sống phù hợp với độ tuổi của trẻ, đảm bảo tính khoa học và sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế của trẻ từng nhóm, lớp.
Nhà trường đã tổ chức thành công Chương trình “Bé vui Hội xuân 2024” tháng 01/2024; “Ngày Hội thể thao năm 2024” tháng 02/2024 và các Hội thi “Rung chuông vàng” tháng 4/2024, liên hoan, giao lưu, thăm quan ngoại khóa...; tăng cường cho trẻ được thực hành trải nghiệm, tiếp xúc với thiên nhiên, tăng cường hoạt động múa hát (dân vũ), giao lưu tập thể, làm quen với bài hát Quốc ca, các hoạt động GDATGT phù hợp với độ tuổi, nhằm phát triển toàn diện cho trẻ, được đa số PH trong toàn trường nhiệt tình phối hợp tổ chức đạt kết quả cao.
100% GV,NV trong trường tham gia hội thi giáo viên giỏi và nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp trường vào tháng 11/2023. Đã lựa chọn 03 đồng chí GV,NV đạt giải cao của cấp trường tham gia thi cấp cơ sở trong đó 01 đồng chí đạt giải nhất (Đ/c Bùi Thị Hiền 1992); 02 đồng chí đạt giải nhì (đ/c Nguyễn Thị Nga 1993 (GV); Nguyễn Thị Kim Thư (NVND).
100% GV tham gia hội thi “Xây dựng môi trường GD lấy trẻ làm trung tâm”; “Thi làm ĐD sáng tạo, thao giảng (dịp 20/11 và 8/3).
- Kết quả xếp loại thi đua các nhóm lớp cuối năm học như sau:
+ Xếp loại tốt: 8/17 đạt tỷ lệ 47%;
+ Xếp loại khá: 9/17 đạt tỷ lệ 53%;
- Kết quả đánh giá trẻ cuối độ tuổi theo các chỉ số cuối năm học như sau:
+ Đạt yêu cầu cuối độ tuổi: 385/401 đạt tỷ lệ 96%;
+ Chưa đạt yêu cầu: 16/401 đạt tỷ lệ 4%.
5. Thực hiện các điều kiện đảm bảo chất lượng trong trường mầm non:
Nhà trường đã được đầu tư XD và trang bị đầy đủ CSVC theo hướng hiện đại và đã được bàn giao công trình xây dựng tại khu Trung Tâm và đưa vào sử dụng từ tháng 9/2017. Tuy nhiên nhà trường vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại 2 khu Trung Tâm và Khu Quảng Minh phòng học chật chội, hệ thông điện nước xuống cấp, sân chơi của trẻ còn sử dụng chung với nhà văn hóa thôn, do vậy cũng gặp nhiều khó khăn trong thực hiện QCCM của giáo viên.
Trong năm học nhà trường đã thực hiện các khoản chi như sau:
1. Trang trí, làm biểu bảng, khẩu hiệu, maket tạo cảnh quan môi trường SP cho các khu: 39.151.000 đồng.
2. Thay thế, sửa chữa đường điện, thay bóng đèn, bảo dưỡng bình nóng lạnh cho các lớp: 9.790.000 đồng.
3. Sửa chữa đường nước, nhà vệ sinh cho các lớp: 12.874.000 đồng.
4. Mua đồ dùng, văn phòng phẩm phục vụ cho GV và học sinh các lớp: 20.502.000 đồng.
5. Thay thế, đổ mực, sửa chữa các thiết bị điện tử: Máy tính, máy in, thiết bị điện phục vụ cho CB,GV,NV: 17.904.000 đồng.
6. Lắp đạt Camera, sửa chữa, thay thế các thiết bị camera các khu: 17.404.000 đồng.
7. Mua sắm bổ sung đồ dùng phục vụ cho công tác bán trú, đồ dùng học phẩm phục vụ công tác CS&GD trẻ: 114.600.000 đồng.
Tổng kinh phí: 232.225.000 đồng
Trong đó: - Phụ huynh đóng góp: 114.600.000 đồng.
       - Nguồn từ ngân sách nhà nước: 117.625.000 đồng.
- Nhà trường đã được Hội phụ huynh các lớp tự nguyện ủng hộ các loại nguyên liệu, phế liệu và vật liệu để XD môi trường học tập cho trẻ tại các lớp, khu sáng tạo cho trẻ hoạt động, lắp đặt công tơ điện cho 17 nhóm lớp, đặc biệt là Hội phụ huynh lớp C4 và B3 đã tự nguyện ủng hộ và lắp đặt cho các con 02 chiếc điều hoà trị giá: 20.000.000 đồng.
6. Tổ chức hoạt động của nhà trường hiệu quả và phát triển đội ngũ:
          - Toàn trường có tổng số CB,GV,NV: 55 đ/c Trong đó:
+ CBQL: 03 đồng chí - Trình độ đào tạo ĐHSP: 03
+ Giáo viên: 41 đồng chí.
Trình độ đào tạo: 39/41 GV đã đạt chuẩn và trên chuẩn theo yêu cầu mới.
+ Đại học: 35/41 đạt 85,6%;
+ Cao đẳng: 4/41 đạt 9,6%;
+ Trung cấp: 02/41 đạt 4,8% (trong đó 01 GV về hưu tháng 6/2024)
+ Nhân viên: 11 đ/c
+ NV Kế toán: 0 đ/c.
+ NV Y tế: 0 đ/c
+ NV nuôi dưỡng: 08 đ/c (TĐCĐ: 02; TĐTC: 06)
+ NV bảo vệ: 03 đ/c;
- Tổng số Đảng viên: 31/55 CB,GV,NV đạt tỷ lệ 56,4%
          - Công tác chỉ đạo đổi mới đánh giá chất lượng CS&GD trẻ, đánh giá GVMN theo hướng phát triển năng lực GV, đặc biệt là năng lực thực hành tổ chức các hoạt động CS&GD trẻ theo PPGD tiên tiến Steam; việc đánh giá theo chuẩn Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, chuẩn NNGVMN; đánh giá CB,CC,VC hàng tháng, cuối năm, thực hiện đánh giá sự phát triển của trẻ được triển khai và thực hiện đúng quy định.
          + Kết quả tự đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng: Tổng số được đánh giá: 03 đ/c (HT: 01; PHT: 02).
          - Xếp loại tốt: 01 đ/c; xếp loại khá: 02 đ/c
          + Tổ chức h­ướng dẫn GV đánh giḠtheo chuẩn nghề nghiệp GVMN.
          Kết quả: Tổng số GV tự đánh giá: 41/41 đ/c.         
                   - Xếp loại tốt: 09 đ/c đạt tỷ lệ 22%;
                   - Xếp loại khá: 31 đ/c đạt tỷ lệ 75,6%.;
                   - Xếp loại trung bình: 01 đ/c đạt tỷ lệ 2,4%.
          + Tổ chức đánh giá cán bộ, công chức, viên chức cuối năm học.
          Tổng số CB,GV,NV được đánh giá: 55 đ/c (CBQL: 03; GV: 41; NV: 11).
                   - Xếp loại HTXSNV: 11 đ/c (CBQL: 01; GV: 08; NV: 02).
                   - Xếp loại HTTNV: 44 đ/c (CBQL: 02; GV: 33; NV: 09).
                   - Xếp loại HTNV: 0 đ/c
          - Tổ chức h­ướng dẫn giáo viên đánh giá chất lư­ợng trẻ cuối năm học theo các tiêu chí đánh giá của 5 lĩnh vực đối với trẻ mẫu giáo: Phát triển thể chất, phát triển nhận thức, phát triển tình cảm xã hội, phát triển ngôn ngữ, phát triển thẩm mỹ và 4 lĩnh vực đối với trẻ Nhà trẻ: phát triển thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm xã hội. Kết quả đạt được cụ thể như­ sau:
          + Nhà trẻ: Tổng 85 cháu được đánh giá
                   Xếp loại đạt yêu cầu cuối độ tuổi 82/85 cháu đạt tỷ lệ 96,4 %.
                   Xếp loại không ĐYC cuối độ tuổi 3 cháu đạt tỷ lệ 3,6%.
          + Mẫu giáo: Tổng 316 cháu được đánh giá
                   Xếp loại đạt yêu cầu cuối độ tuổi 304/316 cháu đạt tỷ lệ 96,2 %.
                   Xếp loại không ĐYC cuối độ tuổi 12 cháu đạt tỷ lệ 3,8 %.
          Công tác kiểm tra được thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch:
          - Đã kiểm tra đột xuất và có báo tr­ước về việc thực hiện quy chế chuyên môn 100% GV,NV trong tr­ường;
          - Kiểm tra toàn diện 12/41 đ/c giáo viên đạt tỷ lệ 29,3%. Cụ thể:
          + Xếp loại tốt: 07 đ/c (Thuỷ, Tâm, Miến, Bùi Hiền (69), Văn, Hạnh, La).
          + Xếp loại khá: 05 đ/c (Nga (86), Cúc, Toan, Nguyễn Hoa, Hằng).
          - Kiểm tra theo chuyên đề 29/41 GV (XL tốt: 15 GV, XL khá: 14 GV).
          - Đã tiến hành kiểm tra HSSS giáo viên, nhân viên 4 lần/năm, kết quả là 100% GV - NV thực hiện đầy đủ các loại HSSS theo quy định, 100% GV XD kế hoạch giáo dục và soạn bài trên phần mềm quản lý giáo dục, phù hợp với độ tuổi của trẻ và tình hình địa phương.
          100% giáo viên tham gia thi GVG cấp trường và cấp huyện đều biết ứng dụng linh hoạt phần mềm XD bài giảng Powerpoint, có một số GV đã vận dụng phần mềm bài giảng E-learning để dạy cho trẻ rất hiệu quả. Nhà trường đã lựa chọn 5 bài giảng E-learning có chất lượng tham dự ngày hội CNTT cấp huyện.
          - Nhà trường đã thực hiện xây dựng Quy chế dân chủ, Quy chế làm việc của cơ quan phù hợp với đặc điểm tình hình của nhà trường; rà soát hoàn thiện quy định về công tác tiếp dân, giải quyết nhanh, kịp thời về những kiến nghị của cha mẹ trẻ, cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong nhà trường, đảm bảo“Ba công khai” để giáo viên, phụ huynh cùng tham gia giám sát hoạt động trên nguyên tắc “Giáo viên biết, giáo viên bàn, giáo viên làm, giáo viên kiểm tra”. Xây dựng hòm thư tiếp nhận ý kiến của phụ huynh về việc giải quyết hồ sơ, giấy tờ kịp thời theo đúng quy định. Nhà trường đã chấn chỉnh kỷ cương trong việc giải quyết công việc của phụ huynh, bãi bỏ những quy định rườm rà, giấy tờ không phù hợp. Chấn chỉnh công tác niêm yết công khai các thủ tục hành chính. Xây dựng Quy tắc ứng xử và nội quy cơ quan, trong đó quy định rõ giờ giấc làm việc, tiếp phụ huynh, tác phong của CB,GV,NV phải nhã nhặn, niềm nở, ân cần, lịch sự, thể hiện nếp sống văn hóa, văn minh nơi công sở. Đồng thời xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ để bàn bạc, thống nhất và đi đến thực hiện thông qua Hội nghị viên chức đầu năm học.
7. Thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua:
- Ban giám hiệu đã chỉ đạo CB,GV,NV trong nhà trường tiếp tục h­ưởng ứng cuộc vận động, các phong trào thi đua, Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM”. Đưa nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua thành những hoạt động thường xuyên, tự giác trong đơn vị, gắn với phong trào thi đua "Nhà giáo Tam Hưng A đoàn kết, tâm huyết, chuyên nghiệp, sáng tạo"  và thực hiện tốt Kế hoạch “Xây dựng trường mầm non xanh, an toàn, hạnh phúc”xây dựng mô hình “Mỗi lớp học là một không gian sáng tạo”, mô hình Văn hóa trường học - Văn hóa dân gian” đã có nhiều tấm g­ương tiêu biểu trong nhà tr­ường.
Chỉ đạo nghiêm túc việc thực hiện công tác tự đánh giá chuẩn HT,PHT và chuẩn nghề nghiệp giáo viên, để CBQL và giáo viên nhận thức đ­ược năng lực chuyên môn của mình và tự trau dồi năng lực chuyên môn của bản thân. Toàn trường không có giáo viên, nhân viên nào vi phạm quy chế chuyên môn và những điều giáo viên, nhân viên không được làm. Trong các buổi họp Chi bộ, họp Hội đồng nhà tr­ường và sinh hoạt chuyên môn, th­ường xuyên tuyên truyền nhắc nhở CB,GV,NV thực hiện tốt các cuộc vận động do cấp trên đề ra.
- Kết quả thực hiện phong trào thi đua với chủ đề "Nhà giáo Tam Hưng A đoàn kết, tâm huyết, chuyên nghiệp, sáng tạo"  “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc”, xây dựng mô hình “Mỗi lớp học là một không gian sáng tạo”, mô hình Văn hóa trường học - Văn hóa dân gian” đã được CB,GV,NV đã tích cực tham gia tạo môi trư­ờng học tập thiên thiên, sạch sẽ cho trẻ. Đặc biệt là trong năm học này hầu hết GV,NV trong trường đều tích cực thi đua học tập BDCM nghiệp vụ, ứng dụng CNTT trong việc phối kết hợp với PH để CS&GD trẻ thông qua hình thức phối kết hợp GD trên nhóm Zalo, Feccbook của lớp. BGH Nhà trường đã chỉ đạo GV,NV tích cực huy động nguồn nguyên phế liệu, s­ưu tầm cây xanh, cây cảnh và các loại rau để trồng, cải tạo môi trường xanh sạch, môi trường học tạo lấy trẻ làm trung tâm, đảm bảo an toàn cho trẻ. Thực hiện tốt công tác giáo dục trẻ có hành vi văn minh trong giao tiếp, có thói quen giao tiếp văn minh, lịch sự. Gắn vệ sinh môi tr­ường, tích cực sưu tầm các trò chơi dân gian và các bài hát dân ca để đưa vào chương trình CS&GD trẻ.
- 100 % GV,NV thực hiện nghiêm túc Bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học của đơn vị, làm việc có khoa học, ứng xử có văn hóa trong giao tiếp, tận tụy với nhiệm vụ được giao, tích cực học tập, tâm huyết với nghề, hàng tháng nhà trường đều có 02 bài/tháng viết về gương người tốt việc tốt gửi về PGD, đề nghị khen thưởng kịp thời tạo sức lan toả trong toàn ngành.
- 100% giáo viên trong trường duy trì thực hiện hưởng ứng phong trào XD khung cảnh sư phạm sáng xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện, “Tạo môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm, tích cực thiết kế video có nội dung giáo dục phù hợp để gửi đến phụ huynh phối hợp cùng giáo dục trẻ, thường xuyên làm đồ dùng đồ chơi mang tính hiệu quả, thiết thực để phục vụ cho công tác dạy và học.
- Tích cực tham gia các phòng trào thi đua do ngành giáo dục và Công đoàn phát động như tham gia thi ngày hội văn hoá thể dục thể thao, thi thể dục nhịp điệu, thi thiết kế giáo án điện tử E-learning, thi giáo viên dạy giỏi….
- Nhà trường đã triển khai thực hiện tốt công tác hoạt động từ thiện: Ủng hộ quĩ vì người nghèo; Quỹ xã hội, Quỹ vì biển đảo; quỹ nhân đạo, quỹ phòng chống thiên tai, phong trào hiến máu nhân đạo...
-  100% CB,GV,NV thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp. Tạo mọi điều kiện và cơ hội động viên, khuyến khích giáo viên, CBQL học tập và sáng tạo; đội ngũ nhà giáo luôn tâm huyết sáng tạo, tận tụy yêu nghề mến trẻ. Không có CB, GV, NV vi phạm đạo đức nhà giáo.
8. Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin:
Để đạt được kế hoạch đã đề ra BGH và các đ/c Tổ trưởng chuyên môn cùng các đ/c giáo viên có trình độ công nghệ thông tin tốt, đã nhanh chóng tiếp cận được các khoá học về CNTT, sau đó đã chia sẻ hướng dẫn cho 100% đội ngũ giáo viên học tập như cách tạo phòng Zoom cá nhân, các phần mềm Capcut, Adobe, Camtasia, Photo shop, Movavi, iSkysoft… để chỉnh sửa, cắt, ghép hình ảnh, video, chèn tiếng, lồng tiếng trên máy tính, điện thoại thông minh...
         BGH đã trực tiếp chỉ đạo tới các đồng chí Tổ trưởng các tổ CM, tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn, để hướng dẫn bồi dưỡng cho 100% giáo viên đều có những kỹ năng ứng dụng CNTT tốt, phục vụ cho công tác giáo dục trẻ.
         Nhà trường đã triển khai thực hiện việc XD trang Giáo án điện tử của nhà trường, yêu cầu mỗi GV gửi 02 giáo án/tháng lên trang Giáo án điện tử của nhà trường, phân công đồng chí PHT Lê Thị Hoan phụ trách, theo dõi. Ngoài ra nhà trường còn thực hiện tốt công tác đổi mới, truyền thông tại trang thông tin điện tử (Website), tại chuyên mục “Album hình ảnh đẹp” của nhà trường.
         Đã tổ chức thành công “Ngày hội Công nghệ thông tincấp trường, đã lựa chọn được 05 sản phẩm xuất sắc tham dự “Ngày hội Công nghệ thông tincấp Huyện, đạt giải Nhì cấp huyện gian trưng bày sản phẩm CNTT.
         Với sự phát triển tốc độ nhanh về CNTT của cả nước ở mức độ 6.0, thì đối với CB,VG,NV của nhà trường cũng đã có nhiều cố gắng, nỗ lực hết mình nhanh chóng tiếp cận phương pháp mới, những công nghệ cao để đưa CNTT của nhà trường ngày một đi lên. Cho đến nay phong trào vẫn tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh, tập thể CB,GV,NV nhà trường vẫn đang tiếp tục bồi dưỡng và không ngừng học tập, để trau dồi hơn nữa, nhằm nâng cao kỹ năng ứng dụng CNTT vào công tác chuyên môn của bản thân và ứng dụng có hiệu quả vào công tác quản lý và chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ của nhà trường.
9. Kết quả đánh giá các mặt công tác:
* Đổi mới trong dạy học sáng tạo:
Để phong trào lan tỏa sâu rộng với mục tiêu là “Nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ”, Nhà trường đã xây dựng môi trường giáo dục “Dân chủ, thân thiện, tích cực”. Một trong những quy định cụ thể là thực hiện dân chủ tại nơi làm việc, cùng bàn bạc một vấn đề và tìm cách tháo gỡ, do vậy Ban giám hiệu nhà trường đã nhận được sự đồng thuận rất cao trong tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đồng thời đã chỉ đạo đội ngũ giáo viên tập trung đổi mới phương pháp dạy học ở tất cả các hoạt động; thực hiện tốt chủ đề năm học “Xây dựng trường MN xanh, an toàn, hạnh phúc”xây dựng mô hình “Mỗi lớp học là một không gian sáng tạo”, mô hình Văn hóa trường học - Văn hóa dân gian” thực hiện theo hướng đi sâu vào lĩnh vực phát triển thể chất và ứng dụng phương pháp GD tiên tiến Steam trong các HĐ giáo dục cho trẻ ở trường, đồng thời tăng cường cho trẻ được thực hành trải nghiệm và tham gia các hoạt động dã ngoạitích cực xây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm và tự làm đồ dùng dạy học, tạo cho giờ học sinh động, hiệu quả, giáo viên các nhóm, lớp đã thực hiện tốt việc ứng dụng PPGD tiên tiến Steam vào chương trình GD trẻ trong năm học, theo nguyên tắc “Trẻ là trung tâm - toàn diện - tích hợp - trải nghiệm”, trẻ được thực hành, trải nghiệm trong tất cả các nội dung giáo dục tại trường.
Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên thông qua các tiết chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học. Chủ động phân công giáo viên cốt cán, có chuyên môn vững, có bề dày thành tích và nhiều kinh nghiệm giảng dạy thực hiện dạy các chuyên đề để đồng nghiệp học tập.
* Chuyên đề đổi mới sinh hoạt Tổ chuyên môn:  
Nhà trường đã chỉ đạo Tổ chuyên môn đổi mới hình thức tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hình thức bồi dưỡng trực tiếp. Để đảm bảo thời gian, chất lượng và nội dung sinh hoạt chuyên môn, ngay từ đầu năm học, yêu cầu từng Tổ, khối chuyên môn phải xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên môn cụ thể đối với từng Tổ, khối và theo hướng đổi mới cách sinh hoạt dựa vào yêu cầu thực tế của chương trình trong từng giai đoạn, để có kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ có trọng tâm, trọng điểm và đạt hiệu quả cao. Nhà trường đã tập trung đi sâu vào bồi dưỡng CM cho đội ngũ về cách sử dụng CNTT để thiết kế các video, bài giảng điện tử, bài giảng E-learning, Xây dựng trường MN xanh, an toàn, hạnh phúc, xây dựng mô hình “Mỗi lớp học là một không gian sáng tạo”, mô hình Văn hóa trường học - Văn hóa dân gian” và ứng dụng phương pháp GD tiên tiến Steam trong các HĐ giáo dục cho trẻ ở trường.
Kết quả đạt được: Nhà trường đã chỉ đạo Tổ CM sinh hoạt đảm bảo ít nhất 2 lần/tháng, ngoài ra còn tổ chức thêm một số chuyên đề đi sâu vào hướng dẫn GV ứng dụng CNTT trong các phần mềm miễn phí khi thiết kế bài giảng điện tử, bài giảng E-learning và ứng dụng PPGD tiên tiến Steam trong giáo dục trẻ theo nhu cầu đề xuất của GV, với những nội dung sinh hoạt gần gũi và thực tế, nên chất lượng sinh hoạt trong các buổi đều đạt hiệu quả. Sau mỗi buổi sinh hoạt chuyên môn, hầu hết giáo viên trong trường đều đã tự xây dựng cho mình hướng đi mới, mỗi thành viên trong nhóm đều nhận thức đúng hơn về việc nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục phù hợp với tình hình thực tế của của nhà trường.
* Chuyên đề ứng dụng CNTT trong dạy và học:
Năm học 2023 - 2024 nhà trường đã tập trung đi sâu bồi dưỡng cho đội ngũ GV về ứng dụng CNTT, giúp GV biết sử dụng thành thạo các phần mềm khi thiết kế các video, bài giảng giảng điện tử, bài giảng E-learning để dạy cho trẻ. Việc đổi mới, nâng cao ứng dụng CNTT trong nhà trường nhằm đẩy mạnh phong trào ứng dụng CNTT trong giảng dạy cả chiều sâu và chiều rộng.
* Chuyên đề phổ biến SKKN:
Để phong trào viết SKKN ngày càng được triển khai sâu rộng, hiệu quả, ngay từ đầu năm học 2023 - 2024, BGH nhà trường đã tiến hành tổ chức cho CB,GV,NV toàn trường đăng ký đề tài SKKN. Giao cho đồng chí Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác SKKN, đồng chí Tổ trưởng Tổ chuyên môn của nhà trường và các đồng chí giáo viên có SKKN đạt giat cao cấp Huyện, cấp Thành phố và lên kế hoạch tổ chức phổ biến sáng kiến kinh nghiệm. Hướng dẫn chị em viết đề cương SKKN. Từ đó sẽ nhân rộng được những SKKN hay, hiệu quả và phát triển được tiềm năng sáng tạo của đội ngũ giáo viên trong hoạt động phổ biến SKKN. Từ cách làm trên, nhà trường cũng đã tạo điều kiện và cơ hội để các giáo viên chủ động trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau, giúp nhau hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 - 2024.
* Đổi mới trong công tác chăm sóc nuôi dưỡng:
Nhà trường đã căn cứ vào tình hình thực tế để chỉ đạo Tổ chuyên môn nuôi dưỡng xây dựng kế hoạch phối hợp với giáo viên chủ nhiệm các lớp và phụ huynh trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, trong đó chú trọng đến chế độ dinh dưỡng cho trẻ không những ở trường, mà PH còn phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho trẻ ở tại nhà, bằng cách xây dựng thực đơn cho trẻ ăn tại nhà phù hợp với lứa tuối của trẻ và điều kiện tại địa phương, hướng dẫn phụ huynh nấu ăn cho trẻ tại nhà theo thực đơn mà nhà trường đã XD. Nhà trường đặc biệt quan tâm đến những trẻ SDD, thấp còi và nguy cơ thừa cân, béo phì. Với cách làm trên, nhà trường cũng đã được nhiều phụ huynh áp dụng để nấu ăn cho trẻ tại nhà rất hiệu quả.
- Nhà trường đã thực hiện mô hình “Phòng chống suy dinh dưỡng”, Ban giám hiệu đã chỉ đạo đội ngũ nhân viên tích cực trồng vườn rau sạch, cây ăn quả và làm giá đỗ tự cung cấp mỗi tuần được 3-4 bữa rau, củ, quả sạch tại vườn trường cho trẻ.
- Nhà trường luôn quan tâm đến việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trách nhiệm cho các cấp các ngành, gia đình và cộng đồng về chủ chương, mục đích, ý nghĩa của công tác chăm sóc, giáo dục tại trường mầm non. Tăng cường các biện pháp thực hiên nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng, bảo vệ sức khỏe cho trẻ trong nhà trường, thực hiện tốt việc tổ chức bữa ăn cho trẻ. Giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà bếp.
          * Công tác đẩy mạnh xã hội hóa và hội nhập quốc tế; Tăng cường truyền thông về giáo dục mầm non:
- Nhà trường đã thực hiện tốt việc đẩy mạnh hoạt động truyền thông, nhằm triển khai, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Bộ, Sở về đổi mới và phát triển GDMN. Thường xuyên phối hợp với UBND xã, các ban ngành đoàn thể của địa phương, đài truyền thanh của xã, các bậc phụ huynh để tuyên truyền về các HĐ của nhà trường như tổ chức các ngày hội ngày lễ (Khai giảng năm học mới, Tết trung thu, 20/11, 8/3…), công tác tuyển sinh, kết quả thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, CSGD trẻ; đồng thời tôn vinh các tấm gương điển hình, tiêu biểu có nhiều đóng góp phát triển GDMN của nhà trường, của Huyện. Đã thực hiện lồng ghép các nội dung tuyên truyền trực tiếp thông qua các buổi họp CMHS 3 lần/năm để tuyên truyền về chương trình dạy trẻ các độ tuổi; Đề án GDMN; Phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi, các biện pháp nuôi dạy con khoa học, cách phòng tránh dịch bệnh.
- Đã thành lập Ban đại diện của CMHS lớp và của trường, các nhóm Zalo, Fecebook của trường, các nhóm lớp để trao đổi thông tin 2 chiều với phụ huynh kịp thời và thực hiện việc đăng tải các nội dung cần trao đổi, thống nhất phù hợp với từng đối tượng, đảm bảo chất lượng và hiệu quả cao
- 100% CBQL,GV,NV trong trường đã biết khai thác các nền tảng công nghệ, để truyền thông nâng cao về nhận thức, chuyên môn nghiệp vụ. Đẩy mạnh phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ bằng nhiều hình thức, đảm bảo hiệu quả, phù hợp, có sức lan tỏa sâu rộng về chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý để phòng chống suy dinh dưỡng và thừa cân, béo phì giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và phòng chống dịch bệnh.
- Nhà trường có trang thông tin điện tử; 100% các nhóm lớp đều có bảng tin, chuyên mục Album hình ảnh đẹp, để truyền thông giới thiệu quảng cáo về nhà trường, điều kiện và các hoạt động, chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ. Hầu hết GV các nhóm, lớp đã biết đẩy mạnh và đổi mới hình thức truyền thông, giới thiệu quảng cáo về lớp, nhà trường, điều kiện và các hoạt động, chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng GD trẻ… trên các phương tiện truyền thông như: Bảng tin của lớp, nhóm Zalo, nhóm Feccbook…
- Nhân viên Y tế của nhà trường đã thực hiện việc phối kết hợp với GV các lớp, để làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch, chế độ dinh dưỡng cân đối giúp trẻ phát triển thể chất; Phối hợp với gia đình xây dựng chế độ dinh dưỡng, hoạt động vận động, đối với trẻ SDD và trẻ thừa cân, béo phì.
* Công tác cải cách hành chính:
Nhà tr­ường đã chỉ đạo đội ngũ CBQL,GV,NV toàn trường thực hiện nghiêm túc thời gian làm việc đúng giờ, đảm bảo ngày công, chỉ đạo phân công nhiệm vụ bằng văn bản. Công tác thu chi tài chính thực hiện theo đúng các văn bản hướng dẫn của ngành.
* Đánh giá chung về những khó khăn, hạn chế:
- Hiện tại nhà trường còn 02 điểm lẻ khu Đại Thanh và Song khê, diện tích đất chật chội, phòng học của trẻ và các khu nhà vệ sinh còn chật hẹp, đang bị xuống cấp, chưa đảm bảo theo tiêu chuẩn hiện nay. Do vậy đã ảnh hưởng rất lớn đến việc QL chất lượng CS&GD trẻ tại khu Song Khê và khu Đại Thanh.
- Nhà trư­ờng còn một số giáo viên cao tuổi, nên việc tiếp thu chương trình giáo dục mầm non và ứng dụng PPGD tiên tiến để GD cho trẻ còn nhiều hạn chế, việc cập nhật CNTT còn khó khăn, việc ứng dụng CNTT trong chuyên môn của một số GV - NV còn hạn chế. Do vậy cũng ảnh hư­ởng đến chất l­ượng chăm sóc và giáo dục trẻ của tr­ường.
- Năng lực chuyên môn của giáo viên không đồng đều, sự năng động và sáng tạo trong công tác của một số GV-NV còn hạn chế.
10. Mô hình và giải pháp đổi mới:
Năm học 2023 - 2024, nhà trường đã thực hiện mô hình theo hướng phát triển của nhà trường là “Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ và ứng dụng PPGD tiên tiến Steam trong các HĐ giáo dục trẻ”, luôn chú trọng đến công tác “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc” và xây dựng mô hình “Mỗi lớp học là một không gian sáng tạo”, mô hình “Văn hóa trường học - Văn hóa dân gian”. Đồng thời tập trung chỉ đạo giáo viên thực hiện theo hướng đi sâu vào lĩnh vực GD kỹ năng sống cho trẻ và ứng dụng PPGD tiên tiến Steam trong các HĐ giáo dục cho trẻ ở trường,
Để thực hiện tốt mô hình trên, Ban giám hiệu nhà trường đã chủ động xây dựng Kế hoạch, đề ra các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện cụ thể như: Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh về mục đích, ý nghĩa của việc “Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ và ứng dụng PPGD tiên tiến Steam trong các HĐ giáo dục trẻ” và thực hiện mô hình “Mỗi lớp học là một không gian sáng tạo”, mô hình “Văn hóa trường học - Văn hóa dân gian”, giúp cho CB,GV,NV nhận thức đầy đủ, đúng đắn về tầm quan trọng của việc tạo dựng và duy trì chất lượng của nhà trường, mà ở đó học sinh và giáo viên luôn được tiếp cận với những PPGD đổi mới, sáng tạo và hiệu quả, trẻ luôn được yêu thương, được tôn trọng, được an toàn. Bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi CB,GV,NV và tuyên truyền để phụ huynh cùng phối hợp với giáo viên, tạo điều kiện về mọi mặt, nâng cao kỹ năng ứng xử sư phạm, ý thức đạo đức nghề nghiệp, giáo dục học sinh để cô giáo và học sinh biết lắng nghe, thấu hiểu, biết tôn trọng và được an toàn, biết chia sẻ, được ghi nhận và yêu thương. Đồng thời Ban giám hiệu nhà trường cũng đã kịp thời phát hiện những tấm gương nhà giáo tận tụy, mẫu mực, có thành tích trong việc nghiên cứu, học tập, sáng tạo khi ứng dụng PPGD tiên tiến Steam vào hoạt động giáo dục cho trẻ trong nhà trường và công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, tích cực xây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm, để tôn vinh, biểu dương, khen thưởng, để lan tỏa trong toàn trường, trong địa phương và tới cộng đồng xã hội. Với những giải pháp thực hiện trên, Nhà trường đã phát hiện để tôn vinh, biểu dương những tấm gương nhà giáo tiêu biểu, tận tụy, mẫu mực và có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác như: Cô giáo Bùi Thị Hiền (1992), Nguyễn Thị Nga (1993), Lê Hồng Thuý, Trần Thị Hà, Phạm Thị Hường, Nguyễn Thị Văn, Vương Thị Miến...
11. Kiến nghị đề xuất:
- Phòng GD&ĐT th­ường xuyên tổ chức các chuyên đề và bồi d­ưỡng chuyên môn và các chuyên đề về ứng dụng các PPGD tiên tiến cho giáo viên các nhà tr­ường. Đồng thời tạo điều kiện tổ chức cho CB,GV,NV đi tham quan học tập tại các trường chuẩn Quốc gia trong Thành phố.
- UBND Huyện Thanh Oai, UBND Thành phố Hà Nội tiếp tục quan tâm đến chế độ chính sách của giáo viên, nhân viên mầm non, đặc biệt là những đội ngũ nhân viên nuôi dưỡng để họ yên tâm công tác.
Căn cứ vào kết quả đã đạt được về công tác thi đua trong năm học 2023 - 2024, đối chiếu với các tiêu chuẩn thi đua, nhà trường tự nhận danh hiệu thi đua: Tập thể lao động xuất sắc cấp Thành phố và đề nghị UBND Thành phố Hà Nội tặng “Bằng khen” năm học 2023 - 2024.
Trên đây là báo cáo kết quả thực hiện công tác thi đua năm học 2023-2024 của trường MN Tam Hưng A. Kính mong được sự chỉ đạo, quan tâm và giúp đỡ của Phòng GD&ĐT Thanh Oai tạo điều kiện cho nhà trường chúng tôi tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các chỉ tiêu, kế hoạch và nhiệm vụ của cấp trên giao cho vào những năm học tiếp theo./.
Xin trân trọng cảm ơn!

Nơi nhận:
- PGD&ĐT Thanh Oai (để b/c);
- Lưu VP nhà trường./.
HIỆU TRƯỞNG



Nhữ Thị Thủy

 

Tác giả: Nhữ Thị Thủy

Nguồn tin: Công tác thi đua khen thưởng:

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên hệ với chúng tôi

Trường Mầm non Tam Hưng A


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay73
  • Tháng hiện tại13,870
  • Tổng lượt truy cập333,248
Bộ giáo dục và đào tạo
Trường học kết nối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây